Các “Bàn tay vàng” thi lý thuyết và dụng cụ

CSVNO – Đúng 6h30 ngày 6/12, các đoàn thí sinh di chuyển về trường thi tiến hành sửa phần cây và  về Hội trường Công ty TNHH MTV CS Bình Long để thi lý thuyết và thi dụng cụ. Kiểm tra hiện trường thi sáng nay, ông Nguyễn Tiến Đức – Phó TGĐ VRG, Trưởng BTC Hội thi cho biết, đến thời điểm hiện tại, các công tác chuẩn bị đã hoàn tất, tất cả đã sẵn sàng cho Hội thi.

>> Tổng giá trị giải thưởng Hội thi “Bàn tay vàng” gần 800 triệu đồng

dsc_0007
Thí sinh sửa phần cây, chuẩn bị cho phần thi thực hành ngày mai
dsc_0011
Trường thi được trang trí chu đáo, sạch đẹp.
dsc_0013
Đường chính giữa trường thi rực rỡ cờ hoa

Lúc 9 giờ, thí sinh di chuyển về Hội trường Công ty TNHH MTV CS Bình Long để thi lý thuyết. Để chuẩn bị cho nội dung thi này, Ban Quản lý Kỹ thuật Tập đoàn đã chuẩn bị ngân hàng đề thi gồm 100 câu hỏi thi trắc nghiệm bằng tiếng Việt, song ngữ Việt Nam –  Lào, song ngữ Việt Nam – Campuchia. Bộ đề thi năm nay có nhiều thay đổi so với các Hội thi lần trước do cập nhật các kiến thức mới trong Quy trình bổ sung năm 2014 và cập nhật các quy định về nhịp độ cạo D4.

Hình thức thi trắc nghiệm, mỗi thí sinh trả lời 60 câu hỏi trong thời gian 30 phút, bằng cách đánh dấu vào câu trả lời đúng nhất trong 4 đáp án a, b, c, d của từng câu hỏi. Điểm tối đa phần thi lý thuyết 30 điểm, mỗi câu trả lời sai bị trừ 0,5 điểm.

Năm nay, bên cạnh đoàn thí sinh các đơn vị trong nước thì số lượng đoàn thí sinh người Lào, người Campuchia của đơn vị thuộc VRG đóng tại hai địa phương này tham gia tăng lên rõ rệt. Cụ thể gồm có Công ty CPCS Việt Lào, Công ty CPCS Dầu Tiếng – Việt Lào, Công ty CPCS Quasa – Geruco; Công ty CPCS Bà Rịa – KapongThom, Công ty CPCS Chư Sê – Kampong Thom; Công ty CPCS Đồng Nai – Kratie; Công ty CPCS Đồng Phú – Kratie. Vì vậy, để hỗ trợ các thí sinh thật tốt trong suốt Hội thi, BTC đã sắp xếp phiên dịch cho thí sinh người Lào, Campuchia trong phần thi lý thuyết, thực hành.

dsc_0030
Chuẩn bị phần thi lý thuyết.
dsc_0034
Chuẩn bị phần thi lý thuyết.
dsc_0035
Mở đề thi
dsc_0040
Giám sát mở đề thi.
dsc_0042
Phát đề cho các thí sinh.
dsc_0044
Các thí sinh làm bài thi trắc nghiệm.
dsc_0050
Thí sinh làm bài thi.
dsc_0048
Tại Hội thi có nhiều thí sinh người Lào, Campuchia tham gia.

Kết thúc phần thi lý thuyết, đến nội dung thi dụng cụ. Ban giám khảo chấm trên 9 dụng cụ dự thi, bao gồm: 1 thùng trút mủ (10 – 15 lít); 2 dao cạo miệng ngửa; 1 giỏ hoặc thùng đeo đựng mủ tạp; 1 vét mủ; 1 nạo vỏ làm vệ sinh miệng cạo; 2 viên đá mài phân biệt được với nhau rõ ràng 1 nhám – 1 bùn; 1 khăn lau bằng vải, vải không được sử dụng loại có sợi PP và bảo đảm sợi vải không dính chén mủ.

Quy định tất cả dụng cụ dự thi phải là dụng cụ đang được sử dụng trong sản xuất, các dụng cụ trang bị mới sẽ phải xem xét về khả năng ứng dụng thật sự có phù hợp hay không và bị trừ điểm nếu không phù hợp. Dụng cụ phải đạt quy cách kỹ thuật, bảo đảm chất lượng, vệ sinh sạch. Điểm thi dụng cụ là 5 điểm.

dsc_0052
Dụng cụ cạo mủ trưng bày chuẩn bị chấm thi
dsc_0068
Ban giám khảo chấm trên 9 dụng cụ dự thi.
dsc_0064
Các dụng cụ phải đang trong quá trình sử dụng.
dsc_0054
Giám khảo chấm điểm dụng cụ.

dsc_0066

dsc_0069
Giám khảo chấm điểm dụng cụ.

Quỳnh Mai