Cao su Sa Thầy tri ân người lao động vượt khó

CSVN – Là một đơn vị “sinh sau đẻ muộn”, địa bàn hoạt động ở vùng biên giới, tập thể lãnh đạo và CBCNV-LĐ Công ty CPCS Sa Thầy đã vượt qua nhiều gian khó, thử thách để từng bước phát triển.
 Đỗ Thanh Nam_BTĐU, TGĐ (ngoài cùng bên phải) và Đ/c Hoàng Đình Nhiều_PTGĐ, CTCĐ (thứ 4 từ trái sang), trao quà cho công nhân khó khăn
Ông Đỗ Thanh Nam – TGĐ Công ty (ngoài cùng bên phải) và ông  Hoàng Đình Nhiều_Phó TGĐ, Chủ tịch Công đoàn  (thứ 4 từ trái sang), trao quà cho công nhân khó khăn

Khi mới thành lập, công ty gặp nhiều khó khăn. Dự án triển khai ở địa bàn xa xôi, cách trở, giữa bạt ngàn đồi núi. Cơ sở vật chất ban đầu thiếu thốn, giao thông đi lại cực kỳ khó khăn. Đặc biệt là trong mùa mưa, có những thời điểm gần như bị chia cắt với các vùng lân cận vì lương thực không có. Những mặt hàng thiết yếu phục vụ cho đời sống của CBCNV trong vùng dự án rất ít. Điện lưới quốc gia chưa được kéo vào, cây giống và vật tư phục vụ sản xuất được vận chuyển bằng đường sông, qua sông thì chỉ đi bằng xuồng hoặc bè. Điều kiện chăm sóc sức khỏe của CBCNV rất thiếu thốn, chủ yếu là nhờ vào bộ phận y tế của đồn biên phòng…

Ngoài khó khăn khách quan nêu trên thì tình trạng thiếu hụt lao động cũng rất nan giải. Khối lượng công việc thì nhiều, điều kiện sinh hoạt và làm việc lại thiếu thốn nên rất khó thu hút lao động từ nơi khác đến. Trong khi đó, lao động tại chỗ thì không đáp ứng đủ khối lượng công việc mà công ty triển khai, số tuyển dụng được thì chưa quen việc. Lãnh đạo công ty phải huy động mọi nguồn lực trong và ngoài tỉnh, bố trí người đi tuyển dụng tại các tỉnh như Thanh Hóa, Hòa Bình, Đăk Lăk… Khi thực hiện nhiệm vụ, cán bộ của công ty phải thực hiện phương châm cầm tay chỉ việc và uốn nắn kịp thời trong tất cả các công đoạn sản xuất.

Dù gặp nhiều khó khăn, nhưng với sự quyết liệt trong công tác chỉ đạo của Ban lãnh đạo công ty, sự quyết tâm vượt khó, tinh thần hăng say lao động của đội ngũ CNVC-LĐ, công ty đã từng bước khắc phục khó khăn, dần đi vào hoạt động ổn định.

Lao động làm việc tại công ty được tạo điều kiện về công việc, thu nhập, đất ở và làm kinh tế phụ. Cùng với đó, các chế độ về tiền lương, thưởng được thanh toán kịp thời, đầy đủ, giúp người lao động yên tâm công tác gắn bó với công ty.

Nhân Tháng công nhân 2016, CĐ Cao su Sa Thầy tổ chức chương trình gặp mặt CBCNV – LĐ nhằm ôn lại quá trình hình thành và phát triển công ty. Đây cũng là dịp nhằm ghi nhận, tri ân những đóng góp của CBCNV – LĐ đối với công ty từ khi thành lập đến nay. Dịp này, CĐ công ty đã trao tặng 10 suất quà cho những CN có hoàn cảnh khó khăn.

Bùi Minh Phú