Cao su Kon Tum tặng 4 căn nhà tình thương cho công nhân khó khăn

CSVNO – Dưới sự chứng kiến của chính quyền địa phương, 4 căn nhà đã được lãnh đạo Công ty TNHH MTV Cao su Kon Tum trao cho 4 gia đình có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở, trong đó có 3 công nhân là người dân tộc thiểu số. Ngoài ra, 3 công nhân khác của Nông trường Đăk Tờ Re cũng được lãnh đạo công ty tặng 10 triệu đồng/người vào sáng 6/1.
CT cCông đoàn công ty Lâm Xuân Lịch phát biểu tại buổi lễ trao tặng nhà
Chủ tịch Công đoàn công ty Lâm Xuân Lịch phát biểu tại buổi lễ trao tặng nhà

Nhằm giúp đỡ những gia đình công nhân có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở, nhưng nhiều năm liền hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, năm 2016 Công ty TNHH MTV Cao su Kon Tum đã trích từ quỹ phúc lợi với tổng số tiền 740 triệu đồng để trao cho những gia đình khó khăn về nhà ở, gia đình có hoàn cảnh kinh tế khó khăn trong lúc giá cao su ở mức thấp.

Lãnh đạo Công ty Kon Tum và đại diện xã Đăk Tơ Re trao chìa khóa tượng trưng
Lãnh đạo Công ty Kon Tum và đại diện xã Đăk Tơ Re trao chìa khóa tượng trưng

Theo đó, số tiền này sẽ xây dựng 11 căn nhà, trị giá mỗi căn nhà 50 triệu đồng. Nông trường Đăk Tờ Re là một đơn vị nhỏ, với nhiều lao động là người dân tộc thiểu số, cuộc sống của những lao động này gặp nhiều khó khăn khi giá cao su ở mức thấp. Chính vì thế, lãnh đạo công ty đã trao tặng 4 căn nhà cho 4 gia đình công nhân gặp khó khăn nhất, trong đó có 3 gia đình là người dân tộc thiểu số.

P. CT Công đoàn công ty tặng nồi cơm điện cho 4 gia đình được tặng nhà
Phó Chủ tịch Công đoàn công ty tặng quà cho 4 gia đình được tặng nhà

Được biết, ngoài số tiền công ty hỗ trợ, các gia đình cũng góp thêm từ tiền tiết kiệm, người thân hỗ trợ và vay mượn thêm để xây dựng căn nhà kiên cố, khang trang.

Lãnh đạo công ty và Nông trường Đăk Tơ Re trao tiền hỗ trợ cho các gia đình khó khăn
Lãnh đạo công ty và Nông trường Đăk Tơ Re trao tiền hỗ trợ cho các gia đình khó khăn

Tất cả các công nhân đều có thời gian làm việc tại Nông trường Đăk Tờ Re trên 10 năm và không vi phạm nội quy, quy chế của công ty, nông trường và năm nào cũng hoàn thành, hoàn thành vượt mức kế hoạch được giao. Cùng với việc trao tặng 4 căn nhà tình thương, lãnh đạo công ty cũng tặng 3 gia đình có hoàn cảnh khó khăn, mỗi gia đình 10 triệu đồng. Bên cạnh đó, công đoàn công ty cũng tặng mỗi gia đình một phần quà là nồi cơm điện nhân dịp Tết đến.

Trao chia khóa cho gia đình Y Hoanh
Trao chia khóa cho gia đình Y Hoanh

4 căn nhà được xây dựng khang trang trên nền đất của bố mẹ, người thân cho, các căn nhà đều được lợp tôn, nền gạch men với diện tích từ 60 m2 trở lên tùy theo điều kiện của gia đình.

Tin, ảnh: Văn Vĩnh