Khuyến khích không cạo đèn như Phú Riềng

CSVN – Đây là ý kiến của TGĐ VRG Trần Ngọc Thuận sau chuyên đề  “Có nên cạo đèn?” đăng trên Tạp chí Cao su VN.

>> Cạo đèn: Nên thực hiện đúng theo quy trình kỹ thuật

Ảnh: Hoàng Công Hùng
Ảnh: Hoàng Công Hùng

Tại cuộc họp với Ban Quản lý Kỹ thuật về công tác nông nghiệp năm 2016, TGĐ VRG Trần Ngọc Thuận cho biết: “Theo quy trình kỹ thuật thì việc khai thác được thực hiện khi thấy rõ mặt cạo. Quan điểm của riêng tôi là muốn các đơn vị không cạo đèn. Các đơn vị phải chấp hành theo đúng Quy trình kỹ thuật VRG ban hành. Trên thực tế nếu đơn vị nào thấy áp dụng vào đơn vị mình không phù hợp thì có văn bản báo cáo để VRG có chỉ đạo thực tế.

Việc không cạo đèn có nhiều hiệu quả, cụ thể như đảm bảo sức khỏe và an toàn cao cho NLĐ, và giảm chi phí trang bị dụng cụ cho NLĐ. Mô hình không cạo đèn của Công ty Phú Riềng từ nhiều năm qua đem lại hiệu quả cao, đảm bảo năng suất vườn cây trên 2 tấn/ha. VRG khuyến khích các đơn vị áp dụng mô hình như Công ty Phú Riềng. Về phía Ban Quản lý Kỹ thuật nên có nghiên cứu về vấn đề này để đưa ra quan điểm chính thứức để các đơn vị căn cứứthực hiện cho đúng”.

Lâm Khanh

1 Bình luận
Oldest
Newest Most Voted
Inline Feedbacks
View all comments
Lương Quang Hiến
7 years ago

Cần phải nhớ rằng chúng ta đang thực hiện theo nguyên tắc: “Cấp dưới phục tùng cấp trên, thiểu số phục tùng đa số”. Các công ty con đương nhiên phải phục tùng sự chỉ đạo của công ty Mẹ. Đề nghị Ban Quản lý Kỹ thuật phải có chính kiến của mình về vấn đề này.