28 cán bộ Công đoàn trúng cử HĐND các cấp

CSVN – Theo thống kê báo cáo của CĐ các đơn vị, trong đợt bầu cử Quốc hội khóa XIV và Hội đồng nhân dân (HĐND) các cấp, nhiệm kỳ 2016 – 2021 vừa qua đã có 28 cán bộ CĐ có chức vụ từ tổ trưởng trở lên đã trúng cử vào HĐND.HDND

Trong đó, HĐND tỉnh có 1 người, đó là bà Đặng Kim Tuyến – Ủy viên thường vụ CĐ Cao su Lộc Ninh. Trúng cử HĐND huyện có 4 người: Ông Nguyễn Văn Minh – Ủy viên thường vụ CĐ Cao su Dầu Tiếng (nguyên Phó Chủ tịch CĐ Cao su VN); bà Nguyễn Thị Huệ – Ủy viên BCH, Trưởng ban Nữ công CĐ Cao su Krông Búk; ông Nguyễn Quốc Vĩnh – Ủy viên UBKT CĐ Cao su VN, Ủy viên BCH CĐ Cao su Lộc Ninh; bà Trần Thị Quỳnh Liên – Tổ trưởng CĐ Cao su Bình Long.

Trong 28 đại biểu có 9 nữ, chiếm tỷ lệ 27,58%. Đại biểu dân tộc thiểu số có 1 người. CTCS Dầu Tiếng là đơn vị có đông cán bộ tham gia nhất với 8 đại biểu. Số đại biểu đều tập trung chủ yếu tại khu vực miền Đông Nam bộ và Tây Nguyên, riêng khu vực miền Trung và Tây Bắc không có cán bộ CĐ tham gia.

Đặc biệt, ngoài 28 cán bộ CĐ trúng cử HĐND các cấp, còn có 6 CNLĐ trực tiếp tại CTCS Chư Mom Ray đã trúng cử HĐND xã. Đây cũng là công ty có 8 CBCNVCLĐ trúng cử HĐND xã, trong đó có 1 CNLĐ là đồng bào dân tộc.

Việc cán bộ CĐ tại các đơn vị tham gia HĐND các cấp sẽ tạo thuận lợi rất lớn cho cán bộ CĐ trong công tác tham gia xây dựng chính quyền địa phương, có điều kiện thuận lợi để phản ánh những tâm tư, nguyện vọng của người lao động trong đơn vị lên chính quyền các cấp; đồng thời sẽ góp phần nâng cao trình độ, bản lĩnh chính trị cho cán bộ CĐ cấp cơ sở.

Văn Khánh