VRG và tỉnh Gia Lai:Thống nhất thành lập tổ công tác giải quyết đất đai

CSVNO – Tại buổi làm việc giữa lãnh đạo VRG và UBND tỉnh Gia Lai vào chiều 24/4 về vấn đề hiệu quả sử dụng đất, 2 bên đã thống nhất thành lập tổ công tác giải quyết đất đai để tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc của 2 bên.
Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai Võ Ngọc Thành (đứng) phát biểu tại buổi làm việc.
Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai Võ Ngọc Thành (đứng) phát biểu tại buổi làm việc.

Ông Võ Ngọc Thành – Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai cho rằng, việc quy hoạch tổng thể địa phương đã có từ lâu, các địa phương chưa chú trọng đến công việc này, phía tỉnh sẽ cho rà soát lại vấn đề quy hoạch và sử dụng đất trên diện rộng để tránh lãng phí. Việc xây dựng nông thôn mới cần rất nhiều đất đai, nhưng cũng cần phải có lộ trình chứ không phải thu hồi rồi không sử dụng hiệu quả, gây lãng phí cho doanh nghiệp và xã hội. Việc tháo gỡ những khó khăn này cũng cần thêm thời gian…

Ngoài ra phía tỉnh cũng đề nghị các công ty có diện tích không phù hợp trồng cao su nếu chuyển sang cây trồng khác thì phải trả lại rừng.

Lãnh đạo VRG, các ban chuyên môn tham dự buổi làm việc.
Lãnh đạo VRG, các ban chuyên môn tham dự buổi làm việc.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Trần Ngọc Thuận – TGĐ VRG đánh giá cao sự ủng hộ của các cơ quan ban ngành tỉnh Gia Lai đối với các thành viên của VRG trên địa bàn. Đối với vấn đề đất đai, đến nay vẫn chưa giải quyết được những vướng mắc. Do đó, 2 bên cần thành lập tổ công tác gồm những người có trách nhiệm, các chuyên viên để rà soát lại quá trình sử dụng đất và tìm các biện pháp khắc phục khó khăn, vướng mắc trình lãnh đạo.

Bên cạnh đó, trong vấn đề thu hồi đất của địa phương, ông Thuận cũng cho biết: “Quan điểm của VRG là thu hồi phải có sự đền bù, tùy theo mục đích sử dụng”.

Ngoài ra, 2 bên cũng nhất trí cùng nhau xem xét bổ sung các vấn đề trong công tác Đảng đối với bản ký kết hợp tác giữa Tỉnh ủy Gia Lai và Đảng ủy VRG, để làm cơ sở cho 2 bên ký kết hợp tác toàn diện trong thời gian tới.

Tin, ảnh: Văn Vĩnh