Núi Hàm Rồng – Sapa – Điểm đến hấp dẫn

CSVN – Núi Hàm Rồng là một trong những điểm đến hấp dẫn nhất Sa Pa nói riêng và Lào Cai nói chung, sau gần 10 năm hoạt động, hiện Công ty CP Du lịch Cao su Hàm Rồng (Công ty con Công ty CP TM&DV DL Cao su) đã xây dựng được thương hiệu gắn liền với Khu du lịch sinh thái núi Hàm Rồng.
Cảnh đẹp núi Hàm Rồng.
Cảnh đẹp núi Hàm Rồng.

Năm 2015, Khu du lịch (KDL) Hàm Rồng đã đón 487.264 lượt khách. Trong đó, khách nước ngoài là 32.299 lượt, khách trong nước 454.965 lượt. Khách sạn Hàm Rồng đón được 6.850 lượt khách. Đạt tổng doanh thu gần 35 tỷ đồng. Lợi nhuận trước thuế đạt 10,4 tỷ đồng; nộp ngân sách 3,3 tỷ đồng.

Hoạt động kinh doanh khai thác của KDL Hàm Rồng trong năm vừa qua lượng khách tăng trưởng đạt 155%, doanh thu đạt 128,8% so kế hoạch. Tuyến đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai và tuyến cáp treo trên đỉnh Phan Xi Păng (Fansipan)được khai thông đã góp phần gia tăng lượng khách đến khu du lịch. Vào dịp cuối tuần, lượng du khách đổ về tham quan rất đông, nhiều khách sạn kín phòng.

Trong năm 2015, công ty đã bàn giao dự án quy hoạch chùa Hàm Long cho Hội Phật giáo tỉnh Lào Cai làm chủ đầu tư để tổ chức thi công xây dựng chùa. Ngoài ra, công ty còn nâng cấp KDL để ngày càng thu hút du khách như xây dựng làm mới khu vực chòi bảo vệ và cổng bán vé, cổng soát vé, cải tạo nhà sàn đôi homestay đón khách, làm mới 3 chòi nghỉ chân cho du khách ngắm cảnh…

[stextbox id=”stb_style_259398″]Khu du lịch sinh thái núi Hàm Rồng được tổ chức kỷ lục Việt Nam ghi nhận Núi Hàm Rồng là một trong mười địa danh Rồng ấn tượng nhất Việt Nam. Núi Hàm Rồng được trang Huffingtonpost của Mỹ bình chọn là một trong 8 địa điểm ngắm hoàng hôn đẹp nhất thế giới. Trong những năm qua Công ty Cổ phần Du lịch Cao su Hàm Rồng đã đạt được nhiều giải thưởng, năm 2014 được Thủ tướng Chính phủ tặng Giải bạc chất lượng quốc gia, năm 2015 phấn đấu đạt Giải vàng chất lượng quốc gia và tiến tới đạt giải thưởng Chất lượng Châu Á Thái Bình Dương.[/stextbox]

KDL cũng được cải tạo chỉnh trang, bổ sung thêm nhiều loại hoa mới và các tiểu cảnh trồng hoa, quy hoạch trồng cải tạo vườn đào, vườn hoa anh đào, làm mới vườn ươm công nghệ để gieo ươm cây giống hoa, trồng rừng khoảng 16.000 cây thông…

Với tổng số lao động công ty là 96 người, đạt thu nhập bình quân 4,8 triệu đồng/người/tháng…Có được kết quả đó nhờ sự nỗ lực của toàn thể CB CNV Công ty CP Du lịch Cao su Hàm Rồng, đã dần tạo được thương hiệu, hoạt động hiệu quả, uy tín ngày càng được khẳng định và nâng cao.

Năm 2016, công ty đề ra kế hoạch sản xuất kinh doanh: về lượng khách tham quan đạt 520 nghìn lượt người; trong đó khách nước ngoài là 45 nghìn lượt; khách nội địa là 475 nghìn lượt. Phấn đấu doanh thu đạt 37,5 tỷ đồng. Lợi nhuận trước thuế đạt gần 8,3 tỷ đồng. Thu nhập bình quân đạt 5 triệu đồng/người/tháng.

Để công ty tiếp tục mở rộng quy mô hoạt động, HĐTV VRG đang xem xét thỏa thuận chủ trương tăng vốn điều lệ theo hình thức phát hành cổ phiếu riêng lẻ cho các đối tác chiến lược tại công ty. Theo đó tăng vốn điều lệ công ty từ 66 tỷ đồng (660.000 cổ phần (CP)) lên 132 tỷ đồng (1.320.000 CP). Số lượng CP bán cho các đối tác chiến lược là 660.000 CP, trong đó bán cho TCT Du lịch Sài Gòn là 363.000 CP và các đối tác tiềm năng khác 297.000 CP.

P.V