Cao su Phước Hòa, Lộc Ninh: Sôi nổi các hoạt động kỷ niệm thành lập Đoàn

CSVNO – Kỷ niệm 85 năm thành lập Đoàn TN CS HCM, Đoàn TN Cao su Phước Hòa tổ chức hội trại “Tự hào tuổi trẻ công ty CPCS Phước Hòa”, Đoàn TN Cao su Lộc Ninh tổ chức chuyến du khảo về nguồn thăm khu Di tích lịch sử Căn cứ Bộ chỉ huy quân giải phóng Miền Nam với 100 ĐVTN tham gia.
Khai mạc Hội trại Đoàn TN Cao su Phước Hòa.
Khai mạc Hội trại Đoàn TN Cao su Phước Hòa.

Hội trại “Tự hào tuổi trẻ công ty CPCS Phước Hòa” khai mạc vào ngày 23/3 với 180 trại sinh tham gia. Hội trại có phần thi trắc nghiệm kiến thức giúp ĐVTN ôn lại truyền thống lịch sử về Đoàn TN tỉnh Bình Dương, Đoàn TN Công ty, lịch sử công ty…..Bên cạnh tranh tài kiến thức, các tiểu trại đã “Thử sức tranh tài” với nhau qua các trò chơi dân gian, thi tài năng, trổ tài nấu ăn, thi thời trang giấy trong đêm lửa trại.…trong không khí sổi nổi, đầy lòng nhiệt huyết.

Các trại sinh tham gia trò chơi dân gian
Các trại sinh tham gia trò chơi dân gian

Tại lễ mittinh kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Đoàn, ĐVTN công ty đã giao lưu đối thoại với ông Trương Văn Quanh – Bí thư Đảng ủy Công ty – nguyên là Bí thư đầu tiên của Đoàn TN Công ty CPCS Phước Hòa (nhiệm kỳ 1978 -1991); ông Lê Phi Hùng – TGĐ Công ty và bạn Dương Quang Trung – gương thanh niên tiêu biểu hiện hiện là công nhân khối trực tiếp, Phó Bí thư Đoàn NTCS Nhà Nai. Buổi đối thoại được lãnh đạo công ty chia sẻ những kinh nghiệm trong công tác Đoàn, công tác chuyên môn; giải đáp các vướng mắc trong ĐVTN.

Lãnh đạo công ty và gương điển hình thanh niên tiêu biểu giao lưu đối thoại cùng trại sinh.
Lãnh đạo công ty và gương điển hình thanh niên tiêu biểu giao lưu đối thoại cùng trại sinh.
Biểu diễn văn nghệ tại Hội trại.
Biểu diễn văn nghệ tại Hội trại.

Nhân dịp này, Đoàn TN công ty đã trao tặng  11 biểu trưng kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Đoàn TNCS HCM đến các đ/c nguyên là Bí thư, Phó Bí thư Đoàn TN công ty, lãnh đạo các phòng ban. Tại buổi lễ, Đoàn TN Công ty đã khen tặng cho 21 gương điển hình trong “Phong trào thanh niên sản xuất kinh doanh giỏi; đạt thành tích xuất sắc trong phong trào học tập và làm theo lời Bác”; 2 đoàn viên được khen tặng danh hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm” và “Tuổi trẻ sáng tạo” và khen tặng 4 kỷ niệm chương cho các đ/c đã cống hiến cho tổ chức Đoàn.

Chị Thái Thanh Thủy – Bí thư ĐTN Công ty trao tặng biểu trưng kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Đoàn TNCS HCM cho lãnh đạo nguyên là Bí thư, Phó Bí thư Đoàn TN Công ty qua các thời kỳ.
Chị Thái Thanh Thủy – Bí thư ĐTN Công ty trao tặng biểu trưng kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Đoàn TNCS HCM cho lãnh đạo nguyên là Bí thư, Phó Bí thư Đoàn TN Công ty qua các thời kỳ.
Các đại biểu khách mời cùng toàn thể ban tổ chức hội trại và trại sinh chụp hình kỷ niệm.
Đại biểu khách mời cùng toàn thể ban tổ chức hội trại và trại sinh chụp hình lưu niệm.
Ngày 19/3, Đoàn TN Cao su Lộc Ninh đã tổ chức chuyến du khảo về nguồn thăm khu Di tích lịch sử Căn cứ Bộ chỉ huy quân giải phóng Miền Nam Việt Nam tại ấp Tà Thiết – xã Lộc Thành – Lộc Ninh – Bình Phước với 100 bạn ĐVTN tham gia.
Chị Vũ Thị Thùy Trang - Bí thư Đoàn TN Cty trao biển Công trình thanh niên cho đại diện BQL khu di tích
Chị Vũ Thị Thùy Trang – Bí thư Đoàn TN Cty trao biển Công trình thanh niên cho đại diện BQL khu di tích

Nơi đây từng là nơi ở và làm việc của các đồng chí Phạm Hùng – Chính ủy Bộ chỉ huy miền, Thiếu tướng Lê Văn Tưởng – Phó chính ủy, Chủ nhiệm cục chính trị quân giải phóng Miền Nam Việt Nam, Thượng tướng Trần Văn Trà, Thiếu tướng Nguyễn Thị Định và nhiều đồng chí khác trong chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử góp phần giải phóng đất nước.

Chuyến du khảo về nguồn đã giúp cho các bạn ĐVTN hiểu rỏ hơn về những chiến công của ông cha ta ngày trước trong cuộc kháng chiến đánh Mỹ cứu nước. Từ đó các bạn ý thức hơn trong việc giữ gìn và bảo vệ tổ quốc trong thời đại ngày nay và hiểu rõ hơn truyền thống anh hùng của quê hương Lộc Ninh.

Cũng tại đây, Đoàn TN Công ty cũng tổ chức cho ĐVTN vui chơi dã ngoại, tổ chức mừng sinh nhật Đoàn TNCS HCM tròn 85 năm và thực hiện “Công trình thanh niên” tại Căn cứ Bộ chỉ huy Miền với trị giá 5.000.000đ.

ĐVTN thăm Hội trường Bộ chỉ huy miền
ĐVTN thăm Hội trường Bộ chỉ huy miền

Song song với các hoạt động của đoàn thanh niên công ty, các đơn vị trực thuộc cũng đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực để chào mừng kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Đoàn TNCS HCM như thăm khu di tích lịch sử Nhà Giao Tế huyện Lộc Ninh, thăm khu di tích lịch sử Sóc Bom Bo tại huyện Bù Đăng.

Bên cạnh đó các đơn vị còn tổ chức nhiều giải thể thao như bóng đá, bóng chuyền, các hoạt động sinh hoạt tập thể, thi các trò chơi dân gian……thu hút hơn 1.500 ĐVTN tại các đơn vị tham gia. ĐVTN các đơn vị còn ra quân ngày chủ nhật xanh, sửa sang lại các chòi bến giao nhận mủ, các chòi đựng thùng, trang bị vườn cây chuẩn bị cho mùa cạo mới.

Các đoàn cơ sở cũng đã phối kết hợp với các xã đoàn kết nghĩa tổ chức “ngày ở với Mẹ”  tại nhà Mẹ Việt Nam anh hùng với nhiều việc làm thiết thực như : quét dọn nhà cửa, lâu chùi bàn thờ, phụ mẹ làm cỏ, dọn dẹp xung quanh nhà….. tổ chức nấu ăn và cùng ăn cơm với Mẹ, nghe Mẹ kể chuyện thời kháng chiến.

Qua các hoạt trên các đoàn cơ sở cũng đã tổ chức trao sổ vàng danh dự,  Đoàn viên ưu tú cho cấp ủy xem xét kết nạp năm 2016.

ĐVTN Cty thể hiện sự quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong năm 2016
ĐVTN Công ty thể hiện sự quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong năm 2016
ĐVTN tham gia các hoạt động trò chơi
ĐVTN tham gia trò chơi
ĐVTN Nông trường I ra quân dọn vệ sinh
ĐVTN Nông trường I ra quân dọn vệ sinh
ĐVTN Cơ quan Công ty tổ chức ngày ở với Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Liễu
ĐVTN Cơ quan Công ty tổ chức ngày ở với Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Liễu
ĐVTN Nông trường VI thăm di tích lịch sử  Nhà Giao Tế huyện Lộc Ninh)
ĐVTN Nông trường VI thăm di tích lịch sử Nhà Giao Tế huyện Lộc Ninh

Nguyễn Hoàng Cường – Ngô Quang Phúc