Trở lại Lùng Thàng

CSVN – Tháng 10 – tháng của nhiều dấu ấn đẹp đối với người lao động trong ngành cao su: Lễ mở miệng cạo tại Nông trường Lùng Thàng (Công ty CP CS Lai Châu), kỷ niệm 87 năm ngày truyền thống Phú Riềng đỏ hào hùng…lung-thang

Sự kiện gần 200 ha cây cao su được trồng năm 2008 tại Nông trường Lùng Thàng, huyện Sìn Hồ mở miệng cạo là tín hiệu vui, có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với đồng bào dân tộc thiểu số tại các tỉnh miền núi phía Bắc nơi có cao su đứng chân nói riêng và của VRG nói chung.

 Những dòng mủ trắng đầu tiên đó chính là thành quả sau bao năm tháng vất vả bạt núi, xuyên rừng, cõng cây lên đồi phủ xanh đất trống đồi trọc. Và đó cũng là kết tinh bao khát khao về một cuộc sống thoát khỏi đói nghèo, thay da đổi thịt của người dân nơi đây về loại cây trồng “cứu cánh” cuộc sống hiện tại và tương lai.

Trở về Lùng Thàng hôm nay đó chính là sự trở lại với chính mình. Khi trái tim thổn thức gọi lên đường để trở về vùng đất chịu nhiều thiệt thòi trong quá khứ, khắc khoải mang bao niềm tin “cao su đổi phận đất nghèo”… Xốn xang trong niềm vui chung của bao người công nhân lao động yêu nghề, yêu ngành – Khi dòng mủ đầu tiên tuôn chảy cũng đồng hành dòng chảy cuộc sống mới, người dân nơi đây có công ăn việc làm, có thu nhập ổn định, con đường đến trường của trẻ em vùng cao gần hơn khi cơ sở hạ tầng được cải thiện…

 Dòng mủ trắng đã chảy! Thời khắc quan trọng đánh dấu thành quả tốt đẹp sau nhiều năm vun trồng, chăm sóc. Và đó cũng chính là trở về của sự tri ân!

Minh Khôi