Khẳng định sức trẻ và tinh thần “Đâu khó có thanh niên”

CSVN – “Tôi mong các cán bộ trẻ, các bạn ĐVTN hãy sống có mục đích, hoài bão, lý tưởng và hiện thực hóa khát vọng bằng những việc làm cụ thể, thiết thực xung phong đảm nhận công tác tại các dự án cao su của VRG ở Lào và Campuchia”. Đó là nội dung phát động của anh Thái Bảo Tri – Bí thư ĐTN VRG, Chủ tịch Hội LHTNVN VRG tại Lễ tuyên dương CNVCLĐ tiêu biểu đang công tác tại CHDCND Lào và Vương quốc Campuchia tổ chức tại Công ty TNHH MTV Cao su Lộc Ninh (Bình Phước) vào cuối năm 2016 vừa qua.
Cán bộ trẻ người Việt hướng dẫn chăm sóc cây cao su cho CN người Campuchia tại CTCS Chư Sê-Kampong Thom. Ảnh: Nguyên Khánh
Cán bộ trẻ người Việt hướng dẫn chăm sóc cây cao su cho CN người Campuchia tại CTCS Chư Sê-Kampong Thom. Ảnh: Nguyên Khánh
Dấu ấn sức trẻ nơi vùng đất mới

Trong lời phát động của mình, anh Thái Bảo Tri nhấn mạnh, viết tiếp những trang sử vẻ vang của ngành cao su VN, trong quá trình xây dựng và phát triển, lớp lớp CBCNV-LĐ, trong đó có đội ngũ cán bộ trẻ, các bạn ĐVTN đã kế thừa và phát huy truyền thống Phú Riềng Đỏ; xứng đáng với công sức to lớn của các thế hệ cha anh đã tạo dựng. Họ đã, đang ngày đêm hăng say lao động, khai phá những vùng đất mới giàu tiềm năng trong và ngoài nước để cho ra đời những dòng nhựa trắng, để cao su thực sự là dòng chảy cuộc sống.

Ngay từ ngày đầu triển khai các dự án trồng cao su ở Lào và Campuchia, thực hiện sự vận động và phân công của các cấp lãnh đạo, nhiều cán bộ quản lý, cán bộ kỹ thuật đang làm việc tại các công ty cao su ở VN, trong đó có nhiều cán bộ trẻ đang trong độ tuổi sung sức nhất, đã không ngần ngại lên đường đến những vùng đất mới. Họ chấp nhận xa quê hương, rời phố thị, chia tay người thân để đến vùng đất mới lạ với nhiều bỡ ngỡ và khác biệt về phong tục tập quán, sự bất đồng ngôn ngữ; phải đối mặt với sự hạn chế về điều kiện đi lại, sự thiếu thốn về cơ sở vật chất phục vụ sinh hoạt và làm việc…

Nhưng với sự quan tâm hỗ trợ của các cấp lãnh đạo; bằng nhiệt huyết của tuổi trẻ; bằng tinh thần xung phong tình nguyện của thanh niên; bằng lòng yêu nghề, yêu ngành và tinh thần lạc quan tin tưởng, họ đã vượt qua gian khó, bám trụ nơi vùng đất mới, chung tay góp sức cùng lãnh đạo công ty và CN là người dân bản địa, gây dựng nên những vườn cao su bạt ngàn đến nay đã cho dòng vàng trắng. Đồng thời, các đồng chí còn tích cực tham gia vào công tác an sinh xã hội, giúp đỡ người dân địa phương, tổ chức các hoạt động hướng về cộng đồng…

Lao động, cống hiến và trưởng thành từ vùng đất mới với nhiều khó khăn, rất nhiều cán bộ trẻ đã được các cấp lãnh đạo ghi nhận, biểu dương, đề bạt và bổ nhiệm vào các vị trí chủ chốt của đơn vị, trở thành lãnh đạo của công ty mẹ tại VN.

Cơ hội để cống hiến và trưởng thành

Chương trình đầu tư trồng cao su của VRG tại Lào và Campuchia tuy đã đạt được những thành quả ban đầu rất đáng phấn khởi, nhưng thực tiễn vẫn còn nhiều khó khăn, thách thức. Để khắc phục khó khăn, tháo gỡ vướng mắc, giải quyết các tồn tại, cần nhiều biện pháp, giải pháp phù hợp. Đặc biệt, rất cần sự đồng tâm hiệp lực của toàn thể CBCNVC-LĐ, nhất là vai trò xung kích, tình nguyện; sự năng động, nhiệt huyết và sáng tạo của đội ngũ cán bộ trẻ, sức trẻ của lực lượng thanh niên.
Ban lãnh đạo VRG cũng đã có chủ trương vận động, phân công, điều động đội ngũ cán bộ trẻ và lực lượng thanh niên có năng lực, xung phong nhận công tác tại các dự án cao su của VRG ở Lào và Campuchia.

“Thực hiện chủ trương đó, nhân buổi lễ tuyên dương hôm nay, thay mặt Ban thường vụ Đoàn thanh niên, Ủy ban Hội LHTN VN VRG, tôi chính thức phát động và kêu gọi đội ngũ cán bộ trẻ, các bạn ĐVTN chủ động, xung phong, tình nguyện nhận công tác tại các dự án trồng cao su của VRG tại Lào và Campuchia.

Đây là cơ hội để các bạn khẳng định sức trẻ và tinh thần “đâu khó có thanh niên”; cụ thể hóa phong trào “thanh niên lập thân, lập nghiệp”. Đây cũng là cơ hội để các đồng chí phát huy kiến thức đã được tiếp thu, tích lũy kinh nghiệm thực tiễn để cống hiến và trưởng thành. Trên cương vị công tác và nhiệm vụ được phân công, các đồng chí cần thể hiện tính năng động, tiên phong, dám nghĩ dám làm, dám chịu trách nhiệm trước Ban lãnh đạo và CBCNVC-LĐ.

Đây cũng chính là mong muốn, thể hiện sự quan tâm của Ban lãnh đạo Tập đoàn để các bạn thanh niên khẳng định nhiệt huyết, bản lĩnh, tài năng, thực hiện những ước mơ hoài bão của tuổi trẻ. Từ đó, phát hiện, bồi dưỡng các nhân tố trẻ, có năng lực chuyên môn tốt và bản lĩnh chính trị vững vàng để xây dựng nguồn nhân lực, đảm bảo sự kế thừa và phát triển trong tương lai”, anh Thái Bảo Tri phát động.

Dịp này, thay mặt cho tuổi trẻ ngành cao su, anh Thái Bảo Tri cũng bày tỏ mong muốn Ban lãnh đạo các cấp tiếp tục có sự quan tâm, tạo điều kiện để đội ngũ cán bộ trẻ, lực lượng thanh niên có điều kiện khẳng định mình, cống hiến và trưởng thành. “Tôi cũng kiến nghị Ban lãnh đạo VRG, CĐ Cao su và các đơn vị có chế độ chính sách đãi ngộ thỏa đáng để đội ngũ CBCNVC, trong đó có cán bộ trẻ đang làm việc ở nước ngoài yên tâm công tác, cống hiến nhiều hơn cho đơn vị và cho Tập đoàn’, anh Thái Bảo Tri kiến nghị.

P.V