Thưởng du lịch nước ngoài cho những “bàn tay vàng” Cao su Đồng Nai

CSVNO – Nhằm tạo không khí thi đua sôi nổi trong phong trào Luyện tay nghề – thi thợ giỏi, đặc biệt là khích lệ, động viên tinh thần CNLĐ, Ban lãnh đạo TCT CS Đồng Nai đã quyết định thưởng một chuyến đi du lịch nước ngoài cho những thí sinh đạt giải nhất, nhì, ba tại Hội thi Bàn tay vàng khai thác mủ cao su năm 2016, vừa được tổ chức tại Lô A3, Nông trường Ông Quế vào ngày 1 và 2/11.
Ông Trần Ngọc Thuận - Bí thư Đảng ủy, TGĐ VRG và ông Võ Sỹ Lực - Chủ tịch HĐTV VRG trao tặng phần thưởng cho các tập thể đạt giải
Ông Trần Ngọc Thuận – Bí thư Đảng ủy, TGĐ VRG và ông Võ Sỹ Lực – Chủ tịch HĐTV VRG trao tặng phần thưởng cho các tập thể đạt giải

Xác định tay nghề công nhân giỏi là yếu tố quan trọng trong việc hoàn thành kế hoạch sản lượng cấp trên giao, góp phần nâng cao hiệu suất vườn cây, tăng thu nhập cho NLĐ, thời gian vừa qua TCT CS Đồng Nai luôn quan tâm đến việc đào tạo tay nghề cho NLĐ. Năm nay, Hội thi Bàn tay vàng khai thác mủ cao su không tổ chức ở cấp đội mà các đơn vị tuyển chọn những thí sinh tiêu biểu để tham dự Hội thi cấp Nông trường.

Ông Lê Xuân Hòe - Phó TGĐ VRG, Chủ tịch HĐTV TCT và ông Đỗ Minh Tuấn - Quyền TGĐ TCT trao thưởng cho các cá nhân đạt giải cao
Ông Lê Xuân Hòe – Phó TGĐ VRG, Chủ tịch HĐTV TCT và ông Đỗ Minh Tuấn – Quyền TGĐ TCT trao thưởng cho các cá nhân đạt giải cao

Hội thi cấp cơ sở được tổ chức từ tháng 6 – 8 năm nay và 14 đơn vị đã chọn được 70 thí sinh có tay nghề kỹ thuật cao để tranh tài Hội thi cấp TCT. Sau thời gian tập luyện, các thí sinh đã bước vào hai ngày tranh tài sôi nổi tại Nông trường Ông Quế. So với năm trước, Hội thi năm nay được tổ chức quy mô và có chất lượng.

Ông Đỗ Minh Tuấn - Quyền TGĐ TCT tặng hoa cho các đoàn thí sinh về tham dự
Ông Đỗ Minh Tuấn – Quyền TGĐ TCT tặng hoa cho các đoàn thí sinh về tham dự

Bà Vũ Thị Mỹ Lệ – Bí thư Đảng ủy, Phó TGĐ TCT cho biết: “Hội thi Bàn tay vàng khai thác mủ cao su thực sự là ngày hội của CNLĐ, thông qua Hội thi, CNLĐ tích cực rèn luyện nâng cao tay nghề để thực hiện sản lượng cao hơn so với kế hoạch được giao. Năm nay lần đầu tiên Hội thi cấp TCT thu hút 14 đơn vị tham gia, ngoài 13 Nông trường thì còn có thêm đoàn thí sinh của Công ty CPCS Bảo Lâm.

Mặc dù năm nay có nhiều khó khăn nhưng khí thế thi đua sôi nổi trong phong trào Luyện tay nghề – thi thợ giỏi không hề giảm sút, mà thay vào đó rất hào hứng, hăng say lao động, tinh thần thi đua ngày càng cao. Chính vì vậy, ngoài khen thưởng các cá nhân – tập thể hoàn thành vượt mức kế hoạch sản lượng hàng tháng, Ban lãnh đạo TCT còn quyết định thưởng chuyến du lịch nước ngoài cho các thí sinh đạt giải cao tại Hội thi Bàn tay vàng cấp TCT”.

Bà Vũ Thị Mỹ Lệ - Bí thư Đảng ủy, Phó TGĐ TCT tặng hoa khích lệ tinh thần các thí sinh
Bà Vũ Thị Mỹ Lệ – Bí thư Đảng ủy, Phó TGĐ TCT tặng hoa khích lệ tinh thần các thí sinh

Trong phần thi lý thuyết, có 95% thí sinh đạt điểm tuyệt đối 100 điểm, 5% thí sinh đạt điểm khá. Ở phần thi thực hành, điểm bình quân cao nhất đạt 233 điểm. Phát biểu tại Hội thi, ông Trần Ngọc Thuận – Bí thư Đảng ủy, TGĐ VRG nhấn mạnh: “Tôi nhiệt liệt biểu dương TCT CS Đồng Nai đã tổ chức Hội thi Bàn tay vàng khai thác mủ cao su năm 2016 rất thành công, với 95% thí sinh đạt điểm lý thuyết tuyệt đối thực sự rất tuyệt vời, phần thi thực hành cũng có 3 thí sinh đạt 100 điểm và nhiều thí sinh đạt điểm khá cao, điều này chứng tỏ phong trào Luyện tay nghề – thi thợ giỏi là cả một quá trình rèn luyện.

Sắp tới Hội thi Bàn tay vàng cấp Tập đoàn được tổ chức tại Công ty TNHH MTV CS Bình Long, tôi hy vọng các thí sinh trong đoàn dự thi của CS Đồng Nai sẽ cố gắng hết mình, quyết tâm cao để đạt được kết quả xứng đáng. Bên cạnh đó, với quy mô là đơn vị lớn của VRG, tôi hy vọng toàn thể CBCNVC – LĐ của TCT sẽ cố gắng, phấn đấu trong mùa cao điểm thi đua nước rút để hoàn thành và hoàn thành vượt mức kế hoạch 2016, làm tiền đề cho những năm tiếp theo”.

Các đoàn tham dự diễu hành vào trường thi
Các đoàn tham dự diễu hành vào trường thi

Năm nay cũng là lần đầu tiên Công ty CPCS Bảo Lâm tham gia Hội thi Bàn tay vàng, dù vậy Ban lãnh đạo Công ty đã tạo điều kiện để đoàn thí sinh tập luyện trong vòng 2 tháng trước khi dự thi. Anh Lê Văn Thế – thí sinh Công ty CPCS Bảo Lâm chia sẻ: “Mặc dù gặp nhiều khó khăn về tuổi nghề, về điều kiện dự thi, kinh nghiệm còn yếu, địa hình tập luyện vùng đồi núi không được bằng phẳng nhưng anh em chúng tôi rất phấn khởi khi được tham gia Hội thi, đây là cơ hội cọ sát, giao lưu học hỏi thêm kinh nghiệm. Dù lo lắng và hồi hộp nhưng chúng tôi đã hoàn thành phần thi của mình, có giải hay không không quan trọng mà quan trọng là chúng tôi đã được trải nghiệm và tranh tài với các đội có nhiều lần tham dự Hội thi cấp TCT và nhiều thí sinh đã từng dự thi cấp ngành”.

Với điểm số 393 điểm, NT Ông Quế giành giải nhất với trị giá giải thưởng 30 triệu đồng, giải nhì thuộc về NT Cẩm Mỹ, NT Cẩm Đường giành giải ba, giải khuyến khích được trao cho NT Bình Lộc, Bình Sơn và An Lộc. Anh Lê Hoài Anh – NT Ông Quế cũng xuất sắc trở thành quán quân của Hội thi với số điểm tuyệt đối 100 điểm, vị trí thả cờ vàng cây 82. Hai giải nhì cá nhân thuộc về anh Lê Tấn Bình – NT Ông Quế và chị Nguyễn Thị Minh Thư – NT Cẩm Mỹ, giải ba thuộc về anh Thiều Quang Thanh – NT Bình Lộc, anh Đặng Đình Bình – NT Cẩm Đường và anh Lê Tài – NT Cẩm Mỹ.

Tổng giá trị giải thưởng hơn 240 triệu đồng. Ngoài phần thưởng tại Hội thi, các thí sinh đạt giải nhất, nhì, ba sẽ nhận được thêm một phần thưởng là chuyến du lịch nước ngoài sau khi kết thúc mùa cạo năm nay. Đây thực sự là nguồn động viên, khích lệ tinh thần NLĐ rất lớn trong tình hình khó khăn như hiện nay, thể hiện sự quan tâm của lãnh đạo đơn vị đối với NLĐ.

Ban tổ chức còn trao 10 giải khuyến khích cho các thí sinh
Ban tổ chức còn trao 10 giải khuyến khích cho các thí sinh
Ông Phan Mạnh Hùng - Chủ tịch Công đoàn CSVN và ông Lê Hữu Phước - Chủ tịch Công đoàn TCT trao phần thưởng của Công đoàn TCT cho các tập thể đạt giải
Ông Phan Mạnh Hùng – Chủ tịch Công đoàn CSVN và ông Lê Hữu Phước – Chủ tịch Công đoàn TCT trao phần thưởng của Công đoàn TCT cho các tập thể đạt giải

Anh Lê Hoài Anh – Giải nhất năm 2016 TCT chia sẻ: “Bản thân tôi khi tham dự Hội thi cũng không nghĩ nhiều đến giải thưởng, chỉ biết tập luyện và cố gắng hết mình khi bước vào trường thi. Lúc Ban tổ chức công bố giải thưởng, tôi thật sự rất run và cảm xúc trào dâng, tôi hãnh diện và tự hào khi góp một phần công sức nhỏ bé của mình vào thành công chung của đơn vị, của Hội thi. Nói về bí quyết để dự thi thì cũng không có gì đặc biệt để chia sẻ, tôi chỉ biết tập trung thi và quyết tâm hết mình, bên cạnh đó là sự quan tâm của lãnh đạo Nông trường. Và ở Hội thi này, tôi nghĩ rằng 60% đánh giá đó là tay nghề kỹ thuật còn 40% thì còn tùy thuộc vào yếu tố may mắn, bởi lẽ lúc tập luyện khác nhưng khi vào thi đấu sẽ khác”.

Ngoài phần thưởng của chính quyền, Bàn tay vàng TCT còn nhận phần thưởng của Công đoàn, Hội Cựu chiến binh, ĐTN TCT trao tặng.
Ngoài phần thưởng của chính quyền, các “Bàn tay vàng” TCT còn nhận phần thưởng của Công đoàn, Hội Cựu chiến binh, ĐTN TCT trao tặng.
Nông trường Ông Quế năm nay "bội thu" giải thưởng với giải nhất tập thể, giải nhất và 1 giải nhì cá nhân
Nông trường Ông Quế năm nay “bội thu” giải thưởng với giải nhất tập thể, giải nhất và 1 giải nhì cá nhân

Bài, ảnh: Minh Nhiên