Khẩn trương phòng chống bệnh sốt xuất huyết

CSVNO – Trước tình hình sốt xuất huyết đang diễn biến phức tạp và có chiều hướng gia tăng trong cả nước, trong đó trọng tâm là khu vực Tây Nguyên, VRG vừa có thông báo cho các đơn vị thành viên về việc phòng chống bệnh sốt xuất huyết Dengue.
Cán bộ Trung tâm y tế cao su Chư Păh phun thuốc diệt loăng quăng quanh nơi làm việc. Ảnh: Văn Vĩnh
Cán bộ Trung tâm y tế cao su Chư Păh phun thuốc diệt loăng quăng quanh nơi làm việc. Ảnh: Văn Vĩnh

Theo đó, để phòng chống dịch sốt xuất huyết nhằm giảm tỷ lệ mắc bệnh, giảm tỷ lệ tử vong, khống chế không cho dịch lớn xảy ra và lan rộng, VRG yêu cầu các đơn vị (đặc biệt là các CTCS ở Tây Nguyên) và y tế công ty khẩn trương triển khai các công tác sau: Chuẩn bị đầy đủ cơ số thuốc, dịch truyền, phương tiện cấp cứu… để tiếp nhận thu dung và điều trị bệnh nhân kịp thời. Tổ chức tập huấn để thực hiện đúng quy định về “Hướng dẫn chẩn đoán, điều trị sốt xuất huyết Dengue” theo Quyết định số 458/QĐ-BYT ngày 16/2/20111 của Bộ Y tế.

Đồng thời, giám sát chặt chẽ các ca bệnh, côn trùng trung gian truyền bệnh nhằm phát hiện sớm, kịp thời xử lý triệt để các ổ dịch nhỏ trong vòng 48 giờ theo đúng các biện pháp chuyên môn đã quy định. Tại những địa bàn có nguy cơ dịch lan rộng phải tổ chức triển khai nhanh các chiến dịch phun hóa chất diệt muỗi, loăng quăng trên diện rộng.

Bên cạnh đó, lập kế hoạch tổ chức các chiến dịch diệt lăng quăng tại các hộ gia đình công nhân ở các nông trường, xí nghiệp. Phối hợp với các y tế địa phương trong công tác diệt loăng quăng, phun tẩm hóa chất, thu dung điều trị các ca bệnh sốt xuất huyết Dengue có dấu hiệu cảnh báo và sốt xuất huyết Dengue nặng. Tuyên truyền kiến thức về phòng chống sốt xuất huyết trong công nhân để cùng tích cực chủ động tham gia phòng, chống bằng nhiều hình thức phù hợp.

Trong trường hợp khẩn cấp cần tư vấn, đề nghị liên hệ với bác sĩ Lê Quốc Chính – Giám đốc Trung tâm Y tế Cao su, số điện thoại 0989 366 822 và báo cáo về Văn phòng Tập đoàn để phối hợp thực hiện.

Minh Tâm