“Bàn tay vàng” Cao su Kon Tum: 2 giải nhì cá nhân là đồng bào dân tộc

CSVNO – ‘Bàn tay vàng” của hội thi năm nay thuộc về công nhân Đỗ Viết Tuyên của Nông trường Thanh Trung, 2 giải nhì thuộc về 2 công nhân A Vãi và Y Trớ, đều là công nhân của đơn vị chủ nhà và là công nhân dân tộc thiểu số.
Lãnh đạo VRG và Công ty Kon Tum trao giải đồng đội cho các đơn vị
Lãnh đạo VRG và Công ty Kon Tum trao giải đồng đội cho các đơn vị

Vượt qua những đơn vị lớn của công ty như Nông trường Ya Chim, Đăk H’rin… Nông trường Tân Hưng, cũng là đơn vị chủ nhà năm nay đã giành giải nhất toàn đoàn tại Hội thi Bàn tay vàng khai thác mủ cao su năm 2016 Công ty TNHH MTV Cao su Kon Tum.

Hội thi năm nay được tổ chức tại tổ 5 của Nông trường Tân Hưng, một đơn vị nhỏ nhưng có vườn cây đẹp và đồng đều. Tham gia hội thi có 11 nông trường (2 đơn vị đã được sáp nhập), với 53 thí sinh. Trong đó, vẫn còn nhiều cái tên quen thuộc đã từng đạt bàn tay vàng như Y Túy của Nông trường Ya Chim, Y Hải của Nông trường Dục Nông…

Lãnh đạo VRG và Công ty trao giải Bàn tay vàng và các cá nhân đạt giải
Lãnh đạo VRG và Công ty trao giải Bàn tay vàng cho các cá nhân đạt giải

Cuộc thi năm nay, ban tổ chức cho các thí sinh khai thác 100 cây trong thời gian 25 phút,  do là các thí sinh phải làm thêm động tác kéo màn phủ chén sau khi cạo. Các thí sinh về tham gia hội thi cũng được ban tổ chức hỗ trợ 300 ngàn đồng/người.

Đại diện Ban QLKT VRG và CĐ CSVN trao thưởng cho các cá nhân đạt giải
Đại diện Ban QLKT VRG và CĐ CSVN trao thưởng cho các cá nhân đạt giải

Sau 2 ngày thi đua sôi nổi, ban tổ chức đã trao 13 giải, trong đó có 10 giải cá nhân và 3 giải đồng đội. Vượt qua những tên tuổi lớn trong công ty, Nông trường Tân Hưng đã giành giải nhất đồng đội, giải nhì thuộc về Nông trường Thanh Trung, 2 giải ba là các Nông trường Đăk H’rin và Hòa Bình.

Hội thi năm nay có nét mới
Quang cảnh hội thi

Bàn tay vàng của hội thi năm nay thuộc về công nhân Đỗ Viết Tuyên của Nông trường Thanh Trung, 2 giải nhì thuộc về 2 công nhân A Vãi và Y Trớ, đều là công nhân của đơn vị chủ nhà và là công nhân dân tộc thiểu số. Bàn tay vàng 3 năm liên tục, Y Túy của Nông trường Ya Chim chỉ đạt giải khuyến khích.

Các đơn vị tham gia hội thi
Các đơn vị tham gia hội thi

Tiền thưởng cho cá nhân và đồng đội đều có mức 6 triệu đồng, đây là mức thấp hơn so với lần thi trước.

Thí sinh thực hiện phần thi thực hành
Thí sinh thực hiện phần thi thực hành

Theo đánh giá của ban giám khảo thì tay nghề kỹ thuật của các thi sinh năm nay tốt hơn năm trước, điểm trung bình của hội thi năm nay đạt 94,60 điểm, có 2 thí sinh đạt 100 điểm, điểm thấp nhất của thí sinh là 75, so với năm trước thì điểm trung bình của hội thi năm nay cao hơn 3 điểm .

Thí sinh ký kết xác nhập kết quả phần thi thực hành
Thí sinh ký kết xác nhập kết quả phần thi thực hành

Tin, ảnh: Gia Linh