Sôi nổi hoạt động văn hóa, thể thao ở Cao su Bình Long

CSVN – Trong những năm qua, bên cạnh nhiệm vụ SXKD, Ban lãnh đạo Công ty TNHH MTV Cao su Bình Long luôn đặc biệt quan tâm đến công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần của người lao động. Phong trào VHVN – TDTT phát triển mạnh mẽ và rộng khắp từ công ty đến các đơn vị cơ sở.
Lãnh đạo công ty tham gia giải bóng đá lão tướng.
Lãnh đạo công ty tham gia giải bóng đá lão tướng.

Các nông trường, xí nghiệp, đơn vị trực thuộc công ty đều thành lập đội văn nghệ, thường xuyên tập luyện và tích cực tham gia các hội thi, hội diễn do công ty tổ chức. Trên cơ sở đó, công ty đã tuyển chọn những thành viên nòng cốt tham gia đội văn nghệ thanh niên xung kích với 35-40 thành viên là cán bộ công nhân lao động (CBCNLĐ) các đơn vị trực thuộc.

Tại Hội thi “Tiếng hát công nhân cao su” năm 2015 do VRG và Công đoàn CSVN phối hợp tổ chức, đội văn nghệ công ty đã xuất sắc đoạt giải nhì chương trình khu vực III.

Trong những năm qua, Ban lãnh đạo công ty và các đơn vị cơ sở luôn quan tâm đầu tư xây dựng cơ sở vật chất phục vụ phong trào TDTT. Hiện nay toàn công ty có 9 sân quần vợt, 9 sân bóng đá 11 người; 100% nông trường, xí nghiệp, đơn vị trực thuộc có sân bóng chuyền, cầu lông, bóng bàn. 100% đội sản xuất được xây dựng sân bóng chuyền đạt tiêu chuẩn.

Ngoài ra, tranh thủ thời gian nghỉ trong lúc chờ trút mủ, công nhân đã tổ chức các sân bóng chuyền, cầu lông “di động” ngay trên lô nhằm rèn luyện sức khỏe, tạo không khí vui tươi, phấn khởi, tránh xa các tệ nạn xã hội.

Tất cả các đơn vị trực thuộc công ty đều thành lập được đội bóng đá lão tướng, bóng đá thanh niên, bóng chuyền nam, nữ; nhiều đơn vị thành lập được đội tuyển quần vợt. Những kết quả đạt được trong phong trào VHVN -TDTT công ty bắt nguồn từ sự quan tâm, đầu tư, chăm lo phong trào của lãnh đạo công ty và các đơn vị trực thuộc.

Bên cạnh đó, Ban lãnh đạo công ty đã có chính sách thu hút những hạt nhân văn nghệ, thể thao trong đó ưu tiên người địa phương, đồng bào dân tộc thiểu số vào làm việc lâu dài tại công ty. Đây vừa là nền tảng đồng thời là đòn bẩy để phong trào phát triển.

Ngọc Nguyên