“Đồng tiền quỷ ám” hay quỷ ám lòng người?

CSVN – Đồng tiền quỷ ám là một bộ phim hiếm hoi đang tạo được sự chú ý của người xem bởi tiết tấu phim khá nhanh và số phận con người được khai thác khá hấp dẫn, đã và đang được phát sóng lúc 20g40 thứ hai, ba hằng tuần trên VTV1.
Một cảnh trong phim Đồng tiền quỷ ám.
Một cảnh trong phim Đồng tiền quỷ ám.
Tình – tiền – tệ nạn…

Chuyện phim xoay quanh gia đình thượng tá Huỳnh Sơn Đồng (nghệ sĩ Đức Sơn, đóng) – Trưởng phòng Cảnh sát giao thông của công an tỉnh.

Thượng tá Đồng là một nhân vật có đời sống và diễn biến tâm lý phức tạp. Ông dần rơi vào cạm bẫy của đồng tiền, có mối quan hệ với bọn tội phạm xuyên quốc gia như Chumnốp và những người đẹp núp dưới danh nghĩa người mẫu nhưng thực chất là buôn bán phụ nữ.

Đồng có cha nguyên là giám đốc công an tỉnh, Đồng đã cũng nhiều lần tự vấn lương tâm, như khi ông tưới nước cho cây tùng – món quà của cha tặng khi ông lên chức – ông ngồi thẫn thờ rồi nói với cô bồ Kim Oanh như nói với chính mình: “Ba anh nói, đời người như cái cây tùng này. Không thể tưới bằng nước bẩn được”. Hẳn Đồng hiểu ý của cha nhưng rồi sức mạnh của tiền – tình khiến ông không thể vượt qua sự cám dỗ… đã khiến ông lợi dụng chức vụ, trở thành người bảo kê cho chủ xe quá tải hay bọn tội phạm hoạt động xuyên quốc gia…

Kim Oanh (người mẫu Cao Thái Hà) là người phụ nữ đẹp lạnh lùng, quyến rũ và đầy mưu mô, tham vọng… Trung tâm đào tạo người mẫu của Kim Oanh chỉ là vỏ bọc che đậy hoạt động buôn bán phụ nữ. Để được bảo kê, cung phụng tiền và tình, Kim Oanh cặp bồ với cả hai cha con thượng tá Đồng. Vì thế mà công việc làm ăn của Kim Oanh ngày càng phát đạt…

Bà Lanh (Mỹ Duyên), là người phụ nữ sống trong giàu có nhưng cô đơn. Tại lớp học khiêu vũ, bà Lanh vướng vào lưới tình được giăng sẵn và bị dụ dỗ sang Campuchia cờ bạc khiến bà Lanh nợ trước chưa trả hết lại vướng vào nợ sau. Trong tâm thế hoảng loạn khi bọn giang hồ đến đòi tiền, bà càng lún sâu vào tội lỗi…

Ông Đồng, bà Lanh, Kim Oanh… những người không thiếu tiền bạc hay danh vọng nhưng vẫn bị sa lầy vào đường tình, đường tiền… Đồng tiền quỷ ám hay chính tâm hồn họ bị quỷ ám?

Bối cảnh lạ, dàn diễn viên ấn tượng

Để tạo ra bối cảnh lạ, đoàn phim quay nhiều cảnh ở TP.HCM, Bình Dương, Củ Chi, Mộc Bài, thậm chí đến thành phố như Siem Reap, Khett Kampong Thum, Phnom Penh của Campuchia để quay danh lam thắng cảnh và sòng bài. “Dĩ nhiên chúng tôi chỉ được phép quay xa xa. Còn cảnh đánh bài, trường đá gà phải dựng lại” – đạo diễn Trần Chí Thành bật mí.

Mỗi nhân vật trong phim đều có số phận riêng đòi hỏi diễn viên phải chuyển tải tốt tâm lý khi nhập vai.

Nghệ sĩ Đức Sơn đóng vai thượng tá Huỳnh Sơn Đồng – một con người có hai mặt – cho biết đây là một vai diễn nặng ký, đã không ít lần làm khó anh trong quá trình nhập vai.

Diễn viên Thân Thúy Hà vào vai thượng tá Liêm -Trưởng Công an huyện Hòa Nhơn. Liêm là vợ cũ của ông Đồng và là mẹ của Bảo Lâm. Đó là người phụ nữ đẹp mặn mà, sống nội tâm nhưng nghiêm túc trong công việc, tình lý phân minh. Thân Thúy Hà cho biết, chị đã phải cố gắng hết mình ở từng phân đoạn dù là nhỏ nhất và đây là vai diễn mà chị cảm thấy rất tự hào.

Nam diễn viên Hà Việt Dũng vào vai Bảo Lâm – con trai của ông Đồng và bà Liêm – giám đốc công ty cổ phần vận tải Bảo Lâm. Lâm là điển hình của hình ảnh con đại gia hiện nay với lối sống bất cần đời, vung tiền như rác và không coi trọng đạo lý gia đình.
Diễn viên trẻ Cao Thái Hà có một vai diễn rất ấn tượng, thành công. Cô vào vai Kim Oanh quyến rũ, sắc sảo đầy tham vọng đến lạnh lùng, tàn ác, lắt léo giữa hai cha con ông Đồng và Bảo Lâm.

Với một dàn diễn viên ấn tượng, nội dung phim đề cập đến vấn đề nóng bỏng của xã hội, cùng sự đầu tư kỹ lưỡng về mọi mặt, bộ phim Đồng tiền quỷ ám đã và đang hấp dẫn khán giả truyền hình.

Phương Thảo