Tuyên dương 92 người lao động dân tộc thiểu số tiêu biểu miền núi phía Bắc

CSVNO – Ngày 20/7, tại thành phố Điện Biên Phủ, Công đoàn Cao su Việt Nam tổ chức tuyên dương 92 công nhân viên chức lao động (CNVC LĐ) dân tộc thiểu số tiêu biểu thuộc khu vực miền núi phía Bắc lần thứ I, năm 2016.

>> Tuyên dương 210 lao động đồng bào dân tộc ngành cao su

Ông Võ Sỹ Lực - Chủ tịch HĐTV VRG (trái) và ông Lê Trọng Khôi - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Điện BIên trao thưởng cho người lao động.
Ông Võ Sỹ Lực – Chủ tịch HĐTV VRG (trái) và ông Lê Trọng Khôi – Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Điện BIên trao thưởng cho người lao động.
[stextbox id=”stb_style_259398″]Dự hội nghị có ông Võ Sỹ Lực, Chủ tịch Hội đồng thành viên VRG, ông Phan Mạnh Hùng, Chủ tịch Công đoàn Cao su Việt Nam; ông Lê Trọng Khôi, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Điện Biên.[/stextbox]

Tại buổi lễ, Công đoàn Cao su Việt Nam đã vinh danh và trao phần thưởng cho những đóng góp của 92 CNVCLĐ dân tộc thiểu số đã và đang làm việc tại các đơn vị trên khu vực Tây Bắc, Đông Bắc của Tập đoàn, thuộc các công ty cao su: Điện Biên, Lai Châu, Lai Châu 2, Sơn La, Hà Giang, Yên Bái và Dầu Tiếng Lào Cai – Lai Châu.

DSC_0335
Ông Võ Sỹ Lực – Chủ tịch HĐTV VRG và ông Lê Trọng Khôi – Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Điện BIên trao thưởng cho người lao động.

Những người được vinh danh trong đợt này đều là những nhân tố điển hình trong các phong trào thi đua sản xuất; tổ chức cuộc sống xóa đói giảm nghèo, xây dựng đời sống văn hóa, tích cực tham gia xây dựng doanh nghiệp, giữ gìn an ninh trật tự, an toàn xã hội trong vùng dự án. Họ đã có những đóng góp xứng đáng cho sự phát triển bền vững của ngành Cao su Việt Nam trong thời gian qua.

Lãnh đạo Công đoàn Cao su VN trao thưởng cho người lao động.
Lãnh đạo Công đoàn Cao su VN trao thưởng cho người lao động.

Được biết, trong những năm qua cùng với sự phát triển lớn mạnh của VRG, đời sống của tập thể cán bộ CNVC LĐ luôn được cải thiện và nâng lên cả về vật chất và tinh thần. Không chỉ chăm lo tốt đời sống cán bộ CNVCLĐ, thực hiện các chính sách ưu tiên đối với đội ngũ cán bộ CNVCLĐ dân tộc thiểu số; Tập đoàn luôn quan tâm đến việc đầu tư các công trình phúc lợi, như: Trường học, bệnh viện, trạm xá, điện lưới, đường giao thông.

Lãnh đạo VRG và Công đoàn CSVN trao thưởng cho người lao động.
Lãnh đạo VRG và Công đoàn CSVN trao thưởng cho người lao động.

Hiện nay, Tập đoàn đang trực tiếp quản lý hơn 415.500ha cao su, với tổng số CNLĐ gần 99.600 người, trong đó có 30.241 công nhân là đồng bào dân tộc thiểu số (chiếm 30,37%), tập trung phần lớn tại các đơn vị trên khu vực Tây Nguyên, Tây Bắc. Trong đó tại khu vực Tây Bắc đã hình thành hơn 27.400ha cao su và nhiều diện tích đang chuẩn bị đưa vào khai thác mủ…

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại lể tuyên dương.
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại lể tuyên dương.

Nhân dịp này, Công đoàn Cao su Việt Nam còn trao 80 phần quà cho CNVCLĐ dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn đang công tác, làm việc tại các đơn vị trên khu vực Tây Bắc, Đông Bắc của VRG.

Nữ CNVCLĐ miền núi phía Bắc dự lễ.
Nữ CNVCLĐ miền núi phía Bắc dự lễ.
Người lao động các đơn vị về dự tuyên dương.
Người lao động các đơn vị về dự tuyên dương.

Tin, ảnh: Gia Kiệt