Nông trường Nhà Nai (Phước Hòa) xây dựng 9 công trình vệ sinh

CSVNO – Trong tháng công nhân năm nay, Nông trường  Nhà Nai (Công ty CPCS Phước Hòa) đã xây mới và nâng cấp 9 công trình vệ sinh trên toàn bộ các tổ trực thuộc nông trường, với tổng kinh phí gần 121 triệu đồng.
Ông Nguyễn Văn Sơn (bìa trái)- Phó Chủ tịch Công đoàn Công ty CP Cao su Phước Hòa trao cờ
Ông Nguyễn Văn Sơn – Phó Chủ tịch Công đoàn Công ty CP Cao su Phước Hòa  (bên trái) trao cờ của Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Dương cho Công đoàn NT trong phong trào xanh, sạch đẹp và an toàn vệ sinh lao động

Đây là công trình được phát động từ trong phong trào thi đua “nâng cấp, xây mới nhà vệ sinh nữ và thực hiện an toàn vệ sinh lao động” năm 2016 của Ban chấp hành Công đoàn và Ban lãnh đạo Nông trường  Nhà Nai.

Hưởng ứng phong trào này có 9/9 đơn vị tham gia, đã tiến hành nâng cấp  5 công trình và xây mới 4 công trình vệ sinh. Các công trình được trang bị đầy đủ dụng cụ, trang thiết bị chất lượng tốt, như vòi tắm hoa sen, gương soi, thùng rác, khăn lau, dép, móc treo đồ; tường và nền ốp gạch men; hệ thống điện, nước đầy đủ… theo đúng tiêu chuẩn của Bộ Y Tế ban hành về quy chuẩn nhà vệ sinh công cộng.

9 công trình có tổng kinh phí đầu tư trên 120 triệu đồng, trong đó kinh phí từ nguồn thu của các tổ Công đoàn trong công trình phòng cháy mùa khô năm 2016 là 74,1 triệu đồng; đóng góp từ ngày công lao động của công nhân các đơn vị sản xuất là 115 công, quy ra tiền là 23 triệu đồng, nguồn thu của các đội từ công đổ mủ lên xe, nguồn từ mủ hầm và các mạnh thường quân đóng góp là 23,68 triệu đồng.

Công trình nhà vệ sinh xây mới tại Tổ 2 với đầy đủ tiện nghi
Công trình nhà vệ sinh xây mới tại Tổ 2

Ghi nhận thành tích của các tập thể và cá nhân thực hiện xuất sắc phong trào này, ngày 23/6, Ban chấp hành Công đoàn Nông trường Nhà Nai đã tổ chức lễ tuyên dương, khen thưởng và xếp hạng các đơn vị tham gia.

Lãnh đạo NTCS Nhà Nai trao giấy khen cho các đơn vị thực hiện xuất sắc phong trào thi đua "nâng cấp xây mới nhà vệ sinh và thực hiện an toàn vệ sinh lao động"
Lãnh đạo NT Nhà Nai trao giấy khen cho các đơn vị thực hiện xuất sắc phong trào thi đua “nâng cấp, xây mới nhà vệ sinh và thực hiện an toàn vệ sinh lao động”

Cùng ngày, Công đoàn, Đoàn Thanh niên Nông trường  Nhà Nai cũng tổ chức Hội thi “Gia đình hạnh phúc” lần thứ nhất năm 2016. Tham gia hội thi có 10 đội đến từ 9 tổ sản xuất, 1 đơn vị văn phòng nông trường và tổ bảo vệ.

Phần dự thi ghép tranh của các đội tại hội thi
Phần dự thi ghép tranh của các đội tại hội thi

Các đội dự thi phải trải qua 3 nội dung như: Chào hỏi, Ai hiểu mẹ nhất và Ghép tranh. Đây là hoạt động nhằm kỷ niệm 15 năm Ngày Gia đình Việt Nam (28/6/2001 – 28/6/2016), đồng thời tôn vinh những giá trị sâu sắc của gia đình Việt Nam; đẩy mạnh tuyên truyền, vận động toàn thể CBCNV. LĐ toàn nông trường thực hiện nề nếp văn minh, gia đình văn hóa… hướng tới xây dựng gia đình ấm no, bình đẳng, tiến bộ và hạnh phúc.

Đây cũng là sân chơi tạo sự gắn kết và hạnh phúc cho mỗi gia đình, cũng như tạo điều kiện cho các gia đình được giao lưu, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm và kỹ năng xây dựng gia đình hạnh phúc.

Lãnh đạo Công đoàn Nông trường trao thưởng cho các đội đạt giải
Lãnh đạo Công đoàn Nông trường trao thưởng cho các đội đạt giải

Kết thúc hội thi, ban tổ chức đã trao 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải 3 và 4 giải khuyến khích cho các gia đình.

Ng. Cường