Sẽ có cách, đừng lo!

CSVN – “Sẽ có cách đừng lo” là tản văn của nữ tác giả, doanh nhân trẻ 9X Tuệ Nghi viết về những suy nghĩ, trăn trở và nỗ lực không ngừng vươn lên của tuổi trẻ. Cuốn sách đem đến một thông điệp cho những ai đang tìm kiếm bản thân, tìm kiếm điều hạnh phúc và ý nghĩa trong cuộc sống này. Với mọi khó khăn, thử thách của cuộc sống điều đơn giản chính là: Sẽ có cách đừng lo!se-co
Thông điệp sống tích cực

“Sẽ có cách đừng lo” là cuốn sách truyền cảm hứng sống tích cực cho người trẻ, ngay khi vừa mới ra mắt đã được nhiều bạn trẻ yêu thích tìm mua. Trong cuốn sách, bạn sẽ dễ dàng tìm được sự thư thái trong tâm hồn, sống nhẹ nhàng cho những ngày thanh xuân trước khó khăn thử thách của muôn vàn chông gai trước mắt, “Cuộc sống là muôn vạn những chữ “Ngờ”, chúng ta không học được chữ “Ngờ”, càng không thể đoán biết trước được nó sẽ đến lúc nào. Nhưng chúng ta hoàn toàn có thể học cách đón nhận nó, một cách tích cực và thanh thản nhất có thể…”.

Chia sẻ về tác phẩm mới của mình, nữ tác giả trẻ sinh năm 1993 tâm sự: “Những lúc khó khăn nhất, Nghi vẫn còn có mẹ luôn ủng hộ, động viên mình. Khi gặp những chuyện không thể giải quyết được, Nghi tự cho phép mình dành thời gian để nghỉ ngơi, và tâm niệm “Sẽ có cách, đừng lo!”. Vậy là mọi chuyện đều sẽ có cách giải quyết”.

Bén duyên với sự nghiệp viết lách từ khi còn rất trẻ, Tuệ Nghi cũng được nhiều người biết đến với tư cách là một doanh nhân trẻ. Cô từng nhận Biểu tượng Top 10 Ngôi sao kinh doanh Châu Á Thái Bình Dương vào năm 20 tuổi, hiện cô là Giám đốc một công ty chuyên về tư vấn đầu tư.

Với giọng văn gần gũi, đầy tính tự sự, trăn trở về tình yêu, chuyện đời, chuyện người của một cô gái trẻ từng trải, “Sẽ có cách đừng lo” là những câu chuyện ngắn, những dòng tản văn tâm sự của tác giả dàn trải, đều đều, nhịp văn chậm rãi đem đến cho độc giả niềm tin yêu cuộc sống tha thiết, tạo ra niềm tin vào chính mình, đem lại một nguồn năng lượng sống tích cực khi đứng trước những điều tưởng chừng rất khó vượt qua của cuộc sống.

Thành trào lưu giới trẻ

“Sẽ có cách đừng lo” đưa đến cho giới trẻ một thông điệp sống tích cực. Đó là: Ai rồi cũng phải tự mình đối mặt với những rào cản nhất định nhưng “Nếu cánh cửa này đóng lại, bạn sẽ chọn mở tiếp cánh cửa khác hay bất lực trong oán trách vô vọng?”. Đem đến sự tự tin, quyết tâm vào chính bản thân mình trong mọi trường hợp, thử thách của cuộc sống.

Chị Thảo Minh Châu, Giám đốc Minh Châu Books – nhà xuất bản sách hào hứng: “Từ ngày sách ra mắt, nhiều bạn trẻ đã yêu thích tìm mua. Cuốn sách không những đã tạo ra thông điệp sống tích cực trong giới trẻ, mà trở thành trào lưu mới, các bạn trẻ đã biến tấu tên sách thành những câu nói hay, ý nghĩa và vui vẻ vận dụng trong cuộc sống hằng ngày. Ví dụ như: “Sẽ có lương, đừng lo!”; “Sẽ có việc, đừng lo!”; “Sẽ có tiền, đừng lo!”; “Sẽ có ăn, đừng lo”; “Sẽ đậu đại học, đừng lo!”…

Đừng trước những cam go, thử thách của cuộc sống. Nhiều bạn trẻ đã không vượt qua được, bị gục ngã hoặc bị cám dỗ. Thiếu nghị lực, kinh nghiệm sống, kỹ năng sống, thiếu bản lĩnh, sự tự tin và bi quan trước những thử thách của cuộc sống khiến cho nhiều người rơi vào trạng thái bi quan, chán nản. “Sẽ có cách, đừng lo” chính là món quà, sự khích lệ, tạo động lực để bạn bước tiếp. Bởi đơn giản – Mọi thứ – đều sẽ có cách để vượt qua.

Dương Cầm