TGĐ Trần Ngọc Thuận chúc mừng Ngày Báo chí Cách mạng VN

CSVNO – Nhân kỷ niệm 91 năm Ngày Báo chí Cách mạng VN (21/6/1925-21/6/2016), ông Trần Ngọc Thuận – Bí thư Đảng ủy, TGĐ Tập đoàn CN Cao su VN (VRG), ghi nhận, đánh giá cao sự quan tâm, hỗ trợ của các cơ quan báo chí với ngành cao su thời gian qua. Đồng thời mong muốn báo chí tiếp tục đồng hành, thông tin một cách khách quan, trung thực, có trách nhiệm, góp phần xây dựng ngành cao su VN ngày càng phát triển. Tạp chí Cao su giới thiệu nội dung bài phát biểu của TGĐ Trần Ngọc Thuận.
TGĐ Trần Ngọc Thuận phát biểu bày tỏ sự cảm ơn đối với các cơ quan báo chí tại buổi họp mặt nhân kỷ niệm 91 năm Ngày Báo chí Cách mạng VN, tổ chức tại TP.HCM ngày 14/6. Ảnh: Tùng Châu
TGĐ Trần Ngọc Thuận phát biểu bày tỏ sự cảm ơn đối với các cơ quan báo chí tại buổi họp mặt nhân kỷ niệm 91 năm Ngày Báo chí Cách mạng VN, tổ chức tại TP.HCM ngày 14/6. Ảnh: Tùng Châu

Những năm qua, trong quá trình hoạt động, VRG luôn coi trọng công tác thông tin tuyên truyền, sự quan tâm, hợp tác, hỗ trợ của báo chí. Điều đó được thể hiện qua việc trong các hoạt động và sự kiện do VRG và Công đoàn Cao su VN tổ chức, chúng tôi luôn mời các cơ quan báo chí tham dự nhằm thông tin rộng rãi đến công chúng.

Ban lãnh đạo VRG luôn cởi mở trao đổi, sẵn sàng cung cấp các thông tin liên quan đến ngành cao su mà báo chí quan tâm, kể cả những vấn đề nhạy cảm, những tồn tại, hạn chế của ngành cao su.

Ngoài ra, định kỳ hàng năm, vào dịp đón năm mới và kỷ niệm Ngày Báo chí Cách mạng VN 21/6, Ban lãnh đạo VRG và Công đoàn Cao su VN luôn bố trí thời gian và lịch công tác để tổ chức gặp mặt thân mật các cơ quan báo chí.

Lãnh đạo các cơ quan báo chí và các nhà báo tham dự buổi họp mặt nhân kỷ niệm 91 năm Ngày Báo chí Cách mạng VN, tổ chức tại TP.HCM ngày 14/6. Ảnh: Tùng Châu
Lãnh đạo các cơ quan báo chí và các nhà báo tham dự buổi họp mặt nhân kỷ niệm 91 năm Ngày Báo chí Cách mạng VN, tổ chức tại TP.HCM ngày 14/6. Ảnh: Tùng Châu

Những dịp như thế này, không chỉ để chúng tôi chủ động cung cấp thông tin cho báo chí, mà còn lại dịp để chúng ta – doanh nghiệp và báo chí – có sự trao đổi, chia sẻ thông tin để thông hiểu nhau hơn, có sự hợp tác, hỗ trợ nhau để mỗi bên hoàn thành nhiệm vụ được giao.

VRG là tập đoàn kinh tế nhà nước, hiện quản lý trên 400.000 ha cao su, có địa bàn hoạt động trải dài trên khắp 3 miền của đất nước và qua cả nước bạn Lào, Campuchia. Đa phần các công ty thành viên VRG trú đóng ở nông thôn, vùng biên giới, vùng sâu vùng xa, nơi còn nhiều khó khăn.

Hiện VRG có gần 100.000 CBCNV-LĐ, trong đó có tới 30.000 lao động là đồng bào dân tộc thiểu số. Với đặc thù như vậy, hoạt động đầu tư, sản xuất kinh doanh của VRG không chỉ là làm kinh tế, là tạo lợi nhuận như các doanh nghiệp ngành khác, mà còn gắn với nhiệm vụ quốc phòng an ninh, với công tác an sinh xã hội, xây dựng nông thôn mới…

Cũng đáng mừng là đa số các cơ quan báo chí, các nhà báo, phóng viên khi đến với ngành cao su, hiểu về ngành cao su, đều đánh giá khách quan, chính xác về VRG. Đó là sự động viên, khích lệ rất lớn đối với những người làm công tác lãnh đạo và đặc biệt là công nhân lao động ngành cao su.

Với mối quan hệ thân tình, hợp tác và tương hỗ nhau để cùng hoàn thành nhiệm vụ, cùng phát triển, những lúc hoạt động sản xuất kinh doanh thuận lợi, chúng tôi luôn sẵn sàng có những hoạt động thiết thực nhằm hỗ trợ báo chí, không chỉ về mặt thông tin mà cả mặt kinh tế báo chí, như tài trợ, quảng cáo…

Các nhà báo tác nghiệp tại Hội thi thợ giỏi thu hoạch mủ ngành cao su. Ảnh: N.P
Các nhà báo tác nghiệp tại Hội thi thợ giỏi thu hoạch mủ ngành cao su. Ảnh: N.P

Vài năm gần đây, do nhiều diễn biến bất lợi, cả khách quan lẫn chủ quan, hoạt động sản xuất kinh doanh của Tập đoàn đối mặt với nhiều khó khăn, thử thách. Chúng tôi đã, đang nỗ lực vượt khó nhằm hoàn thành nhiệm vụ Nhà nước giao, vừa đảm bảo việc làm, thu nhập và đời sống của hàng trăm ngàn lao động.

Trong đó, chủ trương, định hướng quan trọng là tích cực thoái vốn và cổ phần hóa theo lộ trình; đồng thời triệt để thực hành tiết kiệm; quyết liệt giảm suất đầu tư, hạ giá thành sản phẩm; chú trọng trồng xen canh nhằm tăng giá trị sử dụng đất; đẩy mạnh phát triển kinh tế hộ gia đình…

Cũng nằm trong chủ trương thực hành tiết kiệm, tiết giảm chi phí để hạ giá thành nhằm đảm bảo sản xuất kinh doanh có hiệu quả và ổn định đời sống công nhân lao động, nên trong hoạt động tài trợ, quảng cáo trên báo chí, chúng tôi cũng phải tiết giảm phù hợp. Trong tình hình khó khăn như hiện nay, đó là yêu cầu bắt buộc, không riêng gì VRG mà doanh nghiệp các ngành nghề khác cũng phải thực hiện như vậy.

Lãnh đạo VRG trao Kỷ niệm chương ngành cao su VN cho các nhà báo có nhiều đóng góp cho ngành cao su. Ảnh: Tùng Châu
Lãnh đạo VRG trao Kỷ niệm chương ngành cao su VN cho các nhà báo có nhiều đóng góp cho ngành cao su. Ảnh: Tùng Châu

Với tình hình như vậy, VRG rất mong muốn báo chí có sự thông hiểu, chia sẻ, cảm thông với doanh nghiệp. Chúng tôi cũng hiểu hoạt động báo chí hiện nay đang gặp nhiều khó khăn thách thức, đặc biệt là báo in do thị phần bị thu hẹp bởi sự bùng nổ của công nghệ số. Chỉ có sự hiểu nhau, cảm thông và tương hỗ nhau thì doanh nghiệp và báo chí mới đồng hành vượt khó được.

Về góc độ doanh nghiệp, tôi mong muốn các cơ quan báo chí phát huy sứ mệnh của mình, thông tin kịp thời, khách quan; thực hiện tốt vai trò cầu nối của mình góp phần cùng Chính phủ kiến tạo cho doanh nghiệp phát triển. Báo chí cần phản ánh trung thực tình hình sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp; tạo nên sự đồng thuận, sự cảm thông chia sẻ của xã hội, góp phần động viên doanh nghiệp, doanh nhân.

Với ngành cao su nói chung và VRG nói riêng, trong tình hình khó khăn hiện nay, chúng tôi rất cần sự đồng hành, chia sẻ, cổ vũ, động viên, góp ý xây dựng và cả những hiến kế của báo chí nhằm giúp doanh nghiệp vượt khó. Những thông tin thiếu kiểm chứng, thông tin một chiều, thiếu tính xây dựng trong bối cảnh hiện nay đều tác động không tốt đến doanh nghiệp và tinh thần người lao động, đặc biệt là với lao động đồng bào dân tộc thiểu số ở những địa bàn nhạy cảm.

Về phía VRG, chúng tôi coi trọng, đề cao mối quan hệ với các cơ quan báo chí. Mối quan hệ đó luôn được duy trì, củng cố và vun đắp.

Chúng tôi cũng cam kết luôn tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà báo tác nghiệp, ghi nhận thông tin trung thực, khách quan, góp phần đưa thông tin về sự phát triển của ngành cao su đến rộng rãi dư luận, trong những lúc thuận lợi và cả trong những thời điểm khó khăn.

Đồng thời, tùy tình hình cụ thể và trong khả năng có thể, chúng tôi sẽ có sự hợp tác, hỗ trợ đối với các cơ quan báo chí, thể hiện sự đồng hành cùng phát triển.

Nhân kỷ niệm 91 năm Ngày Báo chí Cách mạng VN, thay mặt Ban lãnh đạo VRG, cho phép tôi được bày tỏ sự cảm ơn đến các cơ quan báo chí đã theo dõi, tuyên truyền, góp ý xây dựng ngành cao su trong thời gian qua. Với mối quan hệ tốt đẹp đã có, tôi mong trong thời gian tới, các cơ quan báo chí sẽ tiếp tục có sự quan tâm, đồng hành, động viên CBCNVC-LĐ ngành cao su nỗ lực vượt khó, quyết tâm hoàn thành các kế hoạch, mục tiêu đề ra trong năm 2016 cũng như các năm tiếp theo.

T.S (trích giới thiệu)

[stextbox id=”stb_style_259398″]

Đại diện lãnh đạo Đoàn Thanh niên và Ban Thi đua Tuyên truyền Văn thể  chúc mừng Tạp chí Cao su Việt Nam
Đại diện lãnh đạo Đoàn Thanh niên và Ban Thi đua Tuyên truyền Văn thể chúc mừng Tạp chí Cao su Việt Nam. Ảnh: Vũ Phong

Nhân kỷ niệm 91 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam, đại diện lãnh đạo Đoàn Thanh niên và Ban Thi đua Tuyên truyền Văn thể VRG đã đến chúc mừng Tạp chí Cao su Việt Nam, vào ngày 21/6.[/stextbox]