Tiền lương VRG 6 tháng đầu năm tăng 22,55% so cùng kỳ 2015

CSVNO – Đây là thông tin tại Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm, bàn giải pháp thực hiện nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2016, được VRG tổ chức ngày 22/7 tại TP.HCM.
Chủ trì Hội nghị.
Lãnh đạo Bộ NN&PTNT chủ trì Hội nghị.
[stextbox id=”stb_style_259398″]Tham dự hội nghị có Thứ trưởng Bộ NN & PTNT Hà Công Tuấn; ông Trần Thanh Khê – UV BTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối Doanh nghiệp TW; bà Lê Thị Bình – Phó Vụ trưởng Vụ Cán bộ (Bộ NN & PTNT), ông Nguyễn Thanh Vũ – Vụ trưởng Vụ Quản lý Doanh nghiệp (Bộ NN & PTNT), ông Lê Đức Bình – Chánh Văn phòng Bộ NN & PTNT, ông Nguyễn Đầy – Chánh Văn phòng Đảng ủy Khối Doanh nghiệp TW cùng lãnh đạo các đơn vị kết nghĩa và 291 đại biểu các đơn vị thành viên.[/stextbox]

Thông tin tại Hội nghị cho thấy, so với cùng kỳ năm 2015, tiền lương bình quân 6 tháng đầu năm 2016 tăng 22,55%. Chủ yếu là do các đơn vị đã chủ động áp dụng các giải pháp kỹ thuật, tăng cường cơ giới hóa, nâng cao năng suất lao động. Rà soát và bố trí lại phương án sử dụng lao động hợp lý. Cắt giảm các chi phí không thiết yếu, đảm bảo hiệu quả SXKD, nâng cao thu nhập cho người lao động.

Bên cạnh đó, năm nay thực hiện các chế độ chính sách mới về tiền lương, như: tăng lương tối thiểu vùng, các đơn vị tự xây dựng và áp dụng hệ thống thang, bảng lương mới cũng làm tăng thu nhập. Tiền lương bình quân toàn Tập đoàn là 4,4 triệu đồng/người/tháng. Thu nhập bình quân 4,83 triệu đồng/người/tháng.

Tại hội nghị, ông Nguyễn Tiến Đức – Phó TGĐ VRG đã báo cáo kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh 6 tháng đầu năm, phương hướng nhiệm vụ và triển khai kế hoạch 6 tháng cuối năm 2016. Theo đó, 6 tháng qua, sản xuất kinh doanh của Tập đoàn vẫn còn nhiều khó khăn do ảnh hưởng chung của nền kinh tế.

Cụ thể: giá cao su xuống thấp, nhu cầu tiêu thụ của thị trường giảm mạnh… đã ảnh hưởng đến doanh thu, lợi nhuận của Tập đoàn. Trước những khó khăn lớn, VRG đã thực hiện các giải pháp như: điều chỉnh kế hoạch sản xuất, tiết giảm chi phí, giảm suất đầu tư, trồng xen tăng thu nhập…

Mặc dù vậy, kết quả sản xuất kinh doanh 6 tháng đầu năm của VRG vẫn giảm sút so với năm 2015. Sản lượng khai thác đạt 62.209 tấn (đạt 25,4% KH năm), chậm hơn 2,6% so với cùng kỳ năm 2015. Toàn tập đoàn đã tiêu thụ được 109.615 tấn (đạt 34,4% KH năm), bằng 99,7% so với cùng kỳ năm ngoái.

[stextbox id=”stb_style_259398″]Doanh thu của toàn Tập đoàn đạt khoảng 8.533 tỷ đồng, đạt 47,3% KH năm, bằng 92% cùng kỳ năm trước. Riêng doanh thu cao su đạt 3.098 tỷ đồng, đạt 37,8% KH năm, bằng 86,3% so với cùng kỳ. Lợi nhuận toàn ngành đạt 1.257 tỷ đồng, bằng 53,7% KH năm. Nộp ngân sách nhà nước đạt 737,7 tỷ đồng, bằng 70,6% KH năm.[/stextbox]
ông Nguyễn Tiến Đức – Phó TGĐ VRG
Ông Nguyễn Tiến Đức – Phó TGĐ VRG báo cáo tại Hội nghị

Tại Hội nghị, nhiều giải pháp khắc phục khó khăn, ổn định sản xuất, việc làm và thu nhập cho người lao động trong quý III và 6 tháng cuối năm 2016 đã được đưa ra thảo luận.

Ông Nguyễn Thanh Hải – TGĐ Công ty CP Cao su Đồng Phú, cho biết: “6 tháng đầu năm 2016, công ty bị hụt sản lượng 4% do thời tiết khô hạn. Công ty tiêu thụ được 5.300 tấn, giá bán trên 29 triệu đồng/tấn. Mặt hàng 3L tồn kho nhiều (trên 40%), các mặt hàng khác đều bán chạy. Mặc dù gặp nhiều khó khăn, nhưng công ty có thuận lợi là sự đoàn kết, đồng lòng chung sức và tinh thần người lao động ổn định. 6 tháng cuối năm, công ty cố gắng hoàn thành nhiệm vụ SXKD và nâng cao thu nhập cho người lao động”.

Tập đoàn sẽ quyết liệt thực hiện các biện pháp điều hành sản xuất – tiêu thụ những tháng cuối năm theo khả năng tiêu thụ của thị trường, đảm bảo tồn kho ở mức hợp lý, đảm bảo thu nhập ổn định cho công nhân. Tiếp tục áp dụng tiết giảm suất đầu tư, trồng xen tăng thu nhập… Đặc biệt, phát huy truyền thống, các đơn vị trong toàn Tập đoàn sẽ đẩy mạnh phong trào thi đua sản xuất, tiết kiệm chi phí, lập thành tích thiết thực chào mừng 87 năm Ngày truyền thống ngành cao su VN.

Ông
Ông Nguyễn Văn Bảo – Trưởng Ban Tài chính Kế toán VRG trình bày tham luận

Phát biểu tại hội nghị, Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Hà Công Tuấn biểu dương những kết quả mà VRG đạt được trong 6 tháng đầu năm 2016: “Mặc dù các chỉ tiêu kế hoạch thực hiện giảm so với cùng kỳ năm 2015, nhưng do bị ảnh hưởng bởi nhiều nguyên nhân như giá giảm sâu, thời tiết khắc nghiệt, khô hạn kéo dài, ảnh hưởng nặng nề đối với vườn cây cao su. Trước tình hình khó khăn đó, VRG đã chủ động, linh hoạt vượt khó, kinh doanh có lãi và đảm bảo việc làm, thu nhập ổn định cho người lao động”.

“Về các kiến nghị của VRG, Bộ NN & PTNT sẽ phối hợp với các ban ngành để giải quyết, ví dụ như kiến nghị gỗ cao su thanh lý nên được hưởng chính sách ưu đãi về thuế như các sản phẩm nông nghiệp. Theo tôi, điều này là hoàn toàn đúng. Về kế hoạch 6 tháng cuối năm, trong đó có mở miệng cạo ở 3 tỉnh Tây Bắc là Sơn La, Lai Châu, Điện Biên. Sau khi tiến hành mở miệng cạo ổn định, VRG nên tổ chức Hội nghị sơ kết về tình hình trồng cao su và kết quả đạt được để tham mưu cho Bộ NN & PTNT về kế hoạch mở rộng diện tích trồng mới ở các tỉnh miền núi phía Bắc, vì hiện tại, lãnh đạo các địa phương rất thiết tha với cây cao su”, ông Hà Công Tuấn phát biểu.

Thứ trưởng Bộ NN & PTNT Hà Công Tuấn
Thứ trưởng Bộ NN & PTNT Hà Công Tuấn phát biểu tại Hội nghị

Kết luận hội nghị, TGĐ VRG Trần Ngọc Thuận, nhấn mạnh: “Với tinh thần toàn tâm, toàn lực hoàn thành kế hoạch năm 2016, tôi đánh giá cao kết quả đã đạt được 6 tháng qua. Nhiều đơn vị đã chủ động, tích cực và đạt được kết quả rất tốt, có nhiều đơn vị đã đạt được hơn 50% kế hoạch năm. Nổi bật nhất là Công ty Cao su Quảng Trị (đạt 48% KH năm) và là đơn vị dẫn đầu toàn ngành về hiệu quả trồng xen, tăng thu nhập cho người lao động.

Bên cạnh đó, vẫn có đơn vị sản lượng chỉ đạt 9% KH năm như Công ty Cao su Mang Yang, đề nghị các Ban chuyên môn Tập đoàn xem xét lại nguyên nhân vì sao, để có biện pháp khắc phục. 6 tháng cuối năm là một chặng đường khó, trong lúc Tập đoàn và các đơn vị đang tập trung tối đa để hoàn thành lộ trình cổ phần hóa 25 đầu mối cùng lúc và đảm bảo hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch được giao. Tôi yêu cầu lãnh đạo các đơn vị, các tổ chức đoàn thể phải cố gắng, đồng tâm hiệp lực trong giai đoạn này”.

TGĐ VRG Trần
TGĐ VRG Trần Ngọc Thuận phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Tại hội nghị, 7 đơn vị đã xuất sắc nhận cờ thi  đua của Thủ tướng Chính phủ, đó là: Kon Tum, Bình Thuận, Bình Long, MDF Quảng Trị, VRG Bảo Lộc, Chư Sê Kampongthom, Hoàng Anh Mang Yang K.

Thủ
 7 đơn vị thuộc VRG được tặng cờ thi đua xuất sắc Thủ tướng Chính phủ

Ngọc Cẩm