Làm cán bộ Công đoàn phải có cái tâm

CSVN – 37 năm công tác, 27 năm liền làm cán bộ CĐ. Tuy đã nghỉ hưu nhưng lúc nào chị Phan Thị Thái cũng dõi theo hoạt động CĐ Cao su Chư Păh.
Chị Thái trao quà cho CN đồng bào dân tộc
Chị Thái trao quà cho CN đồng bào dân tộc
Cái duyên gắn với “nghề” CĐ

Sinh ra và lớn lên ở quê hương Kinh Môn tỉnh Hải Dương, khi đến tuổi trưởng thành chị Phan Thị Thái theo bố mẹ vào Tây Nguyên lập nghiệp và chọn Gia Lai là quê hương thứ 2 của gia đình.Tháng 6/1978 chị được vào làm CN ở Đội xây dựng NT Ia Nhin, CTCS Chư Păh. Đến năm 1983, được sự tin tưởng của CN nông trường, chị được bầu làm Trưởng ban Nữ công của Đội xây dựng và cái duyên làm cán bộ CĐ gắn bó chị từ đây.

Năm 1988, chị được công ty rút về làm Trưởng ban Nữ công CĐ công ty. Năm 2009 chị được tín nhiệm bầu giữ chức Phó chủ tịch CĐ công ty và là Thường vụ Đảng ủy của công ty.

Chị luôn thể hiện được vai trò của tổ chức CĐ trong việc bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của người lao động. Trong những năm qua, với chủ trương tạo mọi điều kiện giải quyết việc làm cho đồng bào dân tộc thiểu số ở địa phương, CĐ cùng với công ty tuyển dụng hơn 2.000 CNLĐ đồng bào dân tộc thiểu số.

Mặc dù những năm gần đây giá cao su có nhiều biến động, song việc chăm lo nâng cao đời sống đặc biệt là CN người dân tộc thiểu số được CĐ công ty quan tâm, chăm lo đời sống vật chất và tinh thần. Hiện nay hầu hết CN dân tộc thiểu số đã tôn hóa ngôi nhà. CĐ công ty còn xây dựng hàng chục căn nhà Mái ấm CĐ và trao hàng trăm phần quà cho các hộ gia đình CN có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở, nhất là hộ gia đình CN đồng bào dân tộc thiểu số.

Làm cán bộ CĐ phải có cái tâm

Nói về vai trò cán bộ CĐ hiện nay, chị cho biết, làm cán bộ CĐ trước hết phải có cái tâm. Nhất là trong giai đoạn hiện nay khi giá mủ cao su xuống thấp, đời sống của CN cũng khó khăn theo. Người cán bộ CĐ cần hiểu rõ nỗi khổ ấy và cùng chia sẻ với CN để họ gắn bó với công ty.

Theo chị Thái, tại CTCS Chư Păh, hiện nay tỷ lệ CN đồng bào dân tộc thiểu số là cao nhất ngành nên vai trò người cán bộ CĐ càng nặng nề hơn. Người cán bộ CĐ không chỉ việc chăm lo đến đời sống vật chất của CN, nhất là CN đồng bào dân tộc thiểu số, mà còn chú trọng đến các mặt hoạt động phong trào văn thể. Thông qua đó tạo sự đoàn kết gắn bó giữa CN người Kinh, chung sức đồng lòng cùng công ty phát triển.

Hà Đức Thành