Hướng về người lao động cao su Hà Tĩnh

CSVNO – Vừa qua, Công đoàn 2 Công ty TNHH MTV Cao su Hà Tĩnh và Hương Khê – Hà Tĩnh tổ chức nhiều hoạt động hướng về người công nhân trong “Tháng công nhân” năm nay.
Đại diện Công đoàn CSVN và lãnh đạo công ty trao nhà tình nghĩa và quà cho công nhân khó khăn.
Đại diện Công đoàn CSVN và lãnh đạo Công ty TNHH MTV Cao su Hà Tĩnh trao nhà tình nghĩa và quà cho công nhân khó khăn.

Tại Công ty TNHH MTV Cao su Hà Tĩnh, mở đầu cho chuỗi hoạt động là giải bóng chuyền nam cấp công ty với 11 đội tham gia, chia làm 3 bảng thi đấu và giải nhất thuộc về Xí nghiệp Chế biến với giải thưởng 2 triệu đồng, giải nhì thuộc về Nhà máy Gạch Tuynel Phúc Đồng, các giải 3 thuộc về NT Phan Đình Phùng và NT Thanh Niên.

Tiếp đó là Hội thi Bí thư chi đoàn cấp Công ty với 14 Bí thư Chi đoàn đến từ 14 đơn vị trực thuộc thành công tốt đẹp.

Đặc biệt là Lễ ra quân Tháng công nhân và thu hoạch mủ cao su năm 2016 với sự tham gia của hơn 200 công nhân và cán bộ công nhân viên. Dịp này,  BCH Công đoàn công ty đã tặng 10 chiếc xe đạp “tiếp sức đến trường” cho các cháu thiếu nhi con công nhân nghèo học giỏi, 50 suất quà cho công nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn (mỗi suất trị giá 300.000đ), tặng 1 nhà tình nghĩa 1 nhà Mái ấm Công đoàn cho 2 hộ gia đình công nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn chưa có nhà ở.

Trao quà cho CN khó khăn
Trao quà cho CN khó khăn

Tại buổi lễ ông Phan Mạnh Hùng – Chủ tịch Công đoàn CSVN cho biết, “Công đoàn đồng hành vì sự phát triển bền vững của doanh nghiệp, vì việc làm, đời sống của người lao động” là chủ đề có ý nghĩa thiết thực đối với hoạt động của CĐ CSVN và CĐ cơ sở trong tình hình hiện nay.

Trước những khó khăn toàn ngành đang đối mặt, Tập đoàn và công ty đã có nhiều giải pháp để ứng phó, bằng cách thắt chặt chi tiêu, giảm giá thành, suất đầu tư để đảm bảo cho doanh nghiệp tồn tại, đảm bảo việc làm, tiền lương và thu nhập cho người lao động, đặc biệt là phát huy các mô hình phát triển kinh tế phụ như chăn nuôi, trồng rừng,… Càng khó khăn càng phải đoàn kết thống nhất, chung lưng đấu cật để vượt qua khó khăn và phát triển.

Tặng xe đạp cho con CN.
Tặng xe đạp cho con CN.

Tháng công nhân được phát động từ ngày 1/5 đến 30/7/2016,  BTV Công đoàn công ty còn tập trung nhiều hoạt động hướng về cơ sở, chăm lo cho người công nhân lao động như: Thăm hỏi, động viên và tặng quà cho các gia đình công nhân lao động khó khăn, đơn vị vùng sâu vùng xa, tặng quà nhân ngày gia đình Việt Nam 18/6; tặng quà, đồ chơi, vật dụng cần thiết cho các nhà trẻ tại các Nông trường vùng xa nhân ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6…

Anh Nguyễn Xuân Hường, làm công nhân được 12 năm tại Đội 1 NT Hàm Nghi, hồ hởi: “Được về dự lễ và nhận quà của Công đoàn mình vui lắm. Lúc khó khăn mà vẫn được Công đoàn động viên, thăm hỏi thấy rất phấn khởi. Mình hứa cố gắng làm việc thật tốt gắn bó lâu dài với công ty, để giúp công ty vượt qua khó khăn và giúp gia đình ổn định cuộc sống. Ngoài nhận diện tích khai thác, 2 vợ chồng mình còn làm thêm kinh tế phụ như nuôi heo để nâng cao thu nhập”.

Tặng quà cho CN có hoàn cảnh khó khăn tại Công ty TNHH MTV Cao su Hương Khê - Hà Tĩnh.
Tặng quà cho CN có hoàn cảnh khó khăn tại Công ty TNHH MTV Cao su Hương Khê – Hà Tĩnh.

Trong khi đó, tại Công ty TNHH MTV Cao su Hương Khê – Hà Tĩnh, nhân dịp Tháng công nhân năm 2016, Công đoàn Công ty đã trao 117 suất quà, mỗi suất trị giá 200.000 đồng cho đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại 8 Công đoàn bộ phận trực thuộc với tổng số tiền: 23.400.000 đồng. Song song đò là tiến hành khám sức khỏe định kỳ cho CBCNV-LĐ, các hoạt động văn hóa, văn nghệ thể dục thể thao được duy trì và đẩy mạnh.

Trước đó, ngày 3/5/ trên địa bàn Hà Tĩnh xảy ra mưa lớn kèm theo gió lốc, tuy không gây thiệt hại về người nhưng có ảnh hưởng về tài sản của Công ty và người lao động. Công đoàn Công ty đã tổ chức đi thăm hỏi và hỗ trợ cho 7 gia đình bị thiệt hại nặng gồm 7 suất quà, mỗi suất trị giá 300.000 đồng với tổng số tiền là 2.100.000 đồng.

Ngoài ra còn có các phong trào xây dựng khuôn viên đơn vị xanh – sạch – đẹp, nơi ăn, ở tại các nhà tập thể, phong trào trồng rau xanh, phát triển kinh tế phụ để tăng thu nhập cho hộ gia đình, đa dạng hoá thu nhập từ đó góp phần nâng cao và cải thiện đời sống trong tình hình khó khăn như hiện nay đồng thời ổn định cuộc sống để các hộ CNLĐ gắn bó lâu dài với đơn vị và Công ty.

Tặng quà cho đoàn viên Công đoàn có hoàn cảnh khó khăn.
Tặng quà cho đoàn viên Công đoàn có hoàn cảnh khó khăn.
Tặng quà cho đoàn viên Công đoàn có hoàn cảnh khó khăn.
Tặng quà cho đoàn viên Công đoàn có hoàn cảnh khó khăn.
Tặng quà cho đoàn viên Công đoàn có hoàn cảnh khó khăn.
Tặng quà cho đoàn viên Công đoàn có hoàn cảnh khó khăn.
Tặng quà cho đoàn viên Công đoàn có hoàn cảnh khó khăn.
Tặng quà cho đoàn viên Công đoàn có hoàn cảnh khó khăn.

                   Hải Đăng – Đinh Thị Như Hoài