Cao su Đồng Phú đóng góp không nhỏ cho địa phương

CSVNO – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước Huỳnh Anh Minh đã khẳng định như vậy tại lễ kỷ niệm 35 năm thành lập (21/5/1981 – 21/5/2016) Công ty CP Cao su Đồng Phú, tổ chức sáng ngày 20/5.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước Huỳnh Anh Minh tặng bức trướng mang dòng chữ  "Đảng bộ Công ty CPCS Đồng Phú Đoàn kết , đổi mới, hội nhập và phát triển"
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước Huỳnh Anh Minh (giữa) tặng bức trướng mang dòng chữ “Đảng bộ Công ty CPCS Đồng Phú – Đoàn kết, đổi mới, hội nhập và phát triển” cho Công ty
[stextbox id=”stb_style_259398″]Tham dự lễ kỷ niệm còn có ông Nguyễn Hồng Trà – Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh và các sở ban ngành, lãnh đạo các huyện của tỉnh Bình Phước. Vê phía VRG có Phó TGĐ Huỳnh Trung Trực, Phó Chủ tịch thường trực Công đoàn CSVN Phan Tấn Hải cùng các cán bộ lão thành Công ty qua các thời kỳ.[/stextbox]
Quang cảnh lễ kỷ niệm
Quang cảnh lễ kỷ niệm

Từ một đồn điền cao su nhỏ bé có diện tích trên 2.000 ha cao su già cỗi với trên 70% diện tích vườn cây được trồng vào những năm 30 của thế kỷ trước, bị tàn phá nặng nề bởi chiến tranh, đến nay, diện tích vườn cây toàn Công ty là 9.544,57 ha cao su, trong đó có 7.057,59 ha cao su kinh doanh, 2.500 ha cao su tái canh và kiến thiết cơ bản.

Điều đó khẳng định Công ty CP Cao su Đồng Phú đã phát triển thành một đơn vị mạnh của ngành cao su và của tỉnh Bình Phước. Quy mô tổ chức của Công ty hiện nay gồm 6 nông trường, 2 nhà máy chế biến, 1 xí nghiệp vật tư, cơ quan công ty và 1 bệnh viện đa khoa; 4 tổ chức chính trị xã hội, 2 tổ chức xã hội.

Không chỉ thế, Công ty CP Cao su Đồng Phú còn đầu tư, phát triển các dự án khác như: Đồng Phú – Kratie, Đồng Phú – Đắc Nông, Khu công nghiệp Bắc Đồng Phú. Các dự án này không chỉ khẳng định sự lớn mạnh của thương hiệu Đồng Phú mà còn tạo nhiều công ăn việc làm cho nhân dân địa phương cũng như các tỉnh lân cận.

 Phó TGĐ VRG Huỳnh Trung Trực trao bức trướng mang dòng chữ "Công ty CPCS Đồng Phú 35 năm đoàn kết đổi mới, xây dựng và phát triển"
Phó TGĐ VRG Huỳnh Trung Trực (giữa) trao bức trướng mang dòng chữ “Công ty CPCS Đồng Phú – 35 năm đoàn kết, đổi mới, xây dựng và phát triển” cho đại diện Công ty

Trong lĩnh vực công nghiệp chế biến, Công ty CP Cao su Đồng Phú đã thành lập một doanh nghiệp chuyên chế biến và kinh doanh đồ gỗ, đó là Công ty CP Gỗ Đồng Phú; đồng thời thành lập Công ty CP Cao su Kỹ thuật Đồng Phú. 2 đơn vị này ra đời nhằm chế biến sâu hơn chuỗi giá trị sản phẩm từ gỗ và mủ cao su thành các mặt hàng tiêu dùng.

Riêng dây chuyền sản xuất nệm và gối cao su thiên nhiên có nguyên liệu chính là mủ cao su latex từ vườn cây của Công ty. Đến nay, các sản phẩm của đơn vị này đã có hệ thống hàng trăm nhà phân phối, đại lý trên toàn quốc, đưa sản phẩm đến tay người tiêu dùng và bắt đầu mở rộng thị trường ra nước ngoài.

Ông Phan Tấn Hải - Phó Chủ tịch thường trực Công đoàn CSVN trao bức trướng mang dòng chữ "Công ty CPCS Đồng Phú 35 năm xây dựng, đổi mới và phát triển"
Ông Phan Tấn Hải – Phó Chủ tịch thường trực Công đoàn CSVN trao bức trướng mang dòng chữ “Cán bộ, Đoàn viên, CNVC LĐ Công ty CPCS Đồng Phú – 35 năm xây dựng, đổi mới và phát triển” cho đại diện Công đoàn Công ty

Với những thành tích đã đạt được, Công ty CP Cao su Đồng Phú được Chủ tịch Nước phong tặng danh hiệu Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới và cũng là 1 trong 16 tập thể được vinh danh “Vinh quang Việt Nam” năm 2011.

                                                                                                    Ng. Cường