Phú Riềng lập kỷ lục

CSVN – Thành tích cả 5 thí sinh đều đạt điểm tuyệt đối 100 điểm, tức tổng điểm đồng đội 500, “hiên ngang” chiếm ngôi đầu bảng trong 39 đoàn tham dự Hội thi Bàn tay vàng khai thác mủ cao su lần thứ X năm 2016, có thể gọi là một kỷ lục trong lịch sử Hội thi toàn ngành, đối với Công ty TNHH MTV Cao su Phú Riềng.
Đội thi Cao su Phú Riềng.
Đội thi Cao su Phú Riềng tại Hội thi Bàn tay vàng cấp ngành năm 2016.

Nhờ đâu mà Phú Riềng có được thành tích đáng nể này? Ông Nguyễn Văn Toàn – cán bộ phòng kỹ thuật công ty, phụ trách đội thi, chia sẻ: “Ban huấn luyện đội thi gồm có 7 người, trong đó có 3 người thường trực hỗ trợ cho các thí sinh tập luyện. Chúng tôi luôn tạo cho thí sinh tinh thần thoải mái trong suốt thời gian tập luyện. Bên cạnh các bài tập về thể lực, lý thuyết và thực hành, còn có những bài tập về tâm lý. Đi thi dĩ nhiên đơn vị, cá nhân nào cũng mong đạt giải cao, chúng tôi luôn tạo cho thí sinh tinh thần tự tin, thể hiện hết khả năng của mình, không đặt áp lực cao về các giải thưởng”.

Để chuẩn bị cho Hội thi, ngày 19/10, Phú Riềng đã tổ chức hội thi bàn tay vàng cấp công ty và chọn ra 20 thợ giỏi xuất sắc nhất để tập luyện và tuyển chọn đi thi cấp ngành. 20 thợ giỏi này tập luyện trong vòng 1 tháng ròng rã, cả thứ 7 và chủ nhật, sau đó trải qua 2 vòng thi, vòng thi thứ nhất chọn 10 người và vòng thi thứ hai chọn 6 người xuất sắc nhất để dự thi.

“Bàn tay vàng” Nguyễn Văn Hạt, chia sẻ: “Đội thi chúng tôi gặp rất nhiều thuận lợi vì nhận được sự động viên, quan tâm hỗ trợ về cả vật chất và tinh thần trong suốt thời gian tập luyện và tham gia hội thi của lãnh đạo công ty, nông trường và ban huấn luyện. Chính nhờ vậy, chúng tôi mới đạt giải cao trong hội thi năm nay”.

Đội thi Phú Riềng còn giành 3 giải ba cá nhân, 1 giải khuyến khích và 1 giải phụ thí sinh trẻ tài năng. Ông Lê Thanh Tú – TGĐ Cao su Phú Riềng, cho biết: “Chúng tôi rất vui vì Cao su Phú Riềng đạt giải nhất đồng đội với số điểm tuyệt đối. Lãnh đạo công ty quyết định thưởng nóng cho đội thi 150 triệu đồng và thưởng cho 6 thí sinh dự thi (5 chính thức và 1 dự bị) mỗi người 10 triệu đồng. Tôi hy vọng rằng, qua hội thi này sẽ nhân rộng hơn nữa phong trào Luyện tay nghề – thi thợ giỏi ở Cao su Phú Riềng và toàn ngành. Ngày càng có nhiều thợ giỏi ở khắp các đơn vị”.

Ngọc Cẩm