Tuyên dương 168 người lao động công tác tại Lào, Campuchia

CSVNO – Nhằm ghi nhận, biểu dương công lao đóng góp của người lao động công tác tại các đơn vị thuộc VRG tại Lào và Campuchia, VRG và Công đoàn CSVN đã tổ chức tuyên dương 168 CBCNVC – LĐ tiêu biểu, đồng thời tổng kết 10 năm chương trình phát triển cao su của VRG tại Vương quốc Campuchia, vào ngày 16/12, tại Công ty TNHH MTV Cao su Lộc Ninh.
CBCNVC - LĐ được tuyên dương.
CBCNVC – LĐ được tuyên dương.

168 CBCNVC – LĐ tiêu biểu được tuyên dương là những người có nhiều đóng góp cho sự nghiệp phát triển cao su trên đất nước bạn Lào và Campuchia. Họ là những CBCNVC – LĐ có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động, tâm huyết và trách nhiệm với công việc, vượt qua nhiều trở ngại gian khó cùng với tập thể Công ty thực hiện dự án và đạt được nhiều kết quả khả quan được VRG ghi nhận.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Mai Đức Chính – Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam nhấn mạnh: “Chủ trương phát triển cao su tại Lào và Campuchia của nước ta là chủ trương có tính tầm nhìn chiến lược. Việc triển khai dự án tại nước bạn không chỉ có ý nghĩa về kinh tế mà còn mang ý nghĩa về chính trị, đảm bảo an ninh quốc phòng, xây dựng tình hữu nghị giữa ba nước anh em láng giềng Việt Nam – Lào – Campuchia. Dự án đã có những kết quả bước đầu và hôm nay 168 CBCNVC – LĐ có mặt từ những ngày đầu dự án, đã cố gắng, đoàn kết, đồng lòng vượt qua mọi khó khăn gian khổ… được  VRG ghi nhận, bày tỏ lòng biết ơn vì đã gắn bó chia sẻ với VRG trên suốt chặng đường phát triển tại nước bạn, đây là hoạt động có ý nghĩa to lớn”.

Ông Đặng Đôn Cư (đứng giữa) - Phó TGĐ Công ty CPCS Phước Hòa là người có nhiều đóng góp vào sự thành công của dự án CS Phước Hòa - Kampong Thom
Ông Đặng Đôn Cư (đứng giữa) – Phó TGĐ Công ty CPCS Phước Hòa là người có nhiều đóng góp vào sự thành công của dự án CS Phước Hòa – Kampong Thom

Ông Trần Ngọc Thuận – TGĐ VRG cho rằng, 168 CBCNVC – LĐ được tuyên dương dịp này là những tấm gương tiêu biểu và xứng đáng nhất trong phong trào thi đua. Họ đã có nhiều đóng góp vào sự thành công tốt đẹp của dự án. VRG biểu dương toàn thể CBCNVC – LĐ nói chung và CBCNVC – LĐ tại Lào, Campuchia nói riêng đang miệt mài hăng say lao động, góp phần xây dựng ngành cao su ngày càng phát triển hơn. Sau thời gian triển khai thực hiện dự án, có thể nói đến nay đã đạt được những thành quả khả quan, điều này khẳng định chủ trương đúng đắn của Đảng và Nhà nước.

VRG biết ơn những sự ủng hộ của Đảng, Nhà nước Việt Nam cũng như các Bộ ngành, chính quyền và người dân nước bạn đã ủng hộ dự án để có kết quả như hôm nay. Tôi đề nghị các công ty mẹ tại Việt Nam của các đơn vị đứng chân ở Lào và Campuchia có những chính sách hỗ trợ, đãi ngộ CBCNVC – LĐ, đảm bảo quyền lợi cho anh em để họ yên tâm công tác, gắn bó với ngành”.

Dịp này không chỉ CBCNVC – LĐ người Việt được tuyên dương mà VRG còn tuyên dương CBCNVC – LĐ người Lào, Campuchia, họ là những cán bộ, NLĐ gắn bó với dự án từ những ngày đầu, đóng góp xây dựng đơn vị, và chung sức xây dựng tình hữu nghị giữa ba nước láng giềng Việt Nam – Campuchia – Lào.

Ông Võ Sỹ Lực - Chủ tịch HĐTV VRG và bà Trần Tuệ Hiền - Phó BT thường trực, Chủ tịch HĐND tỉnh Bình Phước trao giấy khen cho CBCNVC - LĐ người Lào
Ông Võ Sỹ Lực – Chủ tịch HĐTV VRG và bà Trần Tuệ Hiền – Phó Bí thư thường trực, Chủ tịch HĐND tỉnh Bình Phước trao giấy khen cho CBCNVC – LĐ người Lào

Anh Boret – Phó phòng kế toán Công ty CS Lộc Ninh – Vketi chia sẻ: “Tôi rất vinh dự và tự hào khi được tuyên dương ngày hôm nay, chúng tôi xin hứa sẽ nỗ lực hơn nữa, đoàn kết, phát huy hết khả năng thực hiện tốt công việc được giao, cùng với anh chị em người Việt xây dựng đơn vị lớn mạnh”.

Sau 10 năm triển khai thực hiện phát triển cao su tại Campuchia, các dự án của VRG đã có những kết quả nhất định. Cao su đã góp phần thay đổi diện mạo địa phương, giúp ổn định đời sống NLĐ trên nước bạn, tạo việc làm cho hơn 15.000 lao động Campuchia và thực hiện tốt các công tác an sinh xã hội, xây dựng các hệ thống cơ sở hạ tầng nơi địa phương có cây cao su đứng chân.

Theo thỏa thuận giữa hai nước Việt Nam – Campuchia thì Việt Nam sẽ triển khai dự án trồng 100.000 ha cao su tại Campuchia. Với sự ủng hộ, tạo điều kiện thuận lợi của hai Chính phủ, các Bộ ngành, chính quyền và người dân địa phương, hiện nay VRG có 15 đơn vị thành viên tại Campuchia trồng được hơn 90.000 ha.

CBCNVC - LĐ được tuyên dương dịp này là những người có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua, có mặt từ những ngày đầu dự án.
CBCNVC – LĐ được tuyên dương dịp này là những người có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua, có mặt từ những ngày đầu dự án.

Năm 2015 đánh dấu cột mốc quan trọng trong chương trình phát triển cao su của VRG tại Campuchia khi có hai đơn vị mở cạo là Tân Biên – Kampong Thom và Hoàng Anh Mang Yang K. Đến năm 2016, VRG có thêm 5 đơn vị mở cạo, nâng tổng diện tích khai thác tại Camphuchia lên 1.236 ha. Cũng trong giai đoạn này, VRG đã đầu tư hoàn chỉnh hai nhà máy chế biến với tổng công suất 8.000 tấn/năm.

Bên cạnh việc đầu tư phát triển cao su, hàng năm tại các dự án ở Campuchia, VRG và các công ty cao su Việt Nam đã tạo công ăn việc làm bình quân cho hơn 15.000 lao động người Campuchia. Tính đến năm 2016, riêng VRG đã đầu tư trong các vùng dự án cao su hơn 3.000 nhà ở công nhân các loại, cùng với hệ thống điện nước sinh hoạt, xây dựng 16 công trình trạm xá và 14 trường học, gần 3.000km đường giao thông cấp phối, cầu cống các loại phục vụ sản xuất và dân sinh trong vùng dự án.

Ông Nguyễn Hồng Trà - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Bình Phước và ông Trần Thoại - Phó TGĐ trao giấy khen cho CBCNVC - LĐ
Ông Nguyễn Hồng Trà – Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Bình Phước và ông Trần Thoại – Phó TGĐ trao giấy khen cho CBCNVC – LĐ

Ngoài ra, các đơn vị còn tích cực đóng góp cho chính quyền địa phương các tỉnh trong việc xây dựng các công trình phúc lợi, giáo dục, tôn giáo phục vụ dân sinh. VRG đã ủng hộ chính quyền địa phương và tổ chức chữ thập đỏ Campuchia với số tiền hơn 3.000.000 USD. Hàng năm đóng góp hơn 1.400.000 USD hỗ trợ nhân dân bị ảnh hưởng thiên tai và ủng hộ các chương trình phúc lợi khác.

Có được những thành quả đó không thể không kể đến những CBCNVC – LĐ đang hăng say miệt mài với công việc trong vùng dự án. Thời gian đầu triển khai dự án, các đơn vị thuộc VRG gặp rất nhiều khó khăn như điều kiện khí hậu khắc nghiệt, phong tục tập quán của người dân bản địa, tìm kiếm lao động, và đặc biệt là những khó khăn trong việc tìm kiếm nguồi tín dụng đầu tư cho dự án. Tuy nhiên vượt lên tất cả, tập thể CBCNVC – LĐ đã nỗ lực không ngừng nghỉ, đoàn kết, phấn đấu để triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ cấp trên giao phó. Họ là những người đã góp phần to lớn vào sự thành công của chương trình phát triển cao su tại Campuchia.

Lãnh đạo VRG và Công đoàn CSVN trao thưởng cho người lao động.
Lãnh đạo VRG và Công đoàn CSVN trao thưởng cho người lao động.
Người lao động sang công tác tại Lào, Campuchia đã có những đóng góp xứng đáng.
Người lao động sang công tác tại Lào, Campuchia đã có những đóng góp xứng đáng.
Việc tuyên dương là hình thức động viên, khen thưởng để người lao động tiếp tục đóng góp vì sự nghiệp chung.
Việc tuyên dương là hình thức động viên, khen thưởng để người lao động tiếp tục đóng góp vì sự nghiệp chung.

 

Quỳnh Mai – Nguyễn Cường