Người tổ trưởng tận tâm với công việc

CSVN – Vốn là một chiến sĩ hải quân, anh Nguyễn Chí Thanh, Tổ trưởng Tổ 1, NT Đồng Nơ, Công ty TNHH MTV Cao su Bình Long đã phát huy bản chất người lính, luôn đi đầu, hăng hái vượt mọi khó khăn hoàn thành tốt nhiệm vụ.
Anh Nguyễn Chí Thanh
Anh Nguyễn Chí Thanh

Từ lúc làm bảo vệ tổ cơ động cho đến khi làm tổ trưởng sản xuất, anh luôn bám sát công việc, từ theo dõi sản lượng, chất lượng, đến kỹ thuật vườn cây, vệ sinh chén máng… Anh luôn động viên anh chị em công nhân cố gắng hoàn thành tốt công việc được giao như nạo da me, bôi thuốc định kỳ, bón phân…đúng theo yêu cầu kỹ thuật.

Với cương vị tổ trưởng sản xuất, anh trực tiếp phân công lực lượng thanh niên xung kích tuần tra trực chiến ban đêm. Ngoài phiên trực anh vẫn luôn có mặt tại đơn vị để kiểm tra anh em trong đêm. Thường những đêm mưa to là lúc “mủ tặc” lợi dụng vắng người để trộm mủ, vì vậy anh lại càng kiểm tra chặt chẽ và khắt khe hơn. Quyết tâm không để mủ lọt vào tay bọn trộm.

Hàng ngày anh ghi chép cẩn thận, kỹ lưỡng số lượng mủ, tính toán lương bổng cho anh chị em công nhân trung thực, chính xác. Ngoài ra anh còn luôn quan tâm những quyền lợi khác của công nhân như ốm đau, gặp khó khăn, chị em thai sản. Anh luôn thông cảm tạo điều kiện cho chị em như nhờ anh em nam giúp đỡ cạo choàng qua lại khi chị em đau ốm, hoặc đề xuất lên cấp trên hỗ trợ giải quyết chế độ kịp thời cho công nhân. Từ khi anh quản lý tổ cho đến nay, tổ anh luôn luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, vượt kế hoạch trên giao.

Nguyễn Thị Nhị