Khen thưởng 40 thanh niên tiêu biểu ngành cao su

CSVNO – Sáng 18/3, Đoàn TN VRG tổ chức kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Đoàn TNCS HCM (26/3/1931-26/3/2016), Lễ ký kết chương trình phối hợp giai đoạn 2016-2021 giữa VRG và TW Đoàn và trao thưởng cho 40 thanh niên tiêu biểu ngành cao su lần IV, năm 2016.

10h36: Diễn ra phần trao thưởng “Thanh niên tiêu biểu ngành cao su Việt Nam” lần thứ IV, năm 2016.

Ông Trần Ngọc Thuận, TGĐ VRG và anh Nguyễn Anh Tuấn trao bằng khen cho các cá nhân xuất sắc
Ông Trần Ngọc Thuận, TGĐ VRG và anh Nguyễn Anh Tuấn trao bằng khen cho thanh niên tiêu biểu ngành cao su năm 2016.
Ông Trần Ngọc Thuận, TGĐ VRG và anh Nguyễn Anh Tuấn trao bằng khen cho các cá nhân xuất sắc
Lãnh đạo VRG trao bằng khen cho thanh niên tiêu biểu ngành cao su năm 2016.
_PHO5069
Đây là những đóa hoa xuất sắc nhất đại diện cho các Đoàn viên thanh niên ưu tú của ngành được tuyên dương lần này

Là 1 trong 40 ĐVTN cao su xuất sắc được tuyên dương lần này, anh Bùi Cẩm, Đoàn viên Nông trường Phan Đình Phùng, Công ty TNHH MTV Cao su Hà Tĩnh xúc động chia sẻ, “Thay mặt cho ĐVTN Nông trường nói riêng và thanh niên cao su nói chung, xin gửi lời cảm ơn sâu sắc tới Ban lãnh đạo VRG, Đoàn thanh niên VRG đã quan tâm tới thế hệ trẻ ngành cao su.”

“Lễ tuyên dương là dịp để ĐVTN giao lưu học hỏi, bên cạnh đó cũng chính là động lực tinh thần rất lớn để ĐVTN ngành tiếp tục nỗ lực, cố gắng phấn đấu cống hiến chung vai cùng đơn vị vượt qua khó khăn, để góp phần dựng xây ngành cao su Việt Nam phát triển bền vững”, anh cho biết.

_PHO5013
Trong khó khăn chung của toàn ngành, ĐVTN cao su luôn không ngừng nỗ lực, cống hiến sức trẻ cùng DN vượt khó
_PHO4983
Các cá nhân ĐV TN xuất sắc được tuyên dương
_PHO4977
ĐVTN VRG luôn phát huy sức mạnh là lực lượng nòng cốt, xung kích góp phần vào sự thành công của VRG
_PHO5034
Lực lượng ĐVTN cao su luôn khẳng định vai trò thủ lĩnh, xung kích trên mọi mặt trận. Trong ảnh: Lãnh đạo VRG trao bằng khen cho các cá nhân xuất sắc
Các cá nhân Đoàn viên TN Cao su xuất sắc ở các đơn vị được tuyên dương lần này
Các cá nhân Đoàn viên TN Cao su xuất sắc ở các đơn vị được tuyên dương lần này
Các ĐVTN xuất sắc được tuyên dương tại buổi lễ
Các ĐVTN xuất sắc được tuyên dương tại buổi lễ

10h29: Ông Phan Viết Phùng -Trưởng ban TĐ TTVT VRG, công bố quyết định khen thưởng cho 40 Thanh niên tiêu biểu Ngành Cao su Việt Nam.

10h24: Văn nghệ chào mừng buổi lễ trao thưởng

10h22: Diễn ra Lễ Trao giải thưởng “Thanh niên tiêu biểu ngành cao su Việt Nam” lần thứ IV, năm 2016.

Đứng trước những khó khăn chung của toàn ngành nói riêng và của đất nước nói chung, Đoàn thanh niên Ngành Cao su luôn rèn luyện bản lĩnh chính trị, trau dồi kiến thức thực hiện lời dạy của Bác Hồ: “Đâu cần Thanh niên có – đâu khó có Thanh niên”, góp sức trẻ và trí tuệ của mình vào sự nghiệp đổi mới của ngành Cao su Việt Nam.

Đã có 40 Thanh niên cao su tiêu biểu là những đóa hoa tươi thắm xuất sắc nhất đại diện cho hàng ngàn Đoàn viên Thanh niên cao su ưu tú, đã và đang đóng góp nhiệt huyết, tài năng cống hiến cho sự phát triển bền vững của VRG được tuyên dương tại buổi lễ.

Phần thưởng mà các cá nhân nhận được ngoài bằng khen là 1 triệu đồng/người.

9h50: Ông Nguyễn Anh Tuấn – Bí thư BCH TW Đoàn TNCS HCM trao bằng khen cho các tập thể

Ông Nguyễn Anh Tuấn trao bằng khen cho các tập thể
Ông Nguyễn Anh Tuấn trao bằng khen cho các tập thể
Ông Nguyễn Anh Tuấn trao bằng khen cho các tập thể
Ông Nguyễn Anh Tuấn trao bằng khen cho các tập thể

9h49: Ông Phan Viết Phùng – Trưởng ban TĐ TTVT VRG đọc Quyết định khen thưởng 23 tập thể được tặng bằng khen: Đoàn TN Cao su Đồng Nai, Bình Long, Đồng Phú, Phước Hòa, Phú Riềng, Tân Biên, Bình Thuận, KCN Nam Tân Uyên, Trường CĐ CN Cao su, Kon Tum, Chư Pah, Chưmomray; Chư Prông, Chư Sê, Ea H’leo, Sa Thầy, Quảng Nam, Nam Giang Quảng Nam, Hà Tĩnh, Thanh Hóa, Sơn La, Lai Châu II.

9h48: Ông Nguyễn Anh Tuấn tặng bức trướng cho Đoàn TN VRG

Ông Nguyễn Anh Tuấn tặng bức trướng cho Đoàn TN VRG
Ông Nguyễn Anh Tuấn – Bí thư BCH TW Đoàn tặng bức trướng cho Đoàn TN VRG

9h46: Ông Phan Viết Phùng – Trưởng ban Thi đua tuyên truyền văn thể thông qua các quyết định khen thưởng

9h45: Diễn ra lễ ký kết quy chế phối hợp giữa VRG và  TW Đoàn TNCS Hồ Chí Minh

Lễ ký kết quy chế phối hợp
Ký kết quy chế phối hợp
Lễ ký kết quy chế phối hợp
Ông Lê Xuân Hòe – Phó TGĐ VRG và ông Nguyễn Anh Tuấn – Bí thư  BCH TW Đoàn trao đổi biên bản quy chế phối hợp.

Ông Trần Ngọc Thuận – Bí thư Đảng ủy, TGĐ VRG, phát biểu biểu dương các thành quả, hoạt động của Đoàn TN VRG trong thời gian qua: “Thế hệ trẻ VRG đang hàng ngày, hàng giờ hăng say lao động đóng góp vào sự phát triển của VRG. Đoàn TN đã có nhiều chương trình gắn với thực tiễn sản xuất, qua đó vai trò của Đoàn trong VRG đã được khẳng định trong khó khăn”.

“Với truyền thống, đội ngũ thanh niên xung kích, cùng với sự đoàn kết nhất trí của toàn Tập đoàn, chúng ta hoàn toàn có thể vượt qua khó khăn. Trong bất cứ hoàn cảnh nào, toàn thể CB CNV, nhất là Đoàn viên TN phải luôn luôn lạc quan, tự hào về truyền thống, về những gì chúng ta tích lũy được qua quá trình vượt khó trong suốt bề dày lịch sử, thì không có gì phải nao núng”, ông Thuận nhắn nhủ.

Ông Thuận cũng chỉ đạo, “Đối với công tác Đoàn thời gian tới, công tác chính trị tư tưởng phải đặt lên hàng đầu, tư tưởng phải thông, gắn với chủ trương chung của ngành cao su, chủ trương hoạt động của ngành. Mô hình tổ chức đặc thù nhưng hoạt động Đoàn phải bao trùm và thể hiện vai trò tiên phong,  phong trào phải sôi nổi, hiệu quả, chất lượng, trên tinh thần thực tế, phải có sáng tạo đề xuất. Bên cạnh những hoạt động như người thợ trẻ giỏi, lập thân lập nghiệp, Festival sáng tạo trẻ phải có những hoạt động đặc thù nổi bật, luôn khẳng định vai trò thủ lĩnh, xung kích ở bất kỳ mặt trận nào của đơn vị”.

Cũng tại buổi lễ, ông Nguyễn Hồng Phú, nguyên Phó TGĐ VRG mong muốn lực lượng ĐV TN VRG tiếp tục là lực lượng đắc lực, góp phần đóng góp vào sự phát triển của VRG trong tương lai.

Ông Nguyễn Hồng Phú, Nguyên Phó TGĐ VRG phát biểu tại buổi lễ
Ông Nguyễn Hồng Phú, Nguyên Phó TGĐ VRG phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, ông Nguyễn Anh Tuấn – Bí thư BCH TW Đoàn TNCS HCM đánh giá, “ Trong thời gian qua, lãnh đạo VRG đã hỗ trợ nguồn lực, tăng cường công tác giáo dục cho thế hệ trẻ. Nhiệm vụ trong thời gian tới, Đoàn TN VRG cần phải tăng cường, cụ thể hóa các chủ trương, để giáo dục truyền thống vẻ vang của ngành nói chung và của VRG nói riêng. Trong 2 phong trào hoạt động cách mạng của TW Đoàn, Đoàn TN VRG đã có nhiều hoạt động, mô hình gắn bó với hoạt động SXKD của VRG. Ngoài ra, trong 5 năm gần đây, Đoàn TN VRG có nhiều hoạt động xung kích vì cộng đồng, phối hợp hiệu quả với các Đoàn cơ sở, tiếp tục gắn bó chia sẻ với các bà con trên địa bàn cao su đóng chân”

“Thời gian tới cần có nhiều mô hình hay hơn nữa, gắn liền với hoạt động của ngành,  tiếp tục triển khai các hoạt động hiệu quả như vườn cây thanh niên, một triệu tấn mủ vượt…. Các mô hình này cần gắn liền, xuyên suốt với hoạt động của cả hệ thống, không chỉ ở công ty mẹ mà lan tỏa tới các đơn vị thành viên. ”, ông Tuấn nhấn mạnh.

8h30: Anh Thái Bảo Tri – Bí thư Đoàn TN VRG ôn lại truyền thống 85 năm Đoàn TNCS HCM và những đóng góp của Đoàn TN VRG trong những năm qua.

VRG hiện có gần 100.000 lao động, trong đó Đoàn viên thanh niên chiếm tới 40.263 người (40,22%). Đây là lực lượng quan trọng trong các hoạt động sản xuất kinh doanh và các phong trào tại mỗi đơn vị. Tiếp nối những thành tích của các thế hệ đi trước, thanh niên ngành cao su đã phát huy sức trẻ, trí tuệ và tinh thần vượt khó, hướng tới mục tiêu nâng cao chất lượng phong trào và đặc biệt là gắn sát với hoạt động SXKD của đơn vị để khẳng định vị trí, vai trò của tổ chức Đoàn trong doanh nghiệp, xứng đáng là đội hậu bị tin cậy của Đảng.

8h: Bắt đầu chương trình Văn nghệ do Đoàn TN VRG biểu diễn

Chương trình văn nghệ của Đoàn TN VRG
Chương trình văn nghệ của Đoàn TN VRG

Tham dự buổi lễ có ông Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư BCH TW Đoàn TNCS HCM; ông Nguyễn Hồng Hải, Phó ban CN Đô thị TW Đoàn; ông Nguyễn Đầy, Phó Chánh VP ĐU khối DN TW; ông Nguyễn Trường Sơn, Phó Bí thư Đoàn khối DNTW và đại diện Đoàn TN QK7, Quân đoàn 4; CA TP.HCM; Tổng Cty lương thực, Tổng CTy cà phê…

Sáng 18/3, tại Nhà khách T78, TP HCM, Đoàn Thanh niên VRG tổ chức  Lễ kỷ niệm 85 ngày thành lập Đoàn TNCS HCM (26/3/1931-26/3/2016) và Lễ ký kết chương trình phối hợp giai đoạn 2016-2021 giữa VRG và TW Đoàn .

Ngọc Cẩm- Minh Tâm- Quỳnh Mai- Tuấn Anh- Vũ Phong