Chuyện về người thật việc thật noi gương Bác

CSVNO – Những tấm gương trong các bài dự thi kể chuyện làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh tại TCT Cao su Đồng Nai chính là người thật, việc thật tiêu biểu, điển hình, với những việc làm, mô hình sáng tạo, mang lại hiệu quả thiết thực cho đơn vị và cộng đồng xã hội.
Những tấm gương, tập thể điển hình trong các câu chuyện kể nhận quà từ BTC
Những tấm gương, tập thể điển hình trong các câu chuyện kể nhận quà từ Ban tổ chức

Đó là chị công nhân người dân tộc Sán Dìu mới vào làm được 5 năm nhưng với sự tận tụy, cần mẫn trong công việc, được mọi người tín nhiệm bầu làm tổ trưởng tổ Công đoàn và còn là một Đảng viên trẻ, ưu tú.

Đó là anh công nhân vượt lên hoàn cảnh, số phận, không ngừng phấn đấu trở thành cán bộ Đoàn xuất sắc, gương mẫu, là gương mặt thanh niên, Đảng viên trẻ tiêu biểu của tỉnh Đồng Nai. Đó còn là người thầy thuốc tận tâm với nghề.

Thí sinh Trương Thị Mai Trúc tặng hoa cho anh Trần Quốc Chí, tấm gương trong câu chuyện Gian nan rèn luyện mới thành công
Thí sinh Trương Thị Mai Trúc tặng hoa cho anh Trần Quốc Chí, tấm gương trong câu chuyện “Gian nan rèn luyện mới thành công”

Và còn nhiều, rất nhiều tấm gương cá nhân, tập thể điển hình xuất hiện trong bài kể chuyện của các thí sinh. Họ là những tấm gương sáng, họ học Bác từ những điều bình dị nhất để rồi tỏa sáng giữa đời thường, trong công việc và trong cộng đồng xã hội.

Hội thi kể chuyện làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh năm 2016 được Đảng bộ TCT CS Đồng Nai tổ chức ngày 17/6. Hội thi nhằm tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền về việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, góp phần tăng cường  nêu gương, giới thiệu, nhân rộng điển hình tiên tiến, gương người tốt việc tốt trong học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong đơn vị,

Bài thi của các thí sinh được đầu tư, dàn dựng đặc sắc
Các bài thi được đầu tư, dàn dựng đặc sắc

Hội thi thu hút 19 thí sinh đến từ Đảng bộ, Chi bộ trực thuộc Đảng bộ TCT tham gia. Đây là một hoạt động mang ý nghĩa thiết thực, đẩy mạnh các hoạt động tổ chức thực hiện học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đi vào chiều sâu, gắn với các hoạt động hiệu quả trong sinh hoạt Đảng, đoàn thể trong đơn vị.

BTC Hội thi tặng quà cho các thí sinh tham dự
BTC Hội thi tặng quà cho các thí sinh tham dự

Bài dự thi của các thí sinh kể về những việc làm, mô hình sáng tạo có hiệu quả của cá nhân tiêu biểu, tập thể điển hình ở TCT trong học tập và làm theo lời dạy, tư tưởng, tấm gương đạo đức của Bác, đã mang lợi ích thiết thực cho đơn vị, địa phương, cộng đồng xã hội.

Chị Cao Thị Huệ – Nông trường Cẩm Mỹ cảm nhận, “Hội thi kể chuyện làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh là một hoạt động chính trị – xã hội, nhằm tuyên truyền sâu rộng trong cán bộ Đảng viên, ĐVTN và công nhân lao động về tư tưởng, đạo đức của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Từ thực tiễn đơn vị, trong việc tiếp tục đẩy mạnh cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đã xuất hiện rất nhiều tấm gương tiêu biểu, và Hội thi chính là dịp để chúng ta nêu gương họ, nhân rộng điển hình, góp phần chung tay hoàn thành kế hoạch sản xuất của đơn vị, xây dựng TCT CS Đồng Nai ngày càng phát triển hơn nữa”.

Ông Đặng Mạnh Trung - UVBTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban tuyên giáo tỉnh Đồng Nai trao phần thưởng cho thí sinh đạt giải nhất
Ông Đặng Mạnh Trung – UVBTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban tuyên giáo tỉnh Đồng Nai trao phần thưởng cho thí sinh đạt giải nhất
Bà Vũ Thị Mỹ Lệ - Bí thư Đảng ủy, Phó TGĐ TCT trao phần thưởng cho hai thí sinh đạt giải nhì
Bà Vũ Thị Mỹ Lệ – Bí thư Đảng ủy, Phó TGĐ TCT trao phần thưởng cho 2 thí sinh đạt giải nhì

Hội thi là dịp tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về ý thức tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất của cán bộ đảng viên, đoàn viên, công nhân lao động, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, tệ tham nhũng, lãng phí và các tệ nạn xã hội.

Ông Đặng Mạnh Trung – Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo tỉnh Đồng Nai cho biết: “Đây là đơn vị thứ hai trong tỉnh tổ chức Hội thi kể chuyện làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Hội thi là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng nhằm tiếp tục tuyên truyền trong cán bộ đảng viên, ĐVTN và công nhân lao động về tư tưởng đạo đức cách mạng “Cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư” và tấm gương đạo đức sáng ngời của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Mỗi nhân vật, tập thể được nhắc đến là người thật, việc thật, bằng những việc làm thiết thực họ đã đóng góp công sức vào sự nghiệp phát triển của đơn vị và tỉnh nhà”.

[stextbox id=”stb_style_259398″]Kết thúc Hội thi, chị Đoàn Thị Ngọc Giàu – NT An Lộc đã xuất sắc giành giải nhất; chị Lê Thị Vui – NT Hàng Gòn và Trương Thị Mai Trúc – Cơ quan TCT giành giải nhì; giải ba được trao cho anh Lê Thành Tân – NT Ông Quế, chị Từ Thị Cẩm Thông – NT Bình Lộc và chị Huỳnh Ngọc Bảo Châu – Cơ quan TCT; giải khuyến khích thuộc về các thí sinh NT Thái Hiệp Thành, Xí nghiệp Chế biến, NT Cẩm Mỹ và NT Túc Trưng.[/stextbox]

BTC trao giải ba cho các thí sinh
BTC trao giải ba cho các thí sinh
Bốn thí sinh nhận giải khuyến khích
4 thí sinh nhận giải khuyến khích

Bài, ảnh: Minh Nhiên