VRG ưu tiên bàn giao đất xây dựng công trình an sinh xã hội

CSVNO – Tại buổi làm việc giữa lãnh đạo VRG và  Thường trực Tỉnh ủy Bình Phước vào chiều ngày 16/8, Bí thư Đảng ủy, TGĐ VRG Trần Ngọc Thuận nhấn mạnh, trong quỹ đất bàn giao về cho địa phương, VRG ưu tiên cho các dự án xây dựng khu dân cư, công trình an sinh, phúc lợi xã hội.

>> Bình Dương cần trên 1.800 ha đất cao su để phát triển kinh tế xã hội

Bí thư Đảng ủy, TGĐ VRG Trần Ngọc Thuận nhấn mạnh VRG đồng thuận với các dự án phát triển chiến lược của Tỉnh Bình Phước.
Bí thư Đảng ủy, TGĐ VRG Trần Ngọc Thuận nhấn mạnh, VRG đồng thuận với các dự án phát triển chiến lược của tỉnh Bình Phước.

[stextbox id=”stb_style_259398″]Nội dung buổi làm việc tập trung chủ yếu về công tác chuẩn bị cho Hội nghị Tổng kết 5 năm thực hiện Quy chế phối hợp giữa Tỉnh ủy Bình Phước và Đảng ủy VRG, dự kiến tổ chức vào đầu tháng 10/2016, công tác xây dựng Đảng bộ và tình hình SXKD 7 tháng đầu năm của Công ty TNHH MTV Cao su Bình Long.[/stextbox]

Ông Nguyễn Văn Lợi – UV TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy khẳng định: “Tỉnh Bình Phước ghi nhận và biểu dương những kết quả đạt được của các công ty thuộc VRG trên địa bàn tỉnh trong 7 tháng đầu năm, đặc biệt là công tác xây dựng Đảng, xây dựng tổ chức chính trị xã hội vững mạnh. Tỉnh rất mong trong thời gian tới, các công ty tiếp tục cố gắng để hoàn thành các chỉ tiêu VRG đề ra, góp phần xây dựng tỉnh ngày càng phát triển hơn nữa. Sự hợp tác toàn diện giữa tỉnh Bình Phước và VRG rất tốt đẹp, được xây dựng trên mối quan hệ lâu dài, bền vững.

Những hoạt động của VRG thời gian qua đối với tỉnh cho thấy VRG quyết tâm và cùng chung tay xây dựng Bình Phước phát triển, đặc biệt là 4 công ty trên địa bàn thống nhất chuyển đổi 3.296 hecta về cho tỉnh để tỉnh thực hiện các dự án, mở rộng khu công nghiệp, thu hút các nhà đầu tư và xây dựng khu dân cư, thực hiện công trình an sinh xã hội, phúc lợi xã hội. Trên cơ sở đất này, tỉnh sẽ tính toán hợp lý để thực hiện các dự án có hiệu quả hơn. Tỉnh và VRG đều hướng đến mục tiêu quan trọng là để người dân trong tỉnh có cuộc sống tốt hơn”.

Ông Nguyễn Văn Lợi - UV TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bình Phước phát biểu tại buổi làm việc
Ông Nguyễn Văn Lợi – UV TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bình Phước phát biểu tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, VRG đã kiến nghị với tỉnh về vấn đề liên quan đến diện tích đất còn lại bàn giao để tỉnh thực hiện các dự án thu hút đầu tư và an sinh xã hội, thuế ưu đãi đối với gỗ cao su thanh lý, những khó khăn trong việc bàn giao diện tích cao su tạo quỹ xóa đói giảm nghèo cho tỉnh…

Ông Trần Ngọc Thuận – Bí thư Đảng ủy, TGĐ VRG nhấn mạnh: “Quy chế phối hợp toàn diện giữa tỉnh Bình Phước và VRG đã tạo sự thống nhất, hợp tác giữa hai bên. Tỉnh đã hỗ trợ và tạo điều kiện thuận lợi cho các đơn vị thuộc VRG trên địa bàn phát triển, đặc biệt trong các mặt như tổ chức sản xuất, an ninh trật tự…

Nhất là trong giai đoạn khó khăn như hiện nay, việc tỉnh quan tâm đến các công ty cao su có ý nghĩa quan trọng. Riêng đối với chuyển đổi đất để địa phương phát triển công nghiệp, xây dựng cơ sở hạ tầng dân cư, VRG thống nhất. Nhưng trong quỹ đất bàn giao về cho địa phương, VRG ưu tiên cho các dự án xây dựng khu dân cư, công trình an sinh, phúc lợi xã hội trước”.

Ông Võ Sỹ Lực – Chủ tịch HĐTV VRG cho rằng, trong thời gian tới, Bình Phước và VRG cần chú trọng và quan tâm hơn nữa về xây dựng mô hình sản xuất công nghệ cao, bảo đảm sản xuất xanh và sạch để đem lại hiệu quả tốt. Các dự án của tỉnh thực hiện theo chiến lược đã đề ra thì VRG đồng tình và ủng hộ. Mong rằng mối quan hệ hợp tác này sẽ ngày càng phát triển bền chặt hơn.

Ông Võ Sỹ Lực - Chủ tịch HĐTV VRG cho rằng thời gian tới Bình Phước và VRG cần quan tâm hợp tác xây dựng mô hình sản xuất sản phẩm công nghệ cao
Ông Võ Sỹ Lực – Chủ tịch HĐTV VRG cho rằng, thời gian tới Bình Phước và VRG cần quan tâm hợp tác xây dựng mô hình sản xuất công nghệ cao, bảo đảm sản xuất xanh – sạch

Cũng tại buổi làm việc, Công ty TNHH MTV CS Bình Long đã báo cáo với lãnh đạo tỉnh Bình Phước và VRG về công tác xây dựng Đảng, tình hình SXKD trong 7 tháng vừa qua. Về công tác xây dựng Đảng, hiện nay Đảng bộ Công ty có 13 chi, Đảng bộ cơ sở trực thuộc, 51 chi bộ trực thuộc Đảng bộ cơ sở với tổng số 762 Đảng viên.

Thời gian qua, Đảng bộ Công ty đã thực hiện tốt công tác tuyên truyền, giáo dục tư tưởng chính trị. Công tác tổ chức, cán bộ, quy hoạch và đào tạo thực hiện đúng thẩm quyền, đảm bảo đúng quy trình, quy định. Công tác kiểm tra, giám sát được cấp ủy, UBKT các cấp coi trọng. Thực hiện tốt công tác dân vận của các cấp ủy Đảng và chính quyền, tăng cường tiếp xúc, đối thoại với NLĐ…

Tính đến cuối tháng 7, Công ty đã khai thác được 7.634 tấn mủ, đạt 42,4 % kế hoạch năm, thu mua 1.116 tấn mủ, chế biến được 8.684 tấn mủ, tái canh 738 ha. Tổng doanh thu đạt gần 430 tỷ đồng, tổng lợi nhuận trước thuế đạt 146,6 tỷ đồng. Thu nhập bình quân 7 tháng đạt 5,2 triệu đồng/người/tháng.

Trong tình hình khó khăn chung của ngành cao su, Công ty đã quyết liệt thực hiện chủ trương tiết giảm suất đầu tư, nâng cao hiệu quả sử dụng đất, tăng năng suất lao động, thực hiện cơ giới hóa trên vườn cây… Nhờ đó, kết quả 7 tháng vừa qua của Công ty rất khả quan. Trong những tháng cuối năm, Công ty quyết tâm thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu cấp trên giao.

Công ty TNHH MTV CS Bình Long  được lãnh đạo Tỉnh Bình Phước và VRG đánh giá là một trong những doanh nghiệp hoạt động có hiệu quả nhất, thực hiện tốt nghĩa vụ đối với địa phương, tích cực chăm lo quan tâm đến đời sống NLĐ.

Bài, ảnh: Minh Nhiên