Chuẩn bị chu đáo, đảm bảo hội thi diễn ra thành công tốt đẹp

CSVN – Từ ngày 6 – 8/12, VRG long trọng tổ chức Hội thi “Bàn tay vàng” khai thác mủ cao su năm 2016 tại Công ty TNHH MTV Cao su Bình Long. Tạp chí CSVN đã có buổi trao đổi với ông Lê Văn Vui – Tổng giám đốc Công ty về công tác tổ chức, chuẩn bị cho sự kiện quan trọng này.
Ông Lê Văn Vui (đứng) tại cuộc họp Ban tổ chức Hội thi Bàn tay vàng. Ảnh: Vũ Phong
Ông Lê Văn Vui (đứng) tại cuộc họp Ban tổ chức Hội thi Bàn tay vàng. Ảnh: Vũ Phong

Thưa ông, là đơn vị đăng cai Hội thi “Bàn tay vàng” năm 2016, Công ty đã có sự chuẩn bị như thế nào cho Hội thi ?

Ông Lê Văn Vui: Được sự tin tưởng của lãnh đạo VRG, Công ty rất vinh dự khi được chọn là nơi đăng cai tổ chức Hội thi “Bàn tay vàng” khai thác mủ cao su năm 2016. Đây là một trong những sự kiện quan trọng của VRG được tổ chức định kỳ 2 năm/lần. Hội thi là ngày hội lớn của ngành cao su, là nơi giao lưu học hỏi và tranh tài của thí sinh các đơn vị tham gia.

Phong trào Luyện tay nghề – thi thợ giỏi là phong trào được VRG chú trọng, tay nghề kỹ thuật CN giỏi là nền tảng để nâng cao năng suất vườn cây, khai thác vượt sản lượng, góp phần hoàn thành kế hoạch SXKD của đơn vị. Xác định được tầm quan trọng đó, ngay khi được lãnh đạo VRG trao cờ đăng cai tại Công ty CPCS Phước Hòa năm 2014, Công ty chúng tôi đã có những bước chuẩn bị thật tốt. Tính đến thời điểm này, các công tác tổ chức, chuẩn bị cho ngày hội đã hoàn tất.

Về vườn cây, sau khi Công ty họp bàn, chọn lựa và kiểm tra của Ban Quản lý kỹ thuật, Viện Nghiên cứu CSVN, quyết định chọn vườn cây trồng năm 2009 thuộc NT Minh Hưng. NT đã tổ chức chăm sóc, bảo vệ thường xuyên, không để vườn cây bị nhiễm bệnh. Bên cạnh đó, Công ty đã sửa chữa, nâng cấp thiết kế mặt bằng cho khu vực làm lễ khai mạc và tổng kết Hội thi.

Bên cạnh đó, ngày 16/11 vừa qua, BTC và lãnh đạo Công ty đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Bình Phước để phối hợp hỗ trợ, đảm bảo Hội thi diễn ra an toàn, thành công. Theo thông tin từ BTC, năm nay có 39 đoàn tham gia với hơn 181 thí sinh dự thi, như vậy Hội thi lần này có quy mô rất lớn, vì vậy Công ty chúng tôi cần phải kết hợp với BTC để sắp xếp, tổ chức thật chu đáo để đón các đoàn về dự.

Trên địa bàn tỉnh Bình Phước có 4 đơn vị thuộc VRG đóng chân, thời gian qua lãnh đạo tỉnh Bình Phước luôn tạo điều kiện để các đơn vị phát triển. Vì vậy, tôi nghĩ rằng Hội thi “Bàn tay vàng” khai thác mủ cao su năm 2016 không chỉ là ngày hội lớn của ngành cao su mà còn là dịp để quảng bá hình ảnh của tỉnh Bình Phước, là dịp để thắt chặt tình hữu nghị, đoàn kết giữa VRG và tỉnh Bình Phước. Chúng tôi tin tưởng rằng, với sự chuẩn bị chu đáo tại trường thi, nơi ăn ở cho các đoàn, y tế, lực lượng an ninh kết hợp với Ban thanh tra Bảo vệ quân sự VRG, công an tỉnh Bình Phước… hội thi sẽ diễn ra thành công tốt đẹp.

Hội thi diễn ra vào thời điểm tháng cuối năm, Công ty đã có sự sắp xếp, bố trí như thế nào để vừa đảm bảo SXKD, vừa thực hiện tốt vai trò chủ nhà cho Hội thi năm nay?

Ông Lê Văn Vui: Thời điểm này đang vào mùa thi đua nước rút, tất cả các đơn vị đều phấn đấu ra sức thi đua hoàn thành các chỉ tiêu VRG giao. Tính đến ngày 30/11, Công ty đã đạt trên 89% kế hoạch sản lượng cấp trên giao. Ngoài công tác SXKD, năm nay CS Bình Long còn có vinh dự là đơn vị chủ nhà đăng cai Hội thi. Bằng sự đoàn kết, nhiệt tình của đơn vị, chúng tôi sẽ quyết tâm thực hiện tốt trọng trách để xứng đáng với sự tin tưởng của cấp trên. Chúng tôi được sự hỗ trợ rất nhiều từ lãnh đạo và các Ban chuyên môn của VRG trong khâu chuẩn bị nên rất thuận lợi trong công tác tổ chức.

Công ty cũng đã giao trách nhiệm cụ thể cho các bộ phận liên quan trong Hội thi, hỗ trợ các đơn vị bạn, cung cấp các thông tin về khách sạn, địa điểm ăn uống. Ngoài ra, kết hợp với Trung tâm y tế ngành, Sở Y tế tỉnh chăm sóc sức khỏe thí sinh trong suốt thời gian các đoàn về tham dự Hội thi, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm…

Xin cảm ơn ông!

Quỳnh Mai

(thực hiện)