Chăm lo tốt đời sống 2.500 công nhân cao su Việt – Lào

CSVNO – Một trong những ưu tiên hàng đầu của Công ty TNHH Cao su Việt – Lào trong năm 2016 là phấn đấu giữ thu nhập tiền lương bằng năm 2015 để giữ chân người lao động.
Quang
Đại biểu dự hội nghị.

Ngày 28/6, tại tỉnh Champasak, nước CHDCND Lào, Công ty TNHH Cao su Việt – Lào tổ chức Hội nghị Người lao động năm 2016. Ông Nguyễn Quang Tín – Tổng lãnh sự 4 tỉnh Nam Lào; ông Khăm Peng – Giám đốc Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh Champasak; ông Bua Ly – Chủ tịch huyện Bachiang; ông Nguyễn Tiến Đức – Phó TGĐ VRG; ông Nguyễn Đức Thịnh – Phó Chủ tịch Công đoàn CSVN và gần 100 đại biểu về dự Hội nghị.

Theo ông Ngô Quyền – Giám đốc Công ty, năm 2015, công ty khai thác được 15.300 tấn mủ cao su,(đạt 142,14% KH), chế biến 14.820 tấn (đạt 137,84% KH). Thu nhập bình quân đạt 6,2 triệu đồng/người/tháng.

Công ty hiện có gần 3.000 lao động, trong đó lao động người Lào là 2.486 người. Kế hoạch năm 2016, công ty khai thác 8.480 ha cao su, với sản lượng 15.000 tấn quy khô; tiêu thụ 18.000 tấn; chăm sóc tốt vườn cây kiến thiết cơ bản 1.024 ha.

Một trong những ưu tiên hàng đầu của công ty trong năm 2016 là phấn đấu giữ thu nhập tiền lương bằng năm 2015 để giữ chân người lao động. Trong bối cảnh giá cao su giảm mạnh như hiện nay, công ty tiếp tục thực hiện các biện pháp như tiết kiệm chi phí, tăng năng suất lao động nhằm hạ giá thành sản phẩm, đảm bảo SXKD có lãi.

Ông
Ông Nguyễn Tiến Đức  – Phó TGĐ VRG tặng bằng khen cho công ty.

Công ty TNHH Cao su Việt Lào không chỉ đảm bảo thu nhập và chăm lo tốt đời sống cho CNLĐ người Lào, mà còn tích cực tham gia công tác an sinh xã hội. Công ty đã góp phần làm thay đổi bộ mặt kinh tế – xã hội huyện Bachiang nói riêng, tỉnh Champasak nói chung, đồng thời thắt chặt mối quan hệ hợp tác, hữu nghị đặc biệt giữa hai nước, hai dân tộc Việt – Lào.

ông Ngô Quyền – Giám đốc Công ty
Ông Nguyễn Đức Thịnh – Phó Chủ tịch Công đoàn Cao su VN tặng bằng khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động SXKD.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, ông Nguyễn Tiến Đức – Phó TGĐ VRG biểu dương những nỗ lực, vượt khó hoàn thành nhiệm vụ của tập thể Công ty. Mặc dù trong giai đoạn hiện nay gặp rất nhiều khó khăn về cơ chế chính sách và giá cao su biến động thấp nhưng với sự nỗ lực của Tập thể và Ban Lãnh đạo , Công ty đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2015, đảm bảo đời sống cho công nhân lao động gần 2.500 người Lào.

Ông Nguyễn Tiến Đức – Phó TGĐ VRG phát biểu tại hội nghị.
Ông Nguyễn Tiến Đức – Phó TGĐ VRG phát biểu tại hội nghị.

Để hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch năm 2016, công ty phải tiếp tục tiết giảm chi phí để hạ giá thành sản phẩm. Một trong những giải pháp hạ giá thành, tăng năng suất và thu nhập cho công nhân lao động là chuyển qua chế độ cạo D4 đồng loạt. Đồng thời phải tìm mọi giải pháp để tăng năng suất vườn cây lên 1,5 tấn/ha. Chú trọng cơ cấu sản phẩm, tăng sản lượng mủ SVR 10, SVR 20. Tìm kiếm thêm khách hàng mới, ký kết hợp đồng dài hạn…

Ngọc Cẩm. Ảnh: Tuấn Anh