Trao chứng nhận Nhãn hiệu Cao su Việt Nam cho 6 doanh nghiệp

CSVNO – Tối ngày 9/12, tại Trung tâm Hội nghị White Palace (TP.HCM), Hiệp hội Cao su VN (VRA) đã tổ chức Họp mặt Doanh nhân Cao su VN năm 2016 và Trao chứng nhận Nhãn hiệu Cao su VN lần thứ nhất.
Ông Đỗ Minh Tuấn - Q.TGĐ
Ông Đỗ Minh Tuấn – Q.TGĐ Cao su Đồng Nai nhận giấy chứng nhận Nhãn hiệu Cao su VN.

Buổi lễ có sự tham dự của Thứ trưởng Bộ NN & PTNT Hà Công Tuấn; lãnh đạo các Bộ, ngành; Hiệp hội Các nước sản xuất cao su thiên nhiên (ANRPC); Công ty Cao su Quốc tế (IRCo); Hiệp hội Cao su các nước thành viên Hội đồng Doanh nghiệp Cao su Đông Nam Á (ARBC) và 840 đại biểu đến từ 35 quốc gia, đại diện cho các doanh nghiệp trồng, chế biến cao su thiên nhiên.

Tại buổi lễ, VRA đã trao chứng nhận nhãn hiệu Cao su Việt Nam lần thứ nhất cho 6 doanh nghiệp: Phước Hòa, Đồng Nai, Hàng Gòn, Dầu Tiếng, Đăk Lăk, Phú Riềng.

Thứ trưởng Bộ NN & PTNT Hà Công Tuấn và Trần Ngọc Thuận – TGĐ VRG, Chủ tịch VRA
Thứ trưởng Bộ NN & PTNT Hà Công Tuấn và ôngTrần Ngọc Thuận – TGĐ VRG, Chủ tịch VRA trao chứng nhận Nhãn hiệu Cao su VN cho 6 doanh nghiệp

Ông Trần Ngọc Thuận – TGĐ VRG, Chủ tịch VRA, cho biết: “Năm 2016 đánh dầu cột mốc quan trọng của ngành cao su VN, đó là việc lần đầu tiên Nhãn hiệu Chứng nhận Cao su VN được công bố chính thức sau hai năm thực hiện các thủ tục cấp phép và xây dựng hồ sơ pháp lý có liên quan.

VRA đã được Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) cấp giấy chứng nhận hợp pháp đối với Nhãn hiệu Cao su VN. Ngoài ra, VRA đã đăng ký bảo hộ Nhãn hiệu Cao su VN giai đọan 1 tại các thị trường nhập khẩu cao su VN như Trung Quốc, Đài Loan, Ấn Độ và sẽ tiếp tục mở rộng đăng ký bảo hộ nhãn hiệu này giai đoạn 2 tại các thị trường trọng điểm khác”.

Có 11 loại hàng hóa được xếp thành 3 nhóm hàng, gồm nguyên liệu cao su thiên nhiên, sản phẩm công nghiệp cao su và sản phẩm gỗ cao su. Việc tham gia đăng ký sử dụng nhãn hiệu chứng nhận cao su VN sẽ góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh, uy tín của doanh nghiệp và phát triển thương hiệu cao su VN thành thương hiệu mạnh.

Áp dụng nhãn hiệu cao su VN được xem như một chứng nhận, xác tín về chất lượng hàng hóa, uy tín doanh nghiệp. điều này sẽ tạo độ tin cậy cho đối tác nước ngoài khi chọn cao su nhập khẩu, đặt hàng từ các doanh nghiệp VN.

Họp mặt
Họp mặt Doanh nhân cao su là cơ hội để các doanh nghiệp gặp gỡ, trao đổi thương mại.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ NN & PTNT Hà Công Tuấn đánh giá cao sự đóng góp của VRA đối với ngành cao su VN trong thời gian qua: “Trong các năm qua, chúng tôi ghi nhận sự tích cực chủ động của VRA, đã phối hợp chặt chẽ với các bộ, ngành tìm các giải pháp tháo gỡ khó khăn về chính sách để tạo điều kiện thuận lợi hơn cho doanh nghiệp ngành cao su trong sản xuất, xuất khẩu.

VRA cũng tham gia đóng góp nhiều ý kiến cho đề án, chinh sách quốc gia phát triển ngành cao su theo hướng bền vững. Đồng hành cùng với doanh nghiệp ngành cao su VN, các hoạt động xúc tiến thương mại của VRA ngày càng được mở rộng về quy mô và nâng cao về ý nghĩa. Sự kiện họp mặt doanh nhân cao su VN, một hoạt động xúc tiến thương mại truyền thống do VRA tổ chức hàng năm, là một trong những nội dung quan trọng thuộc chương trình xúc tiến thương mại quốc gia”.

“Bộ NN & PTNT sẽ luôn đồng hành, hỗ trợ VRA và sẽ có những chính sách tăng cường quản lý nhà nước đối với nguyên liệu cao su thiên nhiên để tạo khung pháp lý giúp VRA có cơ sở soát xét các sản phẩm được mang Nhãn hiệu Cao su VN và tạo điều kiện hỗ trợ để VRA xây dựng và phát triển thương hiệu ngành cao su VN qua những sản phẩm đảm bảo chất lượng và được sản xuất từ những doanh nghiệp có uy tín”, Thứ trưởng cho biết.

Trước đó, VRA đã tổ chức Hội thảo Thị trường cao su thế giới và định vị thương hiệu ngành cao su VN, mang đến cho doanh nghiệp ngành cao su VN cơ hội cập nhật thông tin về tình hình, xu hướng của thị trường cao su thế giới và các giải pháp phát triển bền vững của một số nước trong khu vực.

Ngọc Cẩm. Ảnh: Tùng Châu