Nguyễn Thị Thanh Loan Phương giành giải nhất Chủ tịch Công đoàn giỏi

CSVNO – Sau 3 ngày thi sôi nổi, sáng ngày 28/4, tại Hội trường Công ty TNHH MTV Cao su Chư Păn, Công đoàn Cao su VN đã tổ chức lễ tổng kết và trao giải Hội thi Chủ tịch Công đoàn cơ sở giỏi năm 2016. Chị Nguyễn Thị Thanh Loan Phương (Công đoàn Cao su Dầu Tiếng) xuất sắc giành giải nhất Hội thi.

>> Sôi nổi thi tiểu phẩm Hội thi Chủ tịch Công đoàn giỏi

>> Chung kết Hội thi Chủ tịch Công đoàn cơ sở giỏi

Chị Nguyễn Thị Thanh Loan Phương (Cao su Dầu Tiếng) đạt giải nhất Hội thi.
Chị Nguyễn Thị Thanh Loan Phương (Cao su Dầu Tiếng) đạt giải nhất Hội thi.

Sau 3 ngày thi sôi nổi với các phần thi: trắc nghiệm, soạn thảo văn bản, tiểu phẩm và xử lý tình huống, ghi nhận những cố gắng của tập thể các đơn vị và 62 thí sinh tham gia Hội thi, Công đoàn CSVN đã chi 155 triệu đồng tiền giải thưởng.

Các thí sinh đạt giải chụp hình cùng Ban tổ chức.
Các thí sinh đoạt giải chụp ảnh lưu niệm cùng Ban tổ chức.

Ngoài giải nhất cá nhân thuộc về Nguyễn Thị Thanh Loan Phương (Cao su Dầu Tiếng), có 7 thí sinh đạt giải nhì, 9 thí sinh đạt giải ba, 13 thí sinh đạt giải khuyến khích.

Ông Lê Đức Tánh - TGĐ Cao su Chư Păh tặng thưởng cho 5 thí sinh đạt giải phụ.
Ông Lê Đức Tánh – TGĐ Cao su Chư Păh tặng thưởng cho 5 thí sinh đạt giải phụ.

5 giải phụ: thí sinh lớn tuổi nhất (Nguyễn Văn Chảy – Cao su Lộc Ninh), thí sinh nhỏ tuổi nhất (Lê Chí Nhi – Cao su Quảng Trị), thí sinh người dân tộc xuất sắc nhất (Rơ B’Liu), tiểu phẩm hay nhất (“Cạch ước mơ quý tử” của Trương Ngọc Sơn – Cao su Thanh Hóa), xử lý tình huống hay nhất (Nguyễn Thị Thanh Loan Phương – Cao su Dầu Tiếng).

Tiểu phẩm hay nhất "Cạch ước mơ quý tử" của Trương Ngọc Sơn (Cao su Thanh Hóa).
Tiểu phẩm hay nhất “Gạch ước mơ quý tử” của Trương Ngọc Sơn (Cao su Thanh Hóa).

Ông Võ Việt Ngân – Phó Chủ tịch Công đoàn CSVN, Trưởng Ban giám khảo Hội thi nhận xét: “Đây là hội thi có thời gian dài nhất, keo dài gần 2 năm. Phần thi trắc nghiệm có 14 thí sinh đạt điểm tối đa (20 điểm). Phần thị Soạn thảo văn bản có 5 thí sinh đạt điểm tối đa (20 điểm), các thí sinh đầu tư nhiều cho các phần thi tiểu phẩm, xử lý tình huống, mà chưa đầu tư nhiều phần thi văn bản, văn bản viết nhưng chưa có chiều sâu, chưa có tư liệu thực tế, không thể hiện được soạn thảo là công cụ sắc bén chuyển tải thông tin đến người lao động. Riêng phần thi xử lý tình huống, các thí sinh đều hoàn thành rất tốt. Phần thi tiểu phẩm được đầu tư nhiều, các tiểu phẩm đều tự biên, mang nhiều màu sắc…  Đa số các tiểu phẩm tập trung vào chủ đề phát triển kinh tế gia đình, xây dựng đời sống văn hóa cơ sở”.

Chủ tịch Công đoàn CSVN Phan Mạnh Hùng trao giấy chứng nhận tham gia Hội thi cho các thí sinh.
Chủ tịch Công đoàn CSVN Phan Mạnh Hùng trao giấy chứng nhận tham gia Hội thi cho các thí sinh.

“Tôi đánh giá cao sự nỗ lực, phấn đấu của các thí sinh trong hội thi lần nay. Những kiến thức trong hội thi lần này sẽ theo các thí sinh  xuyên suốt trong quá trình công tác. Đó là thành công lớn nhất của Hội thi Chủ tịch Công đoàn cơ sở giỏi năm 2016” – ông Ngân nhấn mạnh.

Chủ tịch Công đoàn CSVN Phan Mạnh Hùng – Trưởng Ban tổ chức Hội thi, nhận xét: “Hội thi là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, là cơ hội để Chủ tịch Công đoàn cơ sở giao lưu, trao dồi, học hỏi kinh nghiệm trong công tác Công đoàn. Tôi đánh giá rất cao 62 thí sinh ròng rã hơn 1 năm với lượng kiến thức lớn: Luật Lao động, Luật Công đoàn, Luật bảo hiểm… Qua các phần thi, các thí sinh đều thể hiện được vai trò của Chủ tịch Công đoàn cơ sở: bảo vệ quyền và lợi ích của người lao động, tuyên truyền, vận động, hỗ trợ người lao động… Tôi xin trân trọng cám ơn lãnh đạo các cấp đã hỗ trợ và đặc biệt là 62 thí sinh hôm này, các đồng chí đã nỗ lực, góp sức để Hội thi thành công”.

Quang cảnh buổi lễ tổng kết và trao giải.
Quang cảnh buổi lễ tổng kết và trao giải.

Ngọc Cẩm. Ảnh: Văn Vĩnh