Thợ giỏi Tây Nguyên quyết giành giải “Bàn tay vàng”

CSVNO – Với việc Công ty TNHH MTV Cao su Chư Păh đang nắm giữ quán quân ở cả nội dung đồng đội và cá nhân của Hội thi “Bàn tay vàng khai thác mủ cao su”, tại hội thi năm nay chắc chắn các đơn vị Tây Nguyên sẽ là tâm điểm của sự chú ý đối với các thí sinh khác. Các đoàn thợ giỏi Tây Nguyên đang quyết tâm rất cao và sẵn sàng tranh tài với mọi thí sinh khác từ khắp nơi về tham dự hội thi.
Nụ cười tự tin của thợ giỏi Công ty Chư Păh
Nụ cười tự tin của thợ giỏi Công ty Chư Păh

Công nhân Nguyễn Thị Thu Phương của Đội 24 – Nông trường Suối Mơ (Công ty TNHH MTV Cao su Chư Prông) cho biết: “Qua nhiều lần dự thi từ cấp đội lên cấp nông trường, rồi đến công ty và đã từng trải qua cảm giác thi cấp ngành, lần hội thi này em cũng tự tin hơn trước. Đoàn thợ giỏi của công ty em đã sẵn sàng tranh tài cùng với các công nhân khác đến từ khắp nơi, cho dù kết quả ra sao ”.

Niềm vui chiến thắng của công nhân Công ty Chư Prông
Niềm vui chiến thắng của công nhân Công ty Chư Prông

Trước ngày các đoàn xuất quân, rất khó để khai thác được thông tin của các đoàn, dường như các “HLV” ém quân với những “chiêu” trong công tác huấn luyện. Theo tìm hiểu, hầu hết các đoàn đều được sự quan tâm rất lớn từ lãnh đạo công ty, Công đoàn và các tổ chức đoàn thể.

Tại Công ty TNHH MTV Cao su Chư Prông, lãnh đạo công ty sẽ tổ chức gặp mặt để động viên đoàn thợ giỏi trước khi lên đường. Trưởng phòng kỹ thuật công ty Võ Minh Sơn tự tin: “Lần thi trước, đoàn thợ giỏi công ty đạt được giải 3, lần thi này với lực lượng trẻ và có tay nghề tốt được các cấp lãnh đạo đánh giá cao thì chúng tôi tin tưởng sẽ cải thiện được thành tích chung của đội”.

Đua tốc độ của các thí sinh Công ty Chư Sê
Đua tốc độ của các thí sinh Công ty Chư Sê

Ngoài đoàn thợ giỏi của Công ty Chư Păh sẽ được các đơn v ị quan tâm chú ý, thì Công ty TNHH MTV Cao su Kon Tum là đơn vị được lãnh đạo VRG và công ty bạn quan tâm hơn hết bởi Công ty Kon Tum là đơn vị đầu tiên của ngành hoàn thành kế hoạch sản lượng trước thời gian 41 ngày. Đây là đoàn dự thi có chất lượng công nhân rất tốt, trẻ hóa và tràn đầy tự tin.

Trưởng phòng Kỹ thuật Công ty Kon Tum, ông Trần Văn Phong bày tỏ: “Năm nay, dưới chỉ đạo quyết liệt của lãnh đạo công ty, phân công Phó TGĐ phụ trách kỹ thuật đôn đốc công tác tập luyện, trưởng phòng kỹ thuật hướng dẫn chỉ bảo cùng các chuyên viên của phòng kỹ thuật uốn nắn từng chút tay nghề người thợ giỏi, chúng tôi tin tưởng rằng đoàn chúng tôi sẽ đạt thành tích cao tại hội thi Bàn tay vàng khai thác mủ cao su năm nay”.

Đoàn thợ giỏi Binh đoàn 15 - Một đối thủ đáng gờm
Đoàn thợ giỏi Binh đoàn 15 – Một đối thủ đáng gờm

Tại hội thi cấp công ty, các thí sinh khu vực Tây Nguyên đã thể hiện trình độ lý thuyết một cách tuyệt đối, cùng với sự vững vàng của tay nghề thể hiện qua việc Công ty Chư Păh có 3 thí sinh đạt 100 điểm, Công ty Chư Sê có 2 công nhân đạt điểm tuyệt đối, Công ty Chư Prông cũng góp mặt một thợ giỏi và Binh đoàn 15 cũng không thua kém với sự xuất sắc của 2 tuyển thủ đạt điểm tuyệt đối…Những con số này đã nói lên sự quyết tâm cao độ của các công nhân khu vực Tây Nguyên, qua đó cũng gửi đi những thông điệp rất mạnh mẽ đối với những công nhân đến từ các đơn vị khác.

Thí sinh Nguyễn Thị Thu Phương của Công ty Chư Prông chăm chỉ luyện tập
Thí sinh Nguyễn Thị Thu Phương của Công ty Chư Prông chăm chỉ luyện tập

Một vấn đề khác, được sự quan tâm của lãnh đạo công ty thì hầu hết các đoàn đều được tiếp cận trường thi sớm. Đây là điều kiện để người thợ giỏi các đơn vị có thể quan sát vườn cây, tính toán khoảng cách giữa các cây để di chuyển phù hợp với sức khỏe nhưng vẫn đảm bảo về mặt thời gian của Ban tổ chức đề ra và đủ thời gian để bình tĩnh vượt qua tâm lý lo lắng, run sợ trước ngày hội lớn như lời Bàn tay vàng 2014 Trần Văn Dương của Công ty Chư Păh chia sẻ trước khi đoàn thợ giỏi công ty xuất quân tranh tài.

Bài, ảnh: Văn Vĩnh