Cao su Sa Thầy hỗ trợ 742 bi giếng cho người lao động

CSVNO – Vừa qua, nhân Tháng công nhân, Công đoàn Công ty CPCS Sa Thầy đã hỗ trợ 742 bi giếng, trị giá hơn 200 triệu đồng, tạo điều kiện cho người lao động đào giếng, cung cấp nước sạch .
Nguyễn Hữu Sinh (bên trái)_PCT Công đoàn NTCS Suối Đá, kiểm tra giếng nước do Cty hỗ trợ bi giếng
Nguyễn Hữu Sinh (trái) Phó Chủ tịch Công đoàn NTCS Suối Đá, kiểm tra giếng nước do công ty hỗ trợ bi giếng

Qua khảo sát, tại các vùng có người lao động của công ty sinh sống và sản xuất, nguồn nước gặp rất nhiều khó khăn. Khi đào giếng thường xuyên gặp đá tảng, không thể đào sâu tới mạch nước được hoặc có vùng nguy cơ sạt lở lớn, nguy hiểm cho người lao động.

BCH Công đoàn Công ty kết hợp với Ban Tổng Giám đốc, thống nhất chỉ đạo rà soát, kiểm tra lại nguồn nước sinh hoạt của người lao động, đặc biệt là những vùng theo đánh giá của các cơ quan ban ngành tỉnh Kon Tum sẽ gặp nhiều khó khăn về nguồn nước sinh hoạt.

Để đảm bảo an toàn, không để các tai nạn đáng tiếc xảy ra, đồng thời có đủ nguồn nước cho người lao động trong đơn vị sinh hoạt, BCH Công đoàn Công ty đã đề nghị Ban Tổng Giám đốc Công ty cấp bi giếng để người lao động đào giếng.

Ngoài ra còn chỉ đạo để đơn vị làm các giếng nước tập trung tại các điểm khu dân cư. Đến nay đã cấp 742 bi giếng, trị giá hơn 200 triệu đồng hỗ trợ cho hơn 30 hộ công nhân làm giếng và làm 31 giếng nước tập trung.

Đây là hoạt động thiết thực, vừa chăm lo đời sống của người lao động, vừa hưởng ứng Tháng công nhân năm 2016.

 Tin, ảnh: Bùi Minh Phú