Cao su Chư Păh sẽ ứng dụng phần mềm quản lý vườn cây

CSVN – Đây là thông tin đáng chú ý tại Hội nghị nông nghiệp và công tác chế biến được Công ty TNHH MTV Cao su Chư Păh tổ chức vào 20/5.
Vườn cây Công ty TNHH MTV Cao su Chư Păh. Ảnh: Văn Vĩnh
Vườn cây Công ty TNHH MTV Cao su Chư Păh. Ảnh: Văn Vĩnh

Hiện công ty có trên 9.880 ha cao su, trong đó có 6.156 ha đang khai thác, hầu hết đều khai thác ở chế độ D3, chỉ có 872 ha cạo D4. Năm qua, nhờ chủ động ứng phó nên công ty đã khai thác hoàn thành kế hoạch 8.041 tấn với năng suất bình quân đạt trên 1,3 tấn/ha.

Với những đặc thù và khó khăn trên vườn cây, năm 2014 công ty đã ký hợp tác với Công ty CP Công nghệ Thái Bình Dương về việc đưa phần mền vào quản lý vườn cây. Sau 2 năm triển khai, dự kiến công ty sẽ đưa vào ứng dụng quản lý vườn cây bằng phần mềm này như một giải pháp quản lý vườn cây tốt hơn.

[stextbox id=”stb_style_259398″ caption=”Tặng quà cho thiếu nhi nhân ngày 11/6″]Nhân Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6, lãnh đạo Công ty TNHH MTV Cao su Chư Păh đã thăm và tặng quà cho các cháu thiếu nhi đang nuôi dưỡng tại Trung tâm bảo trợ xã hội tổng hợp tỉnh Gia Lai và chùa Bửu Châu, TP. Pleiku. Những món quà ý nghĩa này không những giúp đỡ về vật chất mà còn khích lệ tinh thần giúp các em có thêm niềm tin, động lực vươn lên trong cuộc sống. Được biết trong những năm qua Công ty TNHH MTV Cao su Chư Pah đảm nhận trợ cấp gạo hàng tháng để nuôi dưỡng các em mồ côi, lang thang cơ nhỡ ở hai nơi này.[/stextbox]

Văn Vĩnh-Hà Đức Thành