Cao su Phú Riềng thưởng cuối năm trên 85 tỷ đồng

CSVNO – Tính đến ngày 10/12, Công ty TNHH MTV CS Phú Riềng khai thác được 23.595 tấn mủ, đạt 100,2% kế hoạch VRG giao, về trước kế hoạch 21 ngày. Nhằm động viên, khích lệ tập thể CBCNVC – LĐ, Công ty đã chi tổng các khoản thưởng cuối năm hơn 85 tỷ đồng.
VRG đã tặng Bằng khen và thưởng 120 triệu đồng cho Công ty  hoàn thành kế hoạch sản lượng trước 21 ngày
VRG đã tặng Bằng khen và thưởng 120 triệu đồng cho Công ty hoàn thành kế hoạch sản lượng trước 21 ngày

Năm 2016 mặc dù ngành cao su còn gặp nhiều khó khăn v ề thời tiết, thị trường, nhưng với truyền thống và sự nỗ lực của tập thể CBCNVC – LĐ, Công ty TNHH MTV Cao su Phú Riềng đã hăng say thi đua lao động sản xuất. Vì vậy đến hết ngày 10/12, Công ty đã khai thác được 23.595 tấn mủ, đạt 100,2% kế hoạch VRG giao, về trước kế hoạch 21 ngày. Trong quá trình tổ chức khai thác và thu hoạch mủ của Công ty luôn chấp hành đúng quy trình kỹ thuật, không cạo đèn, không cạo gia tăng cường độ, vì sự phát triển ổn định và bền vững của vườn cây.

Khen thưởng cho các Nông trường có năng suất vườn cây tốt, hoàn thành kế hoạch sản lượng sớm của Công ty
Khen thưởng cho các Nông trường có năng suất vườn cây tốt, hoàn thành kế hoạch sản lượng sớm của Công ty
Công đoàn CSVN thưởng 20 triệu cho Công ty đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua nước rút
Công đoàn CSVN thưởng 20 triệu cho Công ty đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua nước rút

Nhằm động viên khích lệ CBCNVC – LĐ đã có nhiều đóng góp vào thành quả chung của đơn vị, cuối năm Công ty thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích cao trong hoạt động sản xuất kinh doanh trên 4 tỷ đồng. Tổng tiền thưởng các danh hiệu A, B, C 15 tỷ đồng, thưởng 15% trên tổng quỹ lương là 60 tỷ đồng. Tổng các khoản tiền thưởng vào dịp cuối năm 2016 hơn 85 tỷ đồng, bình quân 14 triệu đồng/người. Tổng tiền thưởng cả năm 130 tỷ đồng, bình quân 21,5 triệu đồng/người.

Công ty phấn đấu đến cuối năm khai thác trên 26.055 tấn, đạt 110% kế hoạch VRG giao, vượt trên 2.500 tấn. Năng suất vườn cây bình quân trên 2,26 tấn/ha, duy trì năm thứ 10 liên tiếp trong CLB 2 tấn của VRG, có 11/12 nông trường năng suất đạt trên 2,1 tấn/ha, hoàn thành kế hoạch tài chính và nộp ngân sách nhà nước.

Tổng sản lượng tiêu thụ cả năm đạt trên 37.000 tấn, tổng doanh thu ước đạt trên 1.400 tỷ đồng, các chỉ tiêu về lợi nhuận, nộp ngân sách nhà nước đều vượt cao so với kế hoạch. Ổn định đời sống và thu nhập cho 6.500 CBCNV, thu nhập bình quân đạt 96 triệu đồng/người/năm, trên 8 triệu đồng/người/tháng, thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, đền ơn đáp nghĩa, Công ty xây dựng nhà kết nghĩa, nhà tình thương, nhà đại đoàn kết, hỗ trợ công tác từ thiện tại các địa phương, ủng hộ quỹ người nghèo ăn Tết nguyên đán… trên 10 tỷ đồng.

Công ty CS Phú Riềng là đơn vị đạt giải nhất tập thể trong Hội thi Bàn tay vàng khai thác mủ cao su năm 2016. Ngoài tiền thưởng của VRG, Công ty còn thưởng cho các tập thể và cá nhân tham gia Hội thi 150 triệu đồng.
Cao su Phú Riềng là đơn vị đạt giải nhất tập thể trong Hội thi Bàn tay vàng khai thác mủ cao su năm 2016. Ngoài tiền thưởng của VRG, Công ty còn thưởng cho các tập thể và cá nhân tham gia Hội thi 150 triệu đồng.

Tại buổi lễ mừng công hoàn thành kế hoạch sản lượng năm 2016, ông Trần Ngọc Thuận – Bí thư Đảng ủy, TGĐ VRG nhấn mạnh: “Với những kết quả đạt được, có thể khẳng định CS Phú Riềng là đơn vị có hiệu quả SXKD cao nhất ngành cao su. Đồng thời, năm nay Công ty vừa đón nhận thêm niềm vui lớn đó là đơn vị đạt giải nhất tập thể trong Hội thi Bàn tay vàng khai thác mủ cao su năm 2016 với 5 thí sinh đạt điểm tuyệt đối”.

“Tôi rất vui mừng trước kết quả của đơn vị, nhất là năng suất vườn cây, hoạt động SXKD hiệu quả, lợi nhuận lớn, từ đó thu nhập của NLĐ được nâng cao. Tôi tin tưởng rằng CS Phú Riềng  là đơn vị có thu nhập bình quân lớn nhất trong năm nay, và  đây cũng  là mục tiêu lớn nhất cần phấn đấu”, TGĐ biểu dương.

Ông Thuận đề nghị, trong thời gian tới, CS Phú Riềng cần phải phát huy tốt những thế mạnh của đơn vị để đạt được những thành quả tốt hơn nữa. Tập trung thực hiện đề án tái cơ cấu mà VRG đã phê duyệt cho đơn vị, hoàn thiện các thủ tục cổ phần hóa, sắp xếp lại các đầu mối sản xuất và nâng cao hiệu quả sử dụng đất, đoàn kết, gìn giữ và phát huy giá trị truyền thống, xứng đáng với tinh thần Phú Riềng đỏ”.

Quỳnh Mai – Nguyễn Cường