Khánh thành khu nghiên cứu thí nghiệm cao su tầm cỡ khu vực

CSVNO – Với tổng mức đầu tư xây dựng trên 61 tỷ đồng, diện tích sử dụng trên 4 nghìn m2, công trình xây dựng Khu nhà nghiên cứu, thí nghiệm của Viện Nghiên Cứu Cao su VN, đã hoàn tất và khánh thành vào ngày 31/5, tại Lai Khê, Bàu Bàng, Bình Dương.
Tổng thể kiến trúc Khu nhà Nghiên cứu thí nghiệm Viện NC Cao su VN
Tổng thể kiến trúc Khu nhà Nghiên cứu thí nghiệm

Công trình thi công xây dựng qua 2 giai đoạn. Giai đoạn 1, với 2 khối nhà chính, khởi công ngày 25/5/2012, hoàn thành và đưa vào sử dụng ngày 25/4/2013. Khu nghiên cứu gồm tầng trệt và 2 tầng lầu, diện tích sử dụng 2.568m2, được bố trí  cho 4 bộ môn và 1 phòng thí nghiệm công nghệ sinh học, giảng đường…Khu làm việc hành chính, bao gồm tầng trệt và 1 tầng lầu, diện tích sử dụng 1.032m2 , gồm phòng làm việc, hội trường.

Báo cáo vế công trình xây dựng và tình hình hoạt động 5 tháng 2016 của Viện
Ông Phan Thành Dũng – Viện trưởng Viện NCCS VN báo cáo về công trình xây dựng và tình hình hoạt động 5 tháng 2016 của Viện

Giai đoạn 2, được khởi công ngày 26/5/2015 và hoàn tất đưa vào sử dụng ngày 20/04/2016. Các công việc chính của giai đoạn này là xây dựng khu phòng thí nghiệm 2 tầng và Khu nhà Hội trường. Tầng 1 có diện tích 499m2 , tầng 2 có diện tích 542m2 với các phòng thí nghiệm nông hóa, thổ nhưỡng…Khu Hội trường được xây dựng tách biệt, với khối kiến trúc hình elip có sức chứa 200 chỗ ngồi, tổng diện tích sử dụng 662,9 m2 .

Đại diện lãnh đạo VRG và Viện NC Cao su VN cắt băng khánh thành
Đại diện lãnh đạo VRG và Viện Nghiên cứu Cao su VN cắt băng khánh thành

TGĐ VRG Trần Ngọc Thuận đánh giá cao về các hạng mục công trình, với lối kiến trúc gần gũi với thiên nhiên, tính hài hòa của từng khu vực… cũng như công năng sử dụng của tòa nhà, biểu dương những nỗ lực vượt bậc của Viện trong 5 tháng qua. Ông Thuận nhấn mạnh: “Đây là công trình có tầm cỡ so với các Viện Nghiên cứu trong khu vực và thế giới, vì thế Viện cũng nên có những nghiên cứu mang tính đột phá, xứng tầm so với các nước có cao su…”

Lãnh đạo VRG thăm quan khu nhà
Lãnh đạo VRG tham quan khu nhà

Qua đề nghị của Viện, TGĐ đã đồng ý, thống nhất bước đầu về việc đầu tư xây dựng phòng kiểm nghiệm cao su tham chiếu quốc gia. TGĐ đề nghị Viện hoàn thành các thủ tục, trình lãnh đạo VRG để có phương án xin phép cơ quan có thẩm quyền phê duyệt, trong thời gian nhanh nhất. Ông cũng đề nghị, Viện hoàn tất các thủ tục pháp lý để tiến hành cổ phần hóa trong thời gian tới, theo đúng lộ trình mà VRG đang tiến hành.

Vũ Phong