Thợ giỏi Cao su Phú Riềng: Thành tích cao nhờ tập luyện tốt

CSVN Xuân – Ở Hội thi Bàn tay vàng cấp ngành năm 2012, 2014, Cao su Phú Riềng đã giành giải nhì đồng đội. Năm nay, Cao su Phú Riềng đã xuất sắc vượt qua 39 đội thi để giành giải nhất đồng đội với số điểm tuyệt đối (500 điểm) và làm dày thêm bảng thành tích “Bàn tay vàng” qua các hội thi.
Lãnh đạo Công ty TNHH MTV Cao su Phú Riềng chụp ảnh lưu niệm cùng đội thi. Ảnh: Tùng Châu
Lãnh đạo Công ty TNHH MTV Cao su Phú Riềng chụp ảnh lưu niệm cùng đội thi. Ảnh: Tùng Châu

Để chuẩn bị cho Hội thi bàn tay vàng cấp ngành, Cao su Phú Riềng đã tổ chức hội thi Bàn tay vàng từ cấp nông trường để tuyển chọn những thợ giỏi xuất sắc.

Ngày 19/10/2016, Phú Riềng đã tổ chức Hội thi Bàn tay vàng cấp công ty và chọn ra 20 thợ giỏi xuất sắc nhất để tập luyện và tuyển chọn đi thi cấp ngành. 20 thợ giỏi này tập luyện trong vòng 1 tháng ròng rã, cả thứ 7 và chủ nhật, sau đó trải qua 2 vòng thi (vòng thi thứ nhất chọn 10 người và vòng thi thứ hai chọn 6 người xuất sắc nhất) để dự thi cấp ngành.

Ông Nguyễn Văn Toàn – cán bộ phòng kỹ thuật công ty, phụ trách đội thi Cao su Phú Riềng, chia sẻ: “Ban huấn luyện đội thi gồm có 7 người, trong đó có 3 người thường trực hỗ trợ cho các thí sinh tập luyện. Chúng tôi luôn tạo cho thí sinh tinh thần thoải mái trong suốt thời gian tập luyện. Bên cạnh các bài tập về thể lực, lý thuyết và thực hành, còn có những bài tập về tâm lý. Đi thi dĩ nhiên đơn vị, cá nhân nào cũng mong đạt giải cao, chúng tôi luôn tạo cho thí sinh tinh thần tự tin, thể hiện hết khả năng của mình, không đặt áp lực cao về các giải thưởng”.

Một ngày tập luyện của đội Phú Riềng bắt đầu đúng 5h sáng. Từ 5h – 5h30 sẽ là các bài tập về thể lực, chạy tốc độ. 6h – 11h sẽ tập luyện phần thi thực hành ngoài lô cao su. Buổi chiều bắt đầu từ 13h30 đến 17h là phần tập luyện thi lý thuyết, dụng cụ. Bên cạnh đó, ban huấn luyện cũng có các bài giảng về tâm lý cho các thí sinh tham gia dự thi. Chính vì vậy, trong suốt thời gian thi, đội Phú Riềng lúc nào cũng thoải mái, bình tĩnh, tự tin. “Đội thi năm nay hơn hẳn đội thi các năm trước về chất lượng và độ đồng đều giữa các thí sinh. Trải qua các bài thi kiểm tra, ban huấn luyện cảm thấy rất ưng ý vì các thành viên trong đội thi đều có kiến thức rất tốt” – ông Toàn chia sẻ.

Bàn tay vàng Nguyễn Văn Hạt, chia sẻ: “Đội thi chúng tôi gặp rất nhiều thuận lợi vì nhận được sự động viên, quan tâm hỗ trợ về cả vật chất và tinh thần trong suốt thời gian tập luyện và tham gia hội thi của lãnh đạo công ty, nông trường và ban huấn luyện. Chính nhờ vậy, chúng tôi mới đạt giải cao trong Hội thi năm nay”.

Ngọc Cẩm