Lê Ngọc Trinh – trưởng thành từ nỗ lực tự lập nghiệp

CSVNO – Tôi gặp em trong một dịp tình cờ cùng công tác, cô gái có nét đẹp trong sáng, hồn nhiên đến thánh thiện chứa đựng tấm lòng thiện nguyện đáng khâm phục.
Ngọc Trinh tại lễ công chiếu phim “Ba vợ cưới vợ ba”
Ngọc Trinh tại lễ công chiếu phim “Ba vợ cưới vợ ba”

Nỗ lực khẳng định mình

Em là Lê Ngọc Trinh, sinh năm 1996, tại Cần Thơ. Từ miền Tây sông nước em đã “vượt khó” lên thành phố lập nghiệp bằng nghề người mẫu rồi diễn viên. Sắc vóc em được ví như “bản sao Ngọc Trinh – không tiền cạp đất mà ăn”. Đúng vậy, tôi cũng suýt nhầm vì điều đó bởi khuôn mặt em quả thực rất giống “Ngọc Trinh bản chính”.

Lê Ngọc Trinh xuất thân trong hoàn cảnh khá khó khăn nơi miền quê sông nước. Em sở hữu một sắc đẹp chân chất của con gái miền Tây, đó là ưu thế hàng đầu để em bước vào cái nghiệp làm mẫu rồi diễn viên khi phải nghỉ học sớm để kiếm tiền phụ giúp gia đình.

Cách đây năm năm về trước, tên gọi Lê Ngọc Trinh còn xa lạ đối với tất cả khán giả, lúc đó em cũng vừa bước chân lên Sài Gòn hoa lệ để tìm cách mưu sinh. Tuổi nhỏ xa nhà và lạc lõng giữa chốn phồn hoa đã làm cho em hoang mang, không định hướng. Thế nhưng trong “cái khó ló cái khôn” cuộc sống cho em những bước ngoặt đáng trân trọng và sự chuyển hướng theo nghề nghiệp.

Cùng một lứa tuổi, các bạn của Trinh có thể đang là sinh viên hay làm những công việc khác để mưu sinh. Riêng Trinh, em chọn một lối rẽ khác để hướng nghiệp dựa vào những lợi thế sẵn có, đó là sắc đẹp.

Đến nay, sau thời gian nỗ lực phấn đấu trong chốn showbiz đầy cạnh tranh, cạm bẫy nhưng em đã đứng vững và phần nào khẳng định được vị thế cũng như giá trị bản thân với nghề. Điều này đã chứng minh qua những hoạt động trong các chương trình thời trang, tham gia diễn xuất trong các MV của ca sĩ, diễn viên đóng phim…

Và gần đây nhất Trinh đã tham gia vào bộ phim “Ba vợ cưới vợ ba” của đạo diễn  Eric Hải công chiếu cuối năm 2016. Qua vai diễn này em cũng đã để lại ấn tượng trong lòng khán giả. Là diễn viên mới vào nghề nhưng với sự nghiêm túc học hỏi, tự tôi luyện khả năng về diễn xuất Trinh đã chứng tỏ được khả năng trên màn ảnh.

Với nghề mẫu, Lê Ngọc Trinh được ví như một gương mặt mới của làng mẫu Việt. Với thị trường người mẫu đầy rẫy các gương mặt sáng giá như hiện nay, Trinh khiêm tốn tự nhận: “Em chỉ là một bông hoa lạc giữa rừng hoa bạt ngàn ấy mà thôi”. Tuy sở hữu chiều cao vừa phải, thân người nhỏ nhắn nhưng điều đó không hề làm Trinh mất đi tự tin và lợi thế là gương mặt hài hòa và nụ cười duyên dáng.

Ngoài đời thường, Trinh là một cô gái bình dị. Trong ảnh: Ngọc Trinh tham gia làm từ thiện tại miền Trung trong đợt lũ năm 2016.
Ngoài đời thường, Trinh là một cô gái bình dị. Trong ảnh: Ngọc Trinh tham gia làm từ thiện tại miền Trung trong đợt lũ năm 2016.

Nét đẹp ngoài sàn diễn

Mỗi nghề đều có sự chọn lọc và đào thải theo quy luật, cũng như trong nghệ thuật ưu thế ngoại hình chưa phải là điều quan trọng nhất mà nó phải thể hiện được cái vẻ đẹp từ tâm hồn, từ sự đam mê, nhiệt huyết và cái duyên, cái may mắn với nghề mới kết hợp để cùng toả sáng. Và theo quan sát, tuy tuổi đời còn trẻ nhưng em đã cho tôi cảm nhận được cái tâm, cái đức và có lẽ đây cũng chính là ưu điểm để Trinh nổi bật hơn các người đẹp khác chăng?

Tuy nhiên tôi lại thấy Trinh đẹp nhất trong đời thường khi em cùng đoàn làm công tác từ thiện tại miền Trung trong đợt lũ năm 2016. Có lẽ do sinh ra trong hoàn cảnh nghèo khó nên Trinh đồng cảm với nỗi khổ của người dân khi hoạn nạn. Từ ánh mắt, lời nói, cử chỉ nhẹ nhàng càng toát lên vẻ hồn nhiên đầy cảm thông, thu hút sự chú ý của mọi người.

Đấy cũng là nét đẹp từ cái tâm, cái đức của một người nghệ sĩ non trẻ trong lòng công chúng. Sự cố gắng không mệt mỏi đã đưa em đến với thành công bước đầu trong sự nghiệp, đem đến niềm tự hào cho gia đình và quan trọng hơn hết Trinh đã chứng tỏ được sự chọn lựa con đường lập nghiệp đúng đắn khi biết khai thác ưu thế của bản thân.

Hoài Thuận