Đoàn TN VRG giao lưu và hoạt động tình nguyện tại Lào

CSVNO – Trong 7 ngày từ 29/3 – 4/4, anh Thái Bảo Tri – UV BCH TW Đoàn, Bí thư Đoàn Thanh niên (ĐTN) VRG và anh Lê Anh Dũng – UV BTV ĐTN VRG đã tham gia Đoàn công tác tổ chức các hoạt động tình nguyện, giao lưu thanh niên giữa thanh niên Tỉnh Đoàn Bình Phước, ĐTN VRG và ĐTN tỉnh Champasak – Nước CHDCND Lào.
ĐTN VRG tặng quà cho ĐTN tỉnh Champasak.
ĐTN VRG tặng quà cho ĐTN tỉnh Champasak.

Trong chuyến công tác, ĐTN VRG đã đến thăm lãnh đạo tỉnh Champasak và Tổng Lãnh sự quán nước CHXHCN Việt Nam tại tỉnh Champasak; tổ chức giao lưu, trao đổi kinh nghiệm trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên với cán bộ, ĐVTN tỉnh Bình Phước và tỉnh Champasak (Lào).

Đoàn cũng tham gia hoạt động chuyển giao kỹ thuật trồng và chăm sóc cây điều, cây cao su cho người dân tại địa phương; đồng thời khám chữa bệnh và tặng 300 phần quà cho người dân nghèo (trong đó, ĐTN VRG hỗ trợ 50 phần quà, trị giá 15 triệu đồng).

Bên cạnh đó, Đoàn công tác còn tổ chức các trò chơi dân gian cho thiếu nhi tại tỉnh Champasak. Kết hợp chuyến công tác, ĐTN VRG cũng đến thăm và làm việc với lãnh đạo và ĐTN Công ty CP Cao su Việt – Lào.

ĐTN VRG thăm vườn cây Công ty CP Cao su Việt Lào.
ĐTN VRG thăm vườn cây Công ty CP Cao su Việt – Lào.

Anh Thái Bảo Tri – UV BCH TW Đoàn, Bí thư ĐTN VRG, chia sẻ: “Champasak là địa phương có dự án phát triển cao su của Công ty CP Cao su Việt – Lào và Công ty CP Cao su Dầu Tiếng – Việt Lào. Hoạt động tình nguyện và giao lưu thanh niên tại tỉnh Champasak là hoạt động có ý nghĩa thiết thực. ĐTN VRG mong muốn trong thời gian tới cần thắt chặt hơn nữa mối quan hệ giao lưu, tình đoàn kết giữa đoàn viên thanh niên tỉnh Champasak và ĐVTN VRG, tiến tới tổ chức ký kết giữa hai tổ chức Đoàn, nhằm hỗ trợ tốt hơn nữa hoạt động sản xuất kinh doanh của các đơn vị đứng chân trên địa bàn tỉnh Champasak và nâng cao vai trò, vị trí của ĐTN VRG trong xu thế hội nhập quốc tế”.

ĐTN VRG thăm nhà máy chế biến mủ Công ty CP Cao su Việt Lào.
ĐTN VRG thăm nhà máy chế biến mủ Công ty CP Cao su Việt- Lào.

Trần Huỳnh