Bình Dương cần trên 1.800 ha đất cao su để phát triển kinh tế xã hội

CSVNO – Tại Hội nghị trao đổi, hợp tác giữa UBND tỉnh Bình Dương với VRG tổ chức chiều ngày 5/8, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh cho biết, từ nay đến năm 2020, Bình Dương cần trên 1.800 ha đất của các công ty cao su thuộc VRG đang quản lý để bàn giao lại cho tỉnh nhằm phát triển các dự án kinh tế – xã hội.
Ông Trần Ngọc Thuận - TGĐ VRG (bên trái) và ông Trần Thanh Liêm - Chủ tịch UBND tỉnh ký kết biên bản thỏa thuận thống nhất về mặt chủ trương giao đất của VRG cho tỉnh Bình Dương để phát triển các dự án kinh tế-xã hội.
Ông Trần Ngọc Thuận – TGĐ VRG (bên trái) và ông Trần Thanh Liêm – Chủ tịch UBND tỉnh ký kết biên bản thỏa thuận thống nhất về mặt chủ trương giao đất của VRG cho tỉnh Bình Dương để phát triển các dự án kinh tế-xã hội.

Tham dự hội nghị có ông Trần Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, ông Trần Thanh Liêm, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và các sở ban ngành liên quan. Về phía lãnh đạo VRG có TGĐ Trần Ngọc Thuận, Thành viên HĐTV Trần Đức Thuận, các Phó TGĐ Lê Xuân Hòe, Nguyễn Văn Tân, Huỳnh Trung Trực, đại diện các Ban chuyên môn cũng như các đơn vị thành viên trực thuộc đóng chân trên địa bàn tỉnh Bình Dương.

Tại buổi làm việc, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Bình Dương đã thông qua báo cáo nhu cầu sử dụng đất của các công ty cao su trực thuộc VRG đang quản lý dự kiến sẽ bàn giao lại cho tỉnh quản lý phục vụ các dự án phát triển kinh tế – xã hội.

Lãnh đạo Sở Tài nguyên - Môi trường báo cáo nhu cầu xử dụng đất từ nay đến năm 2020
Lãnh đạo Sở Tài nguyên – Môi trường báo cáo nhu cầu sử dụng đất của tỉnh Bình Dương từ nay đến năm 2020

Phát biểu tại buổi làm việc, TGĐ VRG Trần Ngọc Thuận thống nhất chủ trương bàn giao lại đất đang quản lý cho các địa phương của tỉnh để thực hiện các dự án phát triển kinh tế – xã hội.

“Tuy nhiên đây là vấn đề lớn nên 2 bên cần phải rà soát kỹ để thống nhất thông qua cũng như bàn giao. Và để thuận lợi hơn trong quá trình rà soát cũng như bàn giao, tôi đề nghị 2 bên cần xây dựng quy trình  sử dụng đất đai bàn giao lại cho địa phương để xây dựng các công trình an sinh xã hội”, ông Thuận nhấn mạnh.

Ông Trần Ngọc Thuận - TGĐ VRG  và ông Trần Thanh Liêm - Chủ tịch UBND tỉnh ký kết biên bản thỏa thuận thống nhất về mặt chủ trương giao đất của VRG cho tỉnh Bình Dương để phát triển các dự án kinh tế-xã hội.
Ông Trần Ngọc Thuận – TGĐ VRG phát biểu tại hội nghị

Cũng tại hội nghị, ông Trần Văn Nam – Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã đánh giá cao việc hợp tác toàn diện giữa VRG với tỉnh Bình Dương. Các công ty cao su đóng trên địa bàn tỉnh Bình Dương đã đóng góp phần không nhỏ vào quá trình phát triển kinh tế – xã hội của tỉnh. Ông Trần Văn Nam cũng lưu ý các địa phương cần cân nhắc kỹ khi quy hoạch sử dụng đất để làm dự án kinh tế – xã hội đúng mục tiêu, tiết kiệm quỹ đất.

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thanh Liêm thì cho rằng, đối với việc bàn giao đất của các công ty cao su trực thuộc VRG đang quản lý cho tỉnh phát triển kinh tế – xã hội cũng cần thống nhất trong thời gian sớm nhất, cụ thể là đến đầu tháng 9 phải hoàn tất.

Tin, ảnh: Ng. Cường