Nhiều hoạt động hướng đến người lao động

CSVN – Vừa qua, đoàn công tác của CĐ Cao su VN do Phó Chủ tịch Võ Việt Ngân làm Trưởng đoàn đã tới thăm và tặng quà trực tiếp cho 14 CNLĐ bị tai nạn lao động tại 5 công ty ở miền Đông: Tân Biên, Tây Ninh, Phước Hòa, Hòa Bình và Đồng Nai. Đoàn đã thăm hỏi, chia sẻ những mất mát với những CNLĐ bị tai nạn lao động; đồng thời động viên họ khắc phục vươn lên, tiếp tục gắn bó với nghề với ngành.
Phó Chủ tịch CĐ Cao su VN Võ Việt Ngân trao quà cho anh Nguyễn Tăng (Công ty CPCS Hòa Bình). Ảnh: Kim Yến
Phó Chủ tịch CĐ Cao su VN Võ Việt Ngân trao quà cho anh Nguyễn Tăng (Công ty CPCS Hòa Bình).Ảnh: Kim Yến

Trong 2 ngày 10 và 11/5, CĐ Cao su VN phối hợp cùng Ban Nữ công Tổng LĐLĐ VN, Tổng cục Dân số Kế hoạch hóa gia đình tổ chức Diễn đàn công tác dân số – Kế hoạch hóa gia đình cho 300 CNLĐ thuộc Công CPCS Sơn La. Chương trình diễn ra rất sôi nổi giữa chuyên gia tư vấn và người lao động. Chị em được đối thoại trực tiếp với các chuyên gia bằng những câu hỏi thực tế bản thân gặp phải. Các thắc mắc này được các chuyên gia tư vấn rất nhiệt tình, dễ hiểu, giúp cho CNLĐ nâng cao nhận thức, hiểu biết về dân số kế hoạch hóa gia đình, chăm sóc sức khỏe sinh sản, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống và giữ gìn hạnh phúc gia đình.

Tặng quà cho trẻ em suy dinh dưỡng tại Công ty CPCS Sơn La
Tặng quà cho trẻ em suy dinh dưỡng tại Công ty CPCS Sơn La

Dịp này, CĐ Cao su VN phối hợp với Trung tâm Y tế Cao su tổ chức khám chữa bệnh phụ khoa và cấp thuốc miễn phí cho hơn 300 nữ CNLĐ trực tiếp sản xuất và tặng quà cho 50 cháu bị suy dinh dưỡng là con CNLĐ người đồng bào dân tộc thiểu số tại Công ty CPCS Sơn La, Điện Biên. Mỗi phần quà trị giá 200.000 đồng, tổng kinh phí hơn 123 triệu đồng.

Kim Yến – Vân Nga – N.C