Một thời để nhớ

CSVN – Là công nhân khai thác mủ, chắc chắn trong mỗi chúng ta đều có những ký ức đẹp về ngày hội của ngành
Ảnh: Tùng Châu
Ảnh: Tùng Châu

Cứ đến hẹn lại lên – hai năm một lần, các “bàn tay vàng” mọi miền Tổ quốc: từ miền Trung, Tây Nguyên, Đông Nam bộ cho đến Lào, Campuchia xa xôi lại có dịp trở về ngôi nhà chung tại Hội thi bàn tay vàng khai thác mủ toàn ngành. Một ngày hội lớn, không chỉ là dịp để đánh giá, kiểm tra trình độ tay nghề của công nhân khai thác mủ mà điều lớn lao hơn tất cả đó là dịp người lao động được gặp gỡ, tranh tài, giao lưu, học hỏi và trao đổi kinh nghiệm.

Có thể dễ dàng để nhận thấy, trên những khuôn mặt rám nắng, những nụ cười rạng rỡ là tâm trạng phấn khởi, tự hào nhưng cũng không kém phần hồi hộp của các công nhân – thí sinh tham gia hội thi. Trong không khí hân hoan của ngày hội lớn, người lao động toàn ngành tạm gác lại những âu lo, trăn trở thường nhật của đời thường, khi cuộc sống của họ vẫn còn nhiều khó khăn sau cả một thời gian dài mủ cao su rớt giá.

Những tháng cuối năm, khi giá mủ có tín hiệu tăng trở lại, đây không chỉ là niềm vui chung của toàn ngành mà là cú hích tạo động lực để người lao động có thêm niềm tin, tiếp thêm sức mạnh thi đua nước rút hoàn thành kế hoạch năm. Một tín hiệu lạc quan để những người thợ cầm chắc tay dao, chạy đua thời gian hoàn thành bài thi sớm nhất.

Có lẽ, với họ – những con ong cần mẫn, việc được có giải hay không không quan trọng, mà được về dự hội thi toàn ngành là một vinh dự lớn lao, một trải nghiệm tuyệt vời của một thời để nhớ!

Minh Khôi