Dấu ấn của tuổi trẻ Cao su Kon Tum

CSVN – Sự phát triển bền vững của Công ty TNHH MTV Cao su Kon Tum trong những năm qua có dấu ấn rõ rệt của đội ngũ cán bộ, quản lý trẻ và Đoàn Thanh niên (ĐTN) công ty.
Anh Bùi Sỹ Hưng- Bí thư ĐTN Cao su Kon Tum thăm, tặng quà Mẹ VN Anh hùng. Ảnh: CTV
Anh Bùi Sỹ Hưng- Bí thư ĐTN Cao su Kon Tum thăm, tặng quà Mẹ VN Anh hùng. Ảnh: CTV
Xây dựng nguồn lực lãnh đạo, quản lý trẻ

Trong nhiềều năm qua, Công ty TNHH MTV Cao su Kon Tum luôn dàành sựự quan tâm, địịnh hướớng kịịp thờời về công tác cán bộ, đặc biệt là cán bộ trẻ có năng lực. Hiện nay, đội ngũ cán bộ làm công tác lãnh đạo, đặc biệt là cán bộ trẻ có trình độ chuyên môn nghiệp vụ, chính trị, phẩm chất đạo đức đáp ứng kịp thời nhu cầu sản xuất của công ty ngày càng được củng cố.

Căn cứ vào năng lực chuyên môn của cán bộ và yêu cầu sản xuất, Ban lãnh đạo công ty đã xây dựng quy hoạch những cán bộ có đủ đức, đủ tài. Cùng với đó, rà soát bổ sung nguồn lực lãnh đạo, quản lý trẻ có tài lực và tâm huyết dự nguồn vào các chức danh cán bộ lãnh đạo.

Hàng năm, công ty đều có kế hoạch cho đi đào tạo, tập huấn nâng cao chuyên môn nghiệp vụ và trình độ lý luận chính trị cho đội ngũ cán bộ trẻ. Qua đóó, đội ngũ cán bộ trẻẻ am hiểu lý luận chính trị, kiến thức pháp luật, quản lý nhà nước và chuyên môn, nghiệp vụ, ngoại ngữ, tin học ngày càng nhiều, đáp ứng đòi hỏi nhiệm vụ ngày càng cao của công ty.

Vai trò của ĐTN

Anh Bùi Sỹ Hưng – Bí thư ĐTN, Chủ tịch Hội LHTN Cao su Kon Tum cho biết, BCH, BTV ĐTN công ty luôn chủ động xây dựng chương trình hành động của Đoàn, Hội phù hợp tình hình thực tế đơn vị.

ĐTN công ty thường xuyên tổ chức tập hợp hội viên, Đoàn viên triển khai thực hiện các phong trào, kế hoạch, các chương trình hoạt động của Hội, học tập Nghị quyết của Đoàn, Hội LHTN cấp trên, các chủ trương chính sách của Đảng pháp luật của Nhà nước. Đặc biệt chú trọng tổ chức các buổi nói chuyện về Bác, đồng thời triển khai xây dựng bản đăng ký học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh theo chuyên đề gắn với việc thực hiện nhiệm vụ SXKD của doanh nghiệp.

Trước nhữững khó khăn chung trong SXKD của công ty, ĐTN Cao su Kon Tum đã phát động các phong trào thi đua. Trong đó, thi đua nước rút 3 tháng cuối năm đem lại hiệu quả thiết thực, nhiều ĐVTN về đích vượt kế hoạch năm.

Giá bán mủ giảm mạnh, ảnh hưởng đến việc làm, thu nhập và đời sống của CNLĐ, trong đó có ĐVTN. Trước việc một số bộ phận CNLĐ dao động, xin nghỉ việc, với vai trò và trách nhiệm của mình, ĐTN Cao su Kon Tum đã tổ chức tuyên truyền, động viên ngườời lao động yên tâm công tác, chia sẻ, đồng hành cùng doanh nghiệp vượt khó. Cùng với đó, tích cực tham gia công tác trồng xen canh, phát triển kinh tế gia đình, tăng thu nhập, cải thiện đời sống.

Không chỉ thực hiện nhiệm vụ tại đơn vị, những năm qua, ĐTN Cao su Kon Tum còn tích cực tham gia các hoạt động từ thiện xã hội tại địa bàn Kon Tum cũng như các địa phương khác. Cụ thể như năm 2015, ĐTN công ty tham mưu Ban lãnh đạo công ty tổ chức tuyên dương, tặng quà học sinh giỏi, học sinh xuất sắc. ĐTN cùùng lãnh đạo công ty đi thăm hỏi, động viên và tặng quà các gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng, phụng dưỡng suốt đời 8 Mẹ Việt Nam anh hùng tại Kon Tum và Quảng Ngãi. Hỗ trợ bà con xã Sa Bình, huyện Sa Thầy 6 con bò giống, nay đã phát triển được thêm 12 con bê.

Với những thành tích hoạt động nổi bật, năm 2015, ĐTN Cao su Kon Tum đượợc công nhận vững mạnh tiêu biểu. Riêng cá nhân anh Hưng, năm 2015 được Đảng ủy Khối doanh nghiệp TW khen thưởng vì có thành tích tốt trong Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

K.T