KCN Tân Bình trao Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho nhà đầu tư

CSVNO – Ngày 23/9, Công ty CP KCN Tân Bình đã tổ chức Lễ trao Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (Đợt 1) cho 2 nhà đầu tư đầu tiên.
Ông Huỳnh Kim Nhựt – Phó TGĐ Công ty CP Cao su Phước Hòa, GĐ Công ty CP KCN Tân Bình (bên phải) trao giấy chứng nhận cho Công ty TNHH Eishin VN.
Ông Huỳnh Kim Nhựt – Phó TGĐ Công ty CP Cao su Phước Hòa, GĐ Công ty CP KCN Tân Bình (bên phải) trao giấy chứng nhận và tặng quà lưu niệm cho Công ty TNHH Eishin VN.

Đó là Công ty TNHH Tân Nguyên Liệu Liên Phát Việt Nam và Công ty TNHH Eishin Việt Nam. 2 công ty đã hoàn thành nghĩa vụ tài chính trả tiền thuê đất một lần cho việc thuê lại đất tại KCN Tân Bình.

Đây là một trong những hành động thiết thực thể hiện trách nhiệm của Công ty CP KCN Tân Bình đối với quyền lợi hợp pháp và chính đáng của Nhà đầu tư.

Ông Huỳnh Kim Nhựt – Phó TGĐ Công ty CP Cao su Phước Hòa, GĐ Công ty CP KCN Tân Bình, cho biết: “KCN Tân Bình mặc dù chỉ mới đầu tư cơ sở hạ tầng vào cuối năm 2014, nhưng nhờ sự hỗ trợ của các cấp ban, ngành tỉnh Bình Dương và sự tin tưởng của các nhà đầu tư, đến nay đã thu hút được 27 dự án/25 doanh nghiệp (19 doanh nghiệp trong nước và 6 doanh nghiệp FDI) với tổng số vốn đầu tư là 267,6 tỷ đồng và 20,7 triệu USD. Diện tích đất công nghiệp đã cho thuê là 91,7ha/ 244,5ha đất thương phẩm; dự kiến đến cuối năm 2017 KCN sẽ đầu tư hoàn thiện hạ tầng giai đoạn 1 là 352ha và lấp đầy trên 60% diện tích đất thương phẩm”.

Trao giấy chứng nhận và quà lưu niệm cho nhà đầu tư.
Trao giấy chứng nhận và quà lưu niệm cho nhà đầu tư.

Lễ trao Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất nhằm thực hiện hóa những cam kết của Công ty CP KCN Tân Bình dành cho các nhà đầu tư, không chỉ chứng minh quyền lợi sở hữu hợp pháp của các chủ đầu tư khi sử dụng đất thuê lại tại KCN Tân Bình, mà còn giúp các nhà đầu tư yêu tâm hoạt động sản xuât kinh doanh, góp phần gia tăng hiệu quả của việc sử dụng đất và giá trị tài sản cho doanh nghiệp.

Trong thời gian qua, Công ty CP KCN Tân Bình đã phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường Bình Dương hoàn thiện các thủ tục pháp lý cần thiết để cấp Giấy chứng nhận Quyền sử dụng đất sau khi các nhà đầu tư đã hoàn thành các nghĩa vụ tài chính theo thỏa thuận trong Hợp đồng thuê lại đất trong KCN cũng như cung cấp đầy đủ hồ sơ pháp lý doanh nghiệp.

Trần Huỳnh