Tập huấn kiến thức pháp luật cho người lao động Cao su Sa Thầy

CSVNO – Trong 2 ngày từ 15 – 16/8, Công đoàn Công ty CPCS Sa Thầy phối hợp với Liên đoàn lao động tỉnh Kon Tum, tổ chức Hội nghị tập huấn tuyên truyền phổ biến pháp luật và phòng, chống tác hại của thuốc lá.
Đông đảo người lao động công ty nghe tập huấn.
Đông đảo người lao động công ty nghe tập huấn.

Người lao động công ty được phổ biến những nội dung cơ bản, những vấn đề gần với cuộc sống của người lao động, về chính sách Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế, Bảo hiểm thất nghiệp, mức đóng và điều kiện được hưởng; các chế độ về nghỉ ốm đau, thai sản; các khái niệm về tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp và điều kiện được hưởng … . Bên cạnh đó là tuyên truyền về tác hại của thuốc lá, khói thuốc lá có tác hại như thế nào đến sức khỏe của người dùng và người thân trong gia đình … .

Được biết, Công ty CPCS Sa Thầy là đơn vị thực hiện nhiệm vụ trồng và khai thác mủ cao su tại vùng sâu, vùng xa trên địa bàn huyện biên giới Ia H’Drai của tỉnh Kon Tum. Người lao động của đơn vị cũng đang sinh sống và lao động sản xuất dọc theo tuyến biên giới giáp với nước bạn Campuchia, điều kiện tiếp cận với những chính sách pháp luật còn nhiều hạn chế.

Bùi Minh Phú