Phát động chiến dịch chống cháy vườn cây

CSVN – Theo dự báo, do ảnh hưởng bởi hiện tượng El Nino, mùa khô năm nay sẽ rất nắng nóng và khô hạn gay gắt. Nắng hạn kéo dài đã làm cháy một số vườn cây cao su ở Campuchia, gây thiệt hại lớn về kinh tế và thành quả lao động trong những năm qua.

>> Nghiêm túc thực hiện phòng chống cháy tại các dự án cao su Campuchia

>> Tập trung cao độ phòng chống cháy

Ảnh: Trương Hồng Vinh
Ảnh: Trương Hồng Vinh

Để chủ động phòng ngừa và có các biện pháp phòng chống cháy hiệu quả, BTV CĐ Cao su VN yêu cầu CĐ các công ty đơn vị ở Lào và Campuchia phát động chiến dịch “Phòng chống cháy vườn cây” từ tháng 3/2016 đến tháng 7/2016 tại vườn cây, kho hàng, nhà máy chế biến bằng nhiều biện pháp thiết thực.

Thành lập Ban chỉ đạo phòng chống cháy nổ tại đơn vị. Xây dựng kế hoạch, phương án, sơ đồ phòng chống cháy tại chỗ. Xây dựng các công trình phòng chống cháy; xác định vùng trọng điểm cháy tại các khu vực có nguy cơ cháy cao. Tập huấn, trang bị kiến thức về phòng chống cháy rừng; huấn luyện kỹ thuật chỉ huy, kỹ thuật chữa cháy cho CNLĐ.

Kiểm tra, rà soát lại các diện tích có nguy cơ cháy cao tại các vườn cây có bìa ranh giáp với rừng và giáp với diện tích đất xâm canh của người dân, để thực hiện phát quang bìa rừng; thiết lập các đường băng cản lửa dọc đường biên bao lô cao su; tổ chức đốt chủ động. Bố trí lực lượng trực gác 24/24h, giám sát đặc biệt là tại các diện tích giáp với các khu rừng có người dân canh tác đốt nương rẫy. Chuẩn bị sẵn sàng lực lượng, phương tiện tham gia chữa cháy kịp thời khi xảy ra cháy.

Tại các kho hàng, nhà máy chế biến phải dọn dẹp gọn gàng, sạch sẽ. Tập huấn kiến thức phòng chống cháy cho CN; trang bị đầy đủ dụng cụ phòng chống cháy; cử người thường xuyên kiểm tra các thiết bị chữa cháy. CĐ Cao su VN đề nghị các đơn vị khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phòng chống cháy.