Geru Star cải thiện điều kiện làm việc cho công nhân

CSVN – Vừa qua, Ban Giám đốc và CĐ Công ty CP Thể thao Ngôi sao Geru (Geru Star) đã có nhiều việc làm thiết thực, được người CN đồng tình, đánh giá cao.

>> Geru Star giải nhiệt cho người lao động

Pha chế nước giải khát để giải nhiệt trong những ngày nắng nóng
Pha chế nước giải khát để giải nhiệt trong những ngày nắng nóng

Cụ thể, trong mùa nắng nóng vừa qua, CĐ công ty đã tham mưu đề xuất với lãnh đạo, lắp đặt mới 1.000 m2 trần chống nóng, chống bụi, 10 quạt hút công suất lớn, với cột áp cao, lưu lượng gió lớn, giúp hút khí nóng trong môi trường lưu hóa, cấp gió tươi cho các xưởng sản xuất bóng.

Ở các khâu sản xuất trong xưởng, đặc biệt là các khâu cần sự tỉ mỉ, các bóng đèn điện được thay mới, nhằm cung cấp ánh sáng tốt nhất, tránh khúc xạ cho người lao động. Công ty còn lắp đặt thiết bị lọc nước thải đạt chuẩn cho bếp ăn công nghiệp. Ngoài ra còn đầu tư xây dựng mới hội trường, căn-tin, ráp mới hệ thống máy lạnh hiện đại, tạo môi trường thoáng mát cho những buổi sinh hoạt định kỳ, những bữa ăn giữa ca, thay mới toàn bộ thiết bị nhà vệ sinh, cải thiện bếp ăn… Tổng số tiền đầu tư cho việc cải tạo môi trường làm việc nói trên lên đến gần 1 tỷ đồng.

Trong những ngày hè nắng nóng, nhu cầu bổ sung nước cho cơ thể người lao động, nhất là lao động trong môi trường công nghiệp là rất cần thiết. Được sự quan tâm của lãnh đạo công ty, CĐ công ty đã phân công cán bộ ở các tổ CĐ làm nước giải khát cung cấp cho CN. Những ca nước như: đá chanh, nước sâm, nước tắc… tuy chi phí không nhiều, chỉ khoảng 10 triệu đồng/tháng, nhưng đã phục vụ cho hơn 200 lao động được giải khát vào những buổi trưa nắng nóng. Đây tuy là việc làm nhỏ nhưng thiết thực, thể hiện sự quan tâm của Ban lãnh đạo công ty đến người lao động, cùng chia sẻ khó khăn trong điều kiện sản xuất công nghiệp.

Trong Tháng công nhân 2016, CĐ công ty còn thăm hỏi, động viên CN bị ốm đau. Đồng thời hỗ trợ cho vay vốn đối với CN đang trực tiếp sản xuất có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền mỗi suất là 20 triệu đồng.

Nói về những việc làm này của Ban Giám đốc và CĐ công ty, chị Bích Ngọc – CN Phân xưởng vỏ bóng, xúc động: “Đây là những việc làm được hết sức thiết thực, thể hiện sự quan tâm, chăm lo cho người lao động. Nhờ vậy mà người CN phần nào tái tạo sức lao động, phục vụ tốt hơn cho công việc sản xuất bóng. Người CN cũng yên tâm gắn bó với công ty hơn”.

Ông Hoàng Anh Tuấn – Chủ tịch CĐ Geru Star cho biết, trong thời gian tới, CĐ công ty sẽ tiếp tục có sự quan tâm, chia sẻ; đồng thời kiến nghị, đề xuất Ban Giám đốc công ty kịp thời có những giải pháp hỗ trợ người CN, qua đó để người CN yên tâm gắn bó và đồng hành cùng doanh nghiệp.

Bài, ảnh: Vũ Phong