Cơ khí Cao su chia cổ tức 6%

CSVNO – Năm 2015, doanh thu Công ty CP Cơ khí Cao su đạt 88,793 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế đạt 5,479 tỷ đồng, thu nhập bình quân người lao động  đạt trên 8 triệu đồng/người/tháng. Với những kết quả trên, công ty đã quyết định chia cổ tức cho cổ đông là 6% trên mệnh gíá cổ phiếu.
Cổ đông bỏ phiếu bầu bổ xung UV HĐQT tại đại hội
Cổ đông bỏ phiếu bầu bổ sung UV HĐQT tại đại hội

Đây là kết quả tại Đại hội Đồng Cổ đông thường niên Công ty được tổ chức ngày 25/4.

Năm qua, mặc dù ngành cao su gặp nhiều khó khăn do giá bán giảm sâu, nhưng bằng sự nỗ lực vượt khó, Công ty CP Cơ khí Cao su đã hoàn thành vượt mức kế hoạch được giao.

Theo nhận xét của một số cổ đông tại phiên thảo luận hội nghị, thì đây là một sự nỗ lực rất lớn của tập thể CB CNV LĐ công ty. Sự chủ động sáng tạo của đội ngũ kỹ sư, công nhân lao động lành nghề, đã tiếp cận thị trường, tìm kiếm đơn hàng, áp dụng khoa học kỹ thuật trong sản xuất… Công ty còn chủ động mở rộng thị trường, tìm kiếm đơn hàng trong nước và nước ngoài, tiếp cận và tham gia các dự án thiết kế thiết bị chế biến mủ trong và ngoài ngành.

HĐQT ra mắt tại đại hội
HĐQT ra mắt đại hội

Hội nghị cũng đã tiến hành bầu bổ sung 2 thành viên HĐQT, với số phiếu tín nhiệm cao: ông Phạm Hồng Hải – TGĐ công ty và ông Diệp Xuân Trường – Chuyên viên Ban Công nghiệp VRG,  đã trúng cử vào Ủy viên HĐQT. HĐQT cũng đã họp phiên đầu tiên và bầu ông Nguyễn Hoàng Thái giữ chức Chủ tịch HĐQT.

ông Ông Đặng Quang Trung - Nguyên là Chủ tịch HĐQT công ty bắt tay chúc mừng ông Nguyễn Hoàng Thái được phân công giữ chức Chủ tịch HĐQT.
Ông Đặng Quang Trung – Nguyên Chủ tịch HĐQT công ty (trái) chúc mừng ông Nguyễn Hoàng Thái được phân công giữ chức Chủ tịch HĐQT.

HĐQT công ty cũng đã thống nhất, đề ra  những biện pháp, phương án SXKD trong năm 2016 là : tiếp tục nghiên cứu về tự động hóa, ứng dụng các kỹ thuật mới vào chế tạo máy móc thiết bị.

Từ đó nâng cao hơn nữa khả năng cạnh tranh, tăng năng suất, giảm tiêu hao nhiên liệu, phát triển sản xuất cơ khí đa dạng…Chủ động hơn nữa trong công tác sắp xếp và sử dụng hiệu quả các nguồn lực, nâng cao điều kiện làm việc và tạo môi trường làm việc tốt nhất cho người lao động.

Tin, ảnh: Phong Vũ